TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Đau răng ở người già phải làm sao?

Đau răng là vấn đề răng miệng thường gặp ở người già. Độ tuổi càng lớn thì sự gia tăng các tình trạng bệnh lý răng miệng càng cao. Đau răng ở người già cần được thăm khám và điều trị để bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho người lớn tuổi.

Vì sao người già hay bị đau răng?

Đau nhức răng là một trong những bệnh phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Hiện tượng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần cũng như chất lượng đời sống của người bệnh, đặc biệt là những người cao tuổi. Vậy vì sao người già hay bị đau răng?

Lý do người cao tuổi hay bị đau răng, rụng răng?

Theo thời gian, hàm răng của chúng ta sẽ không còn giữ được sự chắc khỏe như khi còn trẻ. Kéo theo đó là hiện tượng răng bị lung lay, nghiêm trọng hơn là bị rụng một hay nhiều chiếc răng thậm chí là cả hàm. Vậy nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rụng răng ở người già là do đâu và giải pháp nào nhằm khắc phục hiện tượng này?

Người già rụng răng có ảnh hưởng gì không?

Người già rụng răng có ảnh hưởng gì không là nỗi lo lắng của rất nhiều người khi chẳng may bị rụng răng. Để biết được người già rụng răng có ảnh hưởng gì không thì bạn hãy tìm hiểu những ảnh hưởng do việc rụng răng gây ra là như thế nào, và nguyên nhân khiến cho người già rụng răng.

Lão hóa răng ở người già có ảnh hưởng gì không?

Tuổi tác cao cộng thêm những bệnh về răng miệng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa răng ở người già. Tình trạng này gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, khiến người bệnh ăn không ngon, thiếu chất, từ đó dễ bị vi khuẩn gây bệnh tấn công.

Cách chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi

Người càng lớn tuổi thì càng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng hơn nếu không được chăm sóc đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn những cách chăm sóc răng miệng dành cho người cao tuổi để giữ gìn hàm răng chắc khỏe.

Giải pháp cải thiện khả năng ăn nhai cho người cao tuổi

Tuổi càng cao thì sức khỏe răng miệng sẽ ngày càng suy yếu dần, có thể dẫn đến các tình trạng mất răng. Mất răng không chỉ đơn giản gây khó khăn cho việc ăn nhai mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe toàn thân. Vậy giải pháp cải thiện khả năng ăn nhai cho người cao tuổi bị mất răng như thế nào?

Biện pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng ở người già

Ở người lớn tuổi, răng miệng luôn là bộ phận dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu không được chăm sóc kỹ càng. Để giúp người già có được một hàm răng chắc khỏe và không gặp phải các bệnh lý khác, Nha khoa Nhân Tâm xin giới thiệu đến bạn các biện pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng ở người già.

Bệnh khô miệng ở người cao tuổi

Khô miệng là bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng ở người già thì tỷ lệ mắc phải nhiều hơn. Bệnh này không chỉ mang lại cảm giác khô rát cổ họng rất khó chịu mà còn gây nên các bệnh lý nguy hiểm về răng miệng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh khô miệng ở người cao tuổi và cách điều trị hiệu quả.

3 lưu ý quan trọng khi chăm sóc răng miệng ở người cao tuổi

Theo thời gian, sức khỏe răng miệng của người cao tuổi ngày một giảm sút. Các vấn đề về răng miệng như: răng xỉn màu, lung lay, viêm nha chu, thoái hóa niêm mạc miệng,… đồng loạt xuất hiện, gây cản trở đến đời sống sinh hoạt. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi chăm sóc răng miệng ở người cao tuổi để giúp răng chắc khỏe hơn.

Implant nha khoa có cần thiết cho người cao tuổi?

Hiện nay, không có giới hạn độ tuổi cho việc trồng răng. Tuy nhiên, người lớn tuổi muốn trồng răng phải qua sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sĩ nha khoa trước khi tiến hành trồng răng. Nếu bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp, loãng xương… thì cũng có thể thực hiện điều trị bằng phương pháp bọc răng sứ.

Giải pháp khắc phục mất răng toàn hàm ở người cao tuổi

Nhiều người cao tuổi phải đối mặt với tình trạng mất toàn bộ răng do bệnh nha chu hoặc các bệnh lý răng miệng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe toàn thân. Vì vậy, có thể làm gì để phục hồi sức khỏe một cách hiệu quả và an toàn cho những bệnh nhân này?

5 lưu ý chăm sóc răng miệng cho người bị đái tháo đường

Nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) thì bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh về răng miệng cao hơn những người khác. Bệnh lý này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị bệnh viêm nha chu (viêm nướu nặng); vì tiểu đường làm giảm sức đề kháng của cơ thể nên làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng răng miệng. Tuy nhiên, nếu kiểm soát đúng lượng đường trong máu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng.

Những bệnh răng miệng thường gặp phải ở người cao tuổi

Người cao tuổi bị nhức răng là một vấn đề vô cùng phổ biến. Nguyên nhân đau răng ở người già thường là do tuổi tác và quá trình lão hóa làm răng bị biến đổi ít nhiều, mắc các bệnh sâu răng hoặc việc điều trị một số bệnh lý toàn thân gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Làm sao để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người cao tuổi?

Răng miệng còn có thể hiểu là cửa ngõ của bộ máy tiêu hóa. Nếu chúng không được chăm sóc tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe toàn thân. Đặc biệt, các bệnh về lợi ở người cao tuổi còn có thể dẫn đến ung thư niêm mạc miệng. Hãy cùng nhau điểm qua một số cách chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người cao tuổi nhé!