TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những lưu ý cần biết khi làm răng sứ thẩm mỹ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,414
Trong những năm gần đây gần đây, bọc răng sứ nhanh chóng thu hút được đông đảo các đối tượng khách hàng. Vậy răng sứ thẩm mỹ là gì? Cần lưu ý những gì khi bọc răng sứ? Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm răng sứ thẩm mỹ.

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng giả được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống với răng thật. Loại răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất. Bọc răng sứ được sử dụng như một cách giúp phục hình những chiếc răng bị khiếm khuyết. Mục đích khi bọc răng sứ là có được hàm răng đều đẹp và khả năng ăn nhai tốt.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Bọc răng sứ là giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề khiếm khuyết của hàm răng như: răng bị xỉn màu, lệch lạc, khấp khểnh… giúp răng phục hình giống như “thật” cả về chức năng cũng như màu sắc. Rất nhiều người lo lắng bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không bởi làm răng sứ phải mài đi một chút cùi răng.

Nhưng với công nghệ bọc răng sứ hiện đại như ngày hôm nay bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này bởi quá trình bọc răng sứ sẽ không hề ảnh hưởng sức khỏe cũng như sẽ không khiến bạn phải chịu đau nhức hay tổn thương nào.

Nếu trong quá trình bọc răng sứ xuất hiện những cảm giác đau, ê buốt… có thể do rất nhiều nguyên nhân như: bác sĩ chưa có kinh nghiệm, các khớp cắn giữa răng sứ và răng thật không chính xác, quá trình mài răng sẽ ảnh hưởng đến tủy răng.

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không

Trường hợp bọc răng cần điều trị tủy là những trường hợp răng bị tổn thương nặng để tránh răng bị lây nhiễm sang những răng khác. Cụ thể như sau:

  • Răng bị sâu nặng ảnh hưởng đến tủy răng
  • Răng bị mẻ, vỡ gây lộ tủy khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm
  • Nếu như trong các trường hợp răng bị sâu nhẹ, không đau nhức và không ảnh hưởng đến tủy răng cũng như răng bị mẻ hoặc vỡ nhưng không bị lộ tủy sẽ không cần điều trị tủy khi bọc răng sứ.

Bọc răng sứ thẩm mỹ có cần lấy tuỷ không?

Bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Bọc răng sứ thẩm mỹ có rất nhiều dòng khác nhau, mỗi dòng răng sứ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo cơ địa, nhu cầu thẩm mỹ và khả năng tài chính… của bạn, bác sẽ tư vấn dòng răng sứ tốt nhất.

Tuổi thọ của răng sứ như thế nào?

Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào dòng răng sứ cũng như chế độ chăm sóc răng của bạn. Nếu bạn chọn dòng răng sứ kim loại thì tuổi thọ chỉ được 10 năm nếu như bạn chăm sóc tốt bởi phần kim loại trong răng sẽ bị oxi hóa trong môi trường miệng và ảnh hưởng trực tiếp đến răng thật. Còn nếu bạn chọn răng sứ toàn sứ thì có thể duy trì từ 10 – 20 năm thậm chí là trọn đời nếu như bạn chăm sóc răng miệng đúng cách.

Những trường hợp nào nên phục hình răng sứ

Đối với những trường hợp sau, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên bọc răng sứ cho bạn:

  • Răng bị sâu quá nhiều, không thể trám, nếu trám thì miếng trám vẫn dễ bị bong
  • Khi bạn bị mất một răng hoặc nhiều răng

  • Răng đã bị chết tủy. Lúc này bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng chết tủy không bị gãy nứt đồng thời giúp răng bị chết tủy sẽ được lâu hơn.
  • Răng bị hô, lệch lạc, nhiễm màu, lệch lạc, hô, thưa thì phục hình bằng bọc răng sứ sẽ hiệu quả hơn cả.
  • Răng bị nhiễm màu nặng không thể sử dụng phương pháp tẩy trắng.

Bọc răng sứ bao lâu thì ăn uống được bình thường?

Tùy cơ địa mỗi người và kỹ thuật phục hình của các bác sĩ thực hiện, sau khi bọc răng sứ từ 24 đến 48 tiếng có thể ăn nhai như bình thường. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng khi quyết định thực hiện bọc răng sứ có ăn uống bình thường được.

Xem thêm: Bọc răng sứ bị hỏng nguyên nhân do đâu? Có thay được không?

Bọc răng sứ có gây biến chứng không?

Trước khi quyết định bọc răng sứ bạn cần cân nhắc đến yếu tố này bởi nếu như bác sỹ thực hiện không cẩn thận sẽ khiến bạn gặp rất nhiều biến chứng kèm theo như viêm, sưng nướu. Nặng hơn sẽ làm hỏng răng, viêm xương khiến khách hàng phải nhổ răng hoặc nhiễm trùng máu… Do đó, bạn nên đến những trung tâm làm răng thẩm mỹ uy tín để thực hiện bọc răng sứ.

Bọc răng sứ có gây biến chứng cho răng miệng không?

Cách lựa chọn cơ sở uy tín để bọc răng sứ!

Đội ngũ bác sĩ

Đây là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định nên chọn bọc răng sứ ở đâu. Bởi để có một hàm răng đẹp mà vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai, bạn cần lựa chọn những địa chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, có thông tin rõ ràng. Ở trong khía cạnh này Nhân Tâm tự tin với đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và là cơ sở Bọc răng sứ tốt nhất TP. HCM.

Đội ngũ chế tác răng

Các kỹ thuật viên chế tác răng giỏi điều đó đảm sau khi bọc răng sẽ khớp, thẩm mỹ, độ bền cao có cơ sở vật chất hiện đại tiến tiến có đầy đủ các phòng Lab riêng biệt, tiết kiệm chi phí

Bạn nên tìm hiệu về chất lượng và vật liệu làm răng sứ

Khách hàng bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm

Khi tìm địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín để bọc răng sứ bạn nên tìm hiểu chất liệu răng sứ bởi nó là yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ. Thông thường, đối với một địa chỉ bọc răng sứ chính hãng thì chất liệu sứ sẽ luôn được đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, chính hãng mang đến chất lượng tốt nhất cho hàm răng của bạn.

Bạn hãy yên tâm và đến Nha khoa Nhân Tâm để được thăm khám, tư vấn và lựa chọn dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ an toàn, không đau, mang lại kết quả như mong đợi!