TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng trẻ em và những điều cần biết

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 3,029
Ở trẻ em, việc nhổ răng trong trường hợp sâu răng nặng, gãy lớn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ cần đặc biệt lưu ý đến việc nhổ răng trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu những điều nên biết về vấn đề này nhé!

Ở trẻ em, việc nhổ răng trong trường hợp sâu răng nặng, gãy lớn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhổ răng trẻ em nên thực hiện trong những trường hợp như răng sữa đã đến tuổi thay, răng vĩnh viễn đã nhú, răng sâu nặng bị hư tủy,…

Thời điểm thích hợp để nhổ răng sữa có lẽ là khi cha mẹ thấy răng sữa của con bắt đầu lung lay. Đây là dấu hiệu răng vĩnh viễn sắp mọc. Tuy nhiên, khi chân răng còn cứng chắc không có dấu hiệu lung lay, việc cố ý nhổ sớm sẽ khiến em bé bị chảy máu nhiều và gây đau đớn.

Nhổ răng trẻ em tại Nha khoa Nhân Tâm được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và có giấy phép hành nghề. Không chỉ thực hiện nhổ răng an toàn mà các bác sĩ tại đây cũng có kiến thức về tâm lý trẻ em, giúp bé yên tâm và thoải mái hơn trong suốt quá trình thực hiện.

Nhổ răng trẻ em nên thực hiện trong trường hợp nào?

Nhổ răng trẻ em nên thực hiện trong những trường hợp sau:

  • Răng sữa đã đến tuổi thay, lung lay nhiều hoặc chưa lung lay nhưng mầm răng vĩnh viễn đã nhú.
  • Răng sâu bị nhiễm khuẩn ở chóp chân răng phải nhổ để tránh thiểu sản men.
  • Nhổ các răng cản trở sự mọc lên của răng vĩnh viễn.
  • Nhổ răng sữa bị hoại tử tủy, có thể dẫn đến nhiễm trùng ảnh hưởng vùng lân cận.
  • Răng sữa bị đau, viêm, nhiễm trùng nhiều lần.

Nhổ răng trẻ em cần được kiểm soát một cách chặt chẽ

Địa chỉ nhổ răng uy tín, chất lượng cho trẻ em

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là phòng khám nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, áp dụng nhiều dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ tiên tiến thế giới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó, nhổ răng trẻ em cũng là một thế mạnh của trung tâm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Nhổ răng sữa tại Nha khoa Nhân Tâm được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và có giấy phép hành nghề. Không chỉ thực hiện nhổ răng an toàn mà các bác sĩ tại đây cũng có kiến thức về tâm lý trẻ em, họ sẽ giúp bé yên tâm và thoải mái hơn trong suốt quá trình thực hiện.

Nha khoa Nhân Tâm cũng đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng, sử dụng hệ thống khử trùng dụng cụ khép kín. Mỗi khách hàng khi đến Nha khoa Nhân Tâm đều được cung cấp một bộ tay khoan và dụng cụ nha khoa riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo.

Tại Nha khoa Nhân Tâm, trước khi tiến hành nhổ răng cho trẻ, bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ nên hoàn toàn không có cảm giác đau nhức hay khó chịu nào trong suốt quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, Nha khoa Nhân Tâm còn áp dụng công nghệ nhổ răng trẻ em tiên tiến. Với công nghệ này, bác sĩ chỉ phải rạch một đường rất nhỏ để nhổ răng sữa nhanh chóng, an toàn, không xâm lấn, không ảnh hưởng đến dây thần kinh hàm mặt.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ điều trị các bệnh lý răng miệng hàng đầu tại Việt Nam

Quy trình thực hiện nhổ răng trẻ em tại nha khoa Nhân Tâm

Phòng khám Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa nhổ răng trẻ em uy tín hàng đầu với quy trình thực hiện đạt chuẩn Bộ y Tế với các bước cụ thể như sau:

Khám răng trẻ em và tư vấn nhổ răng

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của trẻ, trên cơ sở đó đưa ra quyết định có nên nhổ răng hay không. Ngoài ra, bác sĩ còn tư vấn cho phụ huynh phương pháp điều trị, xác định vị trí răng và số lượng răng cần nhổ một cách chính xác trước khi thực hiện nhổ răng cho trẻ.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và gây tê

Đối với trẻ em, răng được làm sạch kỹ lưỡng, lấy sạch mảng bám, sát trùng khoang miệng đảm bảo an toàn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào máu khi nhổ răng. Ngoài ra, việc gây tê của bác sĩ cũng được thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế trước khi thực hiện các ca tiểu phẫu.

