TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ có tẩy trắng được không? Bí quyết trắng bền lâu

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 742
Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, răng sứ cũng có thể bị nhiễm màu và trở nên ố vàng, mất thẩm mỹ. Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết bọc răng sứ có tẩy trắng được không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Răng sứ có tẩy trắng được không là băn khoăn của rất nhiều khách hàng. Bởi sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng, đặc biệt là răng sứ kim loại, răng sứ có thể bị nhiễm màu và trở nên ố vàng.

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với men răng thật mà không có phản ứng với chất liệu sứ. Do đó, việc tẩy trắng răng sứ sẽ không có hiệu quả. Nếu bạn muốn lấy lại màu sắc trắng sáng cho răng sứ, cách tốt nhất là tháo răng sứ cũ và thay bằng răng sứ mới.

Răng sứ có tẩy trắng được không? Giải pháp nào tốt nhất?

Nhiều trường hợp sử dụng răng sứ sau một thời gian thì trở nên ố vàng, không còn được trắng sáng như ban đầu. Nguyên nhân thường là do: bọc răng sứ kim loại sẽ dẫn đến oxy hóa trên răng và gây ra hiện tượng đổi màu răng, chế độ ăn uống hàng ngày sử dụng quá nhiều thực phẩm đậm màu, vệ sinh răng miệng không kỹ càng, hoặc do các bệnh lý răng miệng,...

Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu răng sứ có tẩy trắng được không?

Các chuyên gia cho biết, thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng đối với men răng thật, không có phản ứng với chất liệu sứ hay các miếng trám composite. Do đó, răng sứ có tẩy trắng được không thì câu trả lời là không.

Bọc răng sứ tẩy trắng răng không hiệu quả

Khi răng sứ bị xỉn màu, giải pháp tốt nhất là nên tìm đến nha khoa uy tín để phục hình lại răng sứ mới nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ. Với những trường hợp răng sứ bị nhiễm màu thực phẩm nhẹ, khách hàng có thể thực hiện đánh bóng răng để cải thiện màu sắc của răng.

Xem thêm: Đau răng bọc sứ phải làm sao?

Bí quyết để răng sứ trắng sáng bền lâu

Để không phải băn khoăn đến vấn đề răng sứ có tẩy trắng được không, bạn nên có biện pháp chăm sóc răng tốt. Bởi răng sứ được chế tạo từ khối sứ nguyên chất, khó bị nhiễm màu, nhất là màu thực phẩm. Nếu được chăm sóc đúng cách, răng sứ sẽ duy trì màu sắc bền lâu. Dưới đây là một số bí quyết bạn nên lưu ý:

  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng ít nhất hai lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng chứa fluoride. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng một cách cẩn thận, đồng thời dùng nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ thức ăn thừa, làm sạch răng miệng một cách toàn diện.
  • Tránh thức ăn và thức uống gây đậm màu: Hạn chế tiêu thụ các thức ăn và thức uống đậm màu như” cà phê, nước trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có gas, cacao,...
  • Tránh thói quen nghiến răng: Thói quen nghiến răng có thể làm mài mòn bề mặt của răng sứ và làm giảm độ bóng và màu sắc của răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Thăm khám nha khoa định kỳ giúp theo dõi tình trạng của răng sứ và thực hiện các biện pháp bảo dưỡng cần thiết để duy trì màu sắc và chất lượng của chúng.

Tránh thức ăn đậm màu khi bọc răng sứ

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của răng sứ đó chính là bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật, chất lượng của răng sứ không đảm bảo. Do đó, để răng sứ được bền chắc lâu dài, không cần phải lo lắng răng sứ có tẩy trắng được không, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ làm răng sứ uy tín với hơn 25 năm kinh nghiệm. Bọc răng sứ tại Nha khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao với những ưu thế vượt trội như:

  • Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về răng sứ