TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn? Chế độ ăn nào là tốt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 20,140
Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn và chế độ ăn uống sau nhổ răng như thế nào là hợp lý? Vấn đề ăn uống tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và quá trình lành thương của bạn. Hiểu được điều này, Nha khoa Nhân Tâm đã tổng hợp những kiến thức cơ bản về chế độ ăn cho người mới nhổ răng trong bài viết sau đây để giúp bạn xây dựng được khẩu phần ăn khoa học và hợp lý nhất.

Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại răng mới nhổ, tình trạng vết thương, quá trình chăm sóc, cơ địa từng người,…

Thông thường, sau khi nhổ răng bạn nên tránh ăn từ 2 đến 6 giờ đồng hồ sau đó. Trong thời gian này, bạn có thể uống sữa hoặc các loại đồ uống khác và nên sử dụng đồ mát, lạnh thay vì nóng.

Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn?

Không phải trường hợp nào cũng có thể ăn uống bình thường ngay sau khi nhổ răng. Các bác sĩ cho biết, sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại răng mới nhổ, tình trạng vết thương, quá trình chăm sóc,…

Đôi khi thời gian ăn uống sau nhổ răng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người, có người vừa nhổ răng xong có thể ăn uống được ngay nhưng cũng có trường hợp lại bị đau nhức, ê buốt không ăn được gì.

Sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn?

Thông thường, sau khi nhổ răng bạn cần đợi thuốc tê hết tác dụng, cảm giác tê không còn nữa thì mới được ăn. Thời gian này phụ thuộc vào lượng thuốc tê đã dùng, trung bình sẽ là từ 2 đến 6 giờ đồng hồ. Vì vậy, trước khi nhổ răng, các bác sĩ thường nhắc bạn ăn trước đó và đợi khi nào hết tê thì mới ăn lại. Khi chờ đợi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể uống sữa hoặc các loại đồ uống khác và nên sử dụng đồ mát, lạnh thay vì nóng.

Sau khoảng 3 đến 4 ngày với răng vĩnh viễn thông thường và khoảng 7 đến 10 ngày sau nhổ răng khôn, bạn có thể ăn uống bình thường như trước khi lúc này vết thương đã lành lại và không còn đau nhức nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ăn các đồ ăn mềm sau đó mới tăng dần độ cứng của thực phẩm lên.

Chế độ ăn phù hợp sau khi nhổ răng

Sau nhổ răng, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học để vết thương nhanh chóng hồi phục. Sau đây là một số điều cần chú ý về chế độ ăn đối với người mới nhổ răng:

  • Tránh ăn các thực phẩm quá dai, quá cứng hoặc quá lạnh để hàm không phải vận động quá nhiều. Ngoài ra, cần hạn chế ăn các thực phẩm có mảnh vụn bởi chúng có thể làm vết thương bị nhiễm trùng.
  • Hạn chế ăn đồ ăn cay, nóng như ớt, hạt tiêu, lẩu,…
  • Không ăn các thực phẩm có thể gây ra tình trạng sưng tấy, mưng mủ như măng, hải sản, thịt gà, cơm nếp, xôi,…
  • Nên ăn các món ăn mềm, lỏng, dễ tiêu, dễ nuốt như canh, cháo, súp,… Bổ sung thêm một số loại hoa quả mềm như chuối, thanh long,…

Nên ăn bổ sung các loại hoa quả mềm sau khi nhổ răng

  • Vào những ngày đầu tiên sau nhổ răng, bạn nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm được xay nhuyễn hoặc ninh nhừ để dễ ăn hơn và tránh để răng phải hoạt động nhiều.
  • Cần chú ý tới nhiệt độ của thức ăn, nên để đồ ăn nguội bớt trước khi ăn, việc ăn đồ quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến vết thương.

Địa chỉ nha khoa nhổ răng chất lượng cao

Hiện nay các trung tâm nha khoa được mở ra ngày càng nhiều cùng với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Vậy nên, để lựa chọn được một trung tâm nha khoa có chất lượng, ụy tín thực sự là điều khá khó khăn.

Không ít khách hàng đã bỏ ra một khoản tiền lớn để nhổ răng nhưng kết quả lại không được như mong đợi, vết thương bị nhiễm trùng sau nhổ do dụng cụ nha khoa không được vô khuẩn cẩn thận.

Để tránh các rủi ro trong và sau điều trị, bạn có thể tham khảo dịch vụ nhổ răng tại Nha khoa Nhân Tâm. Nhân Tâm tự hào là thương hiệu nha khoa số 1 tại TPHCM, dẫn đầu về chuyên môn, chất lượng cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng.

Nha khoa Nhân Tâm là thương hiệu nha khoa hàng đầu tại TPHCM

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo tại các trường đại học Y hàng đầu trong nước và quốc tế cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn Nha khoa Nhân Tâm sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng và kết quả điều trị tối ưu nhất.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn bạn đã nắm được sau khi nhổ răng bao lâu thì được ăn, chế độ ăn phù hợp với người mới nhổ răng cũng như địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín rồi đúng không nào. Nếu bạn còn câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.