Thực hiện công đoạn nhổ răng

Bác sĩ thực hiện nhổ răng cho trẻ trong phòng vô trùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Toàn bộ quy trình được thực hiện theo đúng kỹ thuật, thao tác nhẹ nhàng,  xâm lấn tối thiểu, giúp vết thương nhanh lành mà không gây đau.

Bác sĩ thăm khám và kê toa thuốc giảm đau

Sau khi nhổ răng, bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn và hướng dẫn phụ huynh cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng cho trẻ tại nhà đúng cách, đồng thời đưa ra danh sách những thực phẩm nên và không nên ăn giúp vết nhổ mau lành thương.

Quy trình nhổ răng trẻ em hết sức nghiêm ngặt, tuân thủ quy định Bộ Y Tế

Các câu hỏi liên quan đến nhổ răng trẻ em

Khi nào nên nhổ răng cho trẻ?

Thời điểm thích hợp để nhổ răng sữa có lẽ là khi cha mẹ thấy răng sữa của con bắt đầu lung lay. Đây là dấu hiệu răng vĩnh viễn sắp mọc. Tuy nhiên, răng sữa có thể bị lung lay vì một số lý do khác liên quan tới bệnh lý. Vì vậy, cha mẹ cần phân biệt nguyên nhân làm cho răng sữa lung lay để có phương án xử lý phù hợp. Hầu hết các trường hợp răng sữa lung lay để thay răng sẽ không có các dấu hiệu như sưng nướu, đau đớn, chảy máu…

Thời điểm thích hợp để nhổ răng sữa là khi chúng bắt đầu lung lay

Nhổ răng sữa có ảnh hưởng như thế nào?

Việc nhổ răng sữa quá sớm không mang lại nhiều lợi ích, không làm răng vĩnh viễn mọc nhanh hơn mà thậm chí còn gây nhiều tác hại cho trẻ. Khi chân răng còn cứng chắc không có dấu hiệu lung lay, việc cố ý nhổ sớm sẽ khiến trẻ bị chảy máu nhiều và gây đau đớn.

Việc cố ý nhổ răng sớm sẽ khiến trẻ bị chảy máu nhiều và gây đau đớn

Nhổ răng sữa có mọc lại không?

Nếu răng sữa bị rụng vì bất kỳ lý do gì thì chiếc răng vĩnh viễn sẽ mọc lên để thay thế khi trẻ đến tuổi thay chiếc răng đó. Tuy nhiên, khi răng vĩnh viễn bị nhổ đi thì sẽ không có chiếc răng nào mọc vào đó để thay thế.

Nếu răng sữa bị rụng vì bất kỳ lý do gì thì chiếc răng vĩnh viễn sẽ mọc lên để thay thế

Nhổ răng sữa sau bao lâu thì răng mọc lại?

Tùy vào cơ địa của mỗi đứa trẻ mà thời gian mọc răng vĩnh viễn sau khi răng sữa rụng. Nhìn chung là từ 1 đến 2 tháng và đa phần bé gái mọc nhanh hơn bé trai.

Mối nguy hiểm khi nhổ răng sữa còn sót chân răng?

Nếu phụ huynh tự nhổ răng sữa cho bé tại nhà mà phát hiện vẫn còn sót chân răng thì thực sự không cần quá lo lắng. Theo quy trình sinh lý tự nhiên, khi răng vĩnh viễn mọc lên, các phản ứng của cơ thể sẽ phá hủy chân răng này và không ảnh hưởng gì đến răng mới.

Kết luận

Trên đây là những vấn đề về nhổ răng trẻ em mà các bậc cha mẹ nên biết. Mọi thông tin thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn một cách cụ thể nhất nhé!