TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết về viêm nướu răng khi mang thai

Viêm nướu răng khi mang thai là vấn đề răng miệng rất dễ gặp phải trong giai đoạn thai kỳ, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý của phụ nữ mang thai cũng như sức khỏe của em bé trong bụng.

Đang mang bầu cạo vôi răng được không?

Phụ nữ mang thai có những thay đổi lớn về khẩu phần ăn và nội tiết tố nên dễ bị tích tụ mảng bám vôi răng, dẫn đến các vấn đề về răng miệng thường gặp như viêm nướu, sâu răng... Vậy đang mang bầu cạo vôi răng được không, có ảnh hưởng gì không?

Bà bầu bị đau răng: Nguyên nhân và cách giảm đau an toàn

Trong suốt thai kỳ, cơ thể của phụ nữ trải qua nhiều thay đổi, và điều này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc bầu bị đau răng. Đau răng trong thai kỳ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến đau răng trong thai kỳ và những cách giảm đau an toàn để giữ cho cả mẹ và thai nhi khỏe mạnh.

Bà bầu có trám răng được không? Chăm sóc răng cho bà bầu

Thời kỳ mang thai là giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Trong thời gian này, phụ nữ không chỉ quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mà còn của thai nhi. Do đó, khi không may mắc phải bệnh lý răng miệng và cần phải thực hiện trám răng để khắc phục, nhiều người thắc mắc không biết bầu có trám răng được không, có ảnh hưởng gì đến em bé hay không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau giải đáp những câu hỏi này nhé!

Bà bầu bị viêm tủy răng có sao không? Cách khắc phục thế nào

Trong thời gian mang thai, cơ thể có sự thay đổi về hormone Estrogen và Progesterone, rất dễ mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy,… Chính vì thế, rất nhiều người thắc mắc không biết bà bầu bị viêm tủy răng có sao không? Làm thế nào để khắc phục hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

[Giải đáp] Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?

Sau khi sinh con thành công, chị em phụ nữ thường kiêng cữ nhiều điều. Nhiều người thường thắc mắc sau sinh bao lâu thì được đánh răng? Nha khoa Nhân Tâm sẽ giải đáp điều đó qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ đang trong quá trình mang thai có nội tiết tố không ổn định rất dễ dàng gây các bệnh về răng miệng. Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai, do răng và nướu của bạn lúc này vô cùng nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng hơn so với bình thường.

Hôi miệng khi mang thai: nguyên nhân và cách điều trị

Nguyên nhân gây nên hôi miệng có liên quan tới việc mang thai hay không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày những nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục chứng hôi miệng trong khi mang thai.

Có nên nhổ răng khi đang mang bầu không?

Rất nhiều người có chung một thắc mắc là có nên nhổ răng khi đang mang bầu không. Bởi phần lớn khi mang thai, chị em đều mắc phải các bệnh răng miệng như sâu răng hay thường xuyên bị đau nhức răng… Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Chi tiết chăm sóc răng miệng cho phụ nữ mang thai

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi. Điều đó khiến họ dễ dàng mắc phải các bệnh về răng miệng hơn. Chính vì vậy, việc quan tâm và chăm sóc răng miệng cho phụ nữ mang thai là điều rất quan trọng, góp phần giúp họ có một thai kỳ an toàn.

Chăm sóc răng miệng khi mang thai

Các chuyên gia cho biết, sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ mang thai kết hợp với một số yếu tố thuận lợi khác sẽ có thể gây nên các bệnh răng miệng ở thai phụ. Chính vì vậy, việc chăm sóc răng miệng khi mang thai ở phụ nữ là rất quan trọng, bởi không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe người mẹ mà đôi khi còn làm ảnh hưởng tới cả em bé.

Cách phòng tránh bệnh viêm nướu ở phụ nữ mang thai

Đối với người mang thai khả năng bị viêm nướu sẽ cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Sau đây là cách phòng tránh bị viêm nướu khi đang mang thai

Các bệnh lý răng miệng thường gặp ở phụ nữ mang thai

Mang thai là thời kì có nhiều ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể người phụ nữ, bao gồm cả răng miệng. Những tình trạng thường gặp như viêm lợi khi mang thai, chảy máu răng hoặc khi mang thai bị đau răng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc nguyên nhân và cách chăm sóc sức khỏe răng miệng trong giai đoạn nhạy cảm này.

Bệnh về nướu - Phụ nữ mang thai nên quan tâm

Viêm nướu hay còn gọi là viêm lợi, là một căn bệnh về răng lợi phổ biến ở nhiều lứa tuổi, không chỉ riêng gì ở phụ nữ có thai. Tuy nhiên, khi người mẹ mang bầu bị viêm nướu có thể gây ra những yếu tố nguy hiểm cho thai nhi. Do đó, các mẹ bầu cần phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm nướu để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Chăm sóc răng ngừa sinh non

Theo các chuyên gia thuộc ĐH Alabama, Mỹ, có thể giảm số ca sinh non 84% bằng cách điều trị bệnh nghiêm trọng về lợi cho thai phụ.

Chăm sóc răng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai em bé

Trong thời kỳ mang thai, nếu không chăm sóc răng miệng cẩn thận, răng miệng rất dễ bị tổn thương dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.