TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà? Lưu ý chế độ ăn uống

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 15,001
Thực đơn dinh dưỡng là một vấn đề cần đáng lưu tâm sau khi nhổ răng nhằm đảm bảo hàm răng của bạn luôn được khỏe mạnh. Vậy nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà và những thực phẩm nên kiêng sau khi nhổ răng là gì?
Nếu đã tham khảo qua nhiều thông tin khác nhau chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận ra có rất nhiều câu trả lời khác nhau dành cho câu hỏi “Nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà?”. Vậy đâu mới là câu trả lời đúng nhất dành cho bạn? Cùng tham khảo qua các thông tin sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Có rất nhiều thông tin khác nhau về vấn đề nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà.

Nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà?

Thịt gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Đứng đầu trong danh sách thức ăn dành cho người vừa ốm dậy, hay người mới thực hiện phẫu thuật. Chính vì thế để trả lời cho câu hỏi nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà, bạn hoàn toàn có thể dùng thịt gà khi vừa nhổ răng xong, nhưng cách dùng như thế nào mới là vấn đề.

Khi vừa thực hiện nhổ răng xong, lực nhai của bạn còn yếu và sẽ hơi đau nhức nên bạn cần cắt nhỏ, ninh nhừ thịt gà. Các loại thức ăn như cháo gà hoặc canh gà sẽ tốt hơn là một chiếc đùi gà luộc mà bạn vẫn yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên dùng thịt gà tẩm bột rán bởi vì những vụn bột nhỏ sẽ có thể vướng lại ở vị trí mới nhổ răng, gây nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Thịt gà là thực phẩm tốt cho sức khỏe

Bật mí cách ăn thịt gà sau nhổ răng

Để không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào xấu xảy ra khi ăn thịt gà sau nhổ răng, khách hàng cần phải thật lưu tâm trong quá trình ăn nhai:

  • Dùng tay xé nhỏ từng miếng thịt hay có thể dùng dao cắt nhỏ thành sợi.
  • Không nên dùng răng để xé thịt.
  • Có thể xay nhỏ thịt gà kèm với các loại rau củ khác để nấu cháo hoặc súp.
  • Khi ăn, không cắn nhai trực tiếp tại vị trí vết thương, tốt hơn hết nên sử dụng các loại thực phẩm cẩn thận sao cho không ảnh hưởng đến quá trình lành thương.

Việc ăn thịt gà sau nhổ răng phải vô cùng cẩn thận, tránh làm cho máu trong lợi chảy ra. Tình trạng này sẽ gây đau nhức và vết thương không được ổn định. Khi chế biến thịt gà cùng với các thực phẩm dinh dưỡng khác bạn sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ được những dưỡng thiết yếu cho quá trình lành thương. Đồng thời giảm thiểu tối đa lực tác động lên răng, tránh phát sinh những vấn đề xấu sau khi nhổ.

Bạn nên kiêng ăn gì sau nhổ răng?

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc về vấn đề “nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà”. Bên cạnh thịt gà, cũng có rất nhiều món ăn khác khiến bạn bối rối có nên ăn sau nhổ răng không như thịt bò, thịt vịt, trứng gà,…

Tránh ăn những thức ăn giòn

Dưới đây sẽ là một số thực phẩm cần kiêng sau nhổ răng, nếu những thức ăn bạn đang phân vân không được kể tên trong danh sách sau thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.

  • Thực phẩm cay gây đau và kích ứng nơi vết thương.
  • Thức ăn giòn như khoai tây chiên, bánh quy,… vì các mảnh vụn thức ăn dễ bị dính vào huyệt ổ răng làm gián đoạn thời gian lành thương.
  • Nên tránh các loại ngũ cốc và hạt sau khi nhổ răng.
  • Không ăn đồ ngọt như bánh kẹo hay nước bọt bởi đường trong thức ăn sẽ gây ra tình trạng viêm sưng kéo dài.
  • Không nên ăn các thực phẩm chua nhiều axit như chanh, bưởi, me,…
  • Thực phẩm quá cứng hoặc quá dai sẽ làm tăng lực tác động vào vết thương gây chảy máu. Do đó, những thức dai như thịt gà, thịt bò sẽ cần phải xay nhuyễn trước khi sử dụng.
  • Cần tránh các loại trái cây có hạt vì chúng rất dễ mắc vào vị trí nhổ răng.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, hay chất kích thích khác sau nhổ răng để tránh gây kích ứng đến vết thương.

Vai trò của chế độ ăn uống sau nhổ răng

Quá trình phục hồi có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng sau nhổ răng. Có rất nhiều loại thực phẩm cần được bổ sung nhưng cũng có những loại thực phẩm nên kiêng ăn. Nếu muốn đảm bảo được độ ổn định cho vết thương, khách hàng cần phải đặc biệt lưu ý đến các vấn đề này.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng sau nhổ răng

Tầm quan trọng của việc xây dựng chế độ dinh dưỡng sau nhổ răng phù hợp:

  • Khi nhổ răng trên cung hàm sẽ xuất hiện khoảng trống, lúc này máu sẽ tạo thành cục máu đông ngăn chặn vết thương rỉ máu. Khách hàng nên chú ý ăn uống thật cẩn thận, tránh tác động xấu đến cục máu đông này.
  • Thời gian lành thương không giống nhau ở mỗi khách hàng. Tùy theo thể trạng của từng người mà mức độ lành thương sẽ diễn ra nhanh hay chậm. Thông thường, vết thương tại vị trí nhổ răng sẽ lành lại sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần. Khách hàng chỉ cần phải xây dựng một chế độ dinh dưỡng sau nhổ răng phù hợp, mức độ lành thương sẽ không bị cản trở.
  • Hầu hết sau khi nhổ răng các bác sĩ đều khuyên khách hàng nên hạn chế ăn nhai trong 24 giờ. Đồng thời cũng nên biết được đâu là các loại thức ăn nên và không nên sử dụng.

Vốn dĩ thịt gà không gây hại gì đến sức khỏe răng miệng cho nên câu hỏi nhổ răng bao lâu thì ăn được thịt gà không quá quan trọng. Tuy nhiên trong khi ăn phải thật cẩn thận, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu cách sử dụng như thế nào thì hợp lý. Để được biết rõ hơn những thông tinh về chế độ ăn uống cần thiết sau khi nhổ răng, bạn hãy liên hệ đến Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.