TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tật nghiến răng – Tác hại và cách điều trị

Tật nghiến răng, đặc biệt là nghiến răng khi ngủ là thói quen thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nghiến răng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và cơ vùng hàm – mặt. Để tìm hiểu cách điều trị nghiến răng, mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Nghiến răng khi ngủ: nguyên nhân, tác hại và cách điều trị

Nghiến răng khi ngủ là một rối loạn vận động trong giấc ngủ khá phổ biến ở người lớn và trẻ em. Nghiến răng khi ngủ không những gây khó chịu cho người ngủ cạnh mà còn là biểu hiện của một một số bệnh lý, thậm chí có thể dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân nghiến răng khi ngủ là gì?

Máng nhai điều trị bệnh nghiến răng

Máng nhai là một khí cụ làm riêng cho từng bệnh nhân, phủ nhẹ lên các răng hàm trên. Nó thường được làm bằng nhựa acrylic cứng trong suốt và tháo lắp được. Máng nhai giúp giảm đau và mỏi, cân bằng lại hệ thống nhai và giúp bảo vệ các răng.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh nghiến răng

Nghiến răng là một trong những bệnh lý thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Bệnh lý này không chỉ gây hại đến sức khỏe răng miệng mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của con người. Hãy tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng của bệnh nghiến răng qua bài viết sau đây để có thể nhận biết và điều trị kịp thời.

Bệnh nghiến răng: Nguyên nhân và những tác hại của nó

Nghiến răng là tình trạng khá phổ biến ở cả trẻ em và người già, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như toàn bộ cơ thể.