TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sự thật công nghệ nhổ răng khôn siêu âm không đau Piezotome

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,422
Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm không đau mà mọi người đang truyền tai nhau liệu có phải là sự thật? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua những thông tin chuẩn xác sau đây.

Răng khôn còn được gọi răng số 8 – đây là răng mọc cuối cùng trên cung hàm, chúng thường mọc trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi hoặc muộn hơn. Quá trình mọc răng khôn thường gây viêm nhiễm, sưng đau, khó chịu….

Răng khôn bị sâu, mọc khó, mọc ngang, mọc ngầm… nếu không nhổ bỏ thì có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng như sưng đau, tổn thương hàm và các răng kế cạnh, ảnh hưởng đến thần kinh và khớp thái dương hàm, áp-xe răng…

Nếu như kỹ thuật nhổ răng khôn cũ bằng kìm, bẩy và dao rạch khiến bạn lo lắng, sợ đau, sợ biến chứng thì công nghệ nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome với tần số thích hợp sẽ nhẹ nhàng tách chân răng ra khỏi nướu, giúp nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng khôn một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, không đau, không biến chứng.

Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome là gì?

Răng khôn có nên nhổ được nhiều người quan tâm? Trước đây, để nhổ răng, Bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hỗ trợ như dao rạch, kìm, bẩy để bóc tách nướu và nạy chân răng lên.

Phương pháp này không chỉ gây đau, mất nhiều thời gian mà còn có thể gây ra những rủi ro như chảy máu nhiều, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến thần kinh, tổn thương hàm…

Hiện nay, với công nghệ Piezotome, chân răng sẽ được bọc tách khỏi nướu một cách nhẹ nhàng nhờ năng lượng rung được tạo ra từ các bước sóng siêu âm làm đứt dễ dàng các dây chằng quanh răng.

Máy siêu âm Piezotome

Công nghệ Piezotome được phát minh vào năm 2007 bởi nhà khoa học Acteon-Satalec và hiện được ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật cấy ghép răng Implant, ghép xương, nhổ răng…

Công nghệ nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm có thật sự không đau?

Máy siêu âm Piezotome tạo ra các bước sóng siêu âm với tần số chọn lọc từ 28 – 36Khz, giúp làm đứt các dây chằng xung quanh chân răng. Với những chiếc răng có kích thước lớn, mọc ngang, mọc ngầm, công nghệ siêu âm sẽ hỗ trợ phân nhỏ răng để Bác sĩ có thể dễ dàng lấy răng ra.

Kỹ thuật này chỉ tác động lên dây chằng và hoàn toàn không tác động vào dây thần kinh, mạch máu quanh vùng chân răng, không gây tổn thương nướu, răng và xương hàm.

Vì vậy việc nhổ răng trở nên nhẹ nhàng, không đau, không sưng và không để lại biến chứng. Sau khi nhổ răng, bạn có thể nói chuyện và ăn uống bình thường.

Răng khôn mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Hơn nữa, các bước sóng siêu âm còn có tác dụng giúp hạn chế chảy máu, đẩy nhanh tốc độ lành thương sau khi nhổ răng, bảo vệ nướu và không gây viêm nhiễm quanh vùng nhổ răng.

Công nghệ siêu âm Piezotome giúp bảo toàn xương, nướu, hệ thống mô mềm xung quanh răng, không tác động đến vùng xương và cơ vùng hàm mặt. Thời gian thực hiện nhổ răng khôn bằng máy siêu âm chỉ mất 15-20 phút, hạn chế chảy máu và đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome

Những chiếc răng khôn mọc dại

Nhờ những ưu điểm vượt trội của máy siêu âm Piezotome, Khách hàng khi nhổ răng khôn sẽ không phải chịu đau hay kiêng cử, nghĩ dưỡng nhiều như trước mà chỉ cần lưu ý một vài “tips” nhỏ sau đây:

  • Cắn gạc trong 30 phút -1 giờ, không khạc nhổ nước bọt, không súc miệng mạnh.
  • Chườm lạnh trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng để giảm đau, những ngày sau chườm ấm để giảm sưng.
  • Không súc miệng với nước muối trong 2 ngày đầu sau khi nhổ răng.
  • Uống thuốc theo toa của Bác sĩ.
  • Ăn uống bình thường, tránh nhai mạnh ở vùng nhổ răng.
  • Không chùi màng trắng nơi vết thương. Ngày hôm sau đánh răng bình thường, hạn chế đánh mạnh ở vùng mới nhổ răng.

Xem thêm: Nhổ răng ăn tôm được không? Giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ phòng khám nha khoa tốt nhất hàng đầu tại TP.HCM. Sở hữu đội ngũ Bác sĩ lành nghề, nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại, chúng tôi cam kết giúp bạn nhổ răng không đau với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome, đảm bảo an toàn, không gây biến chứng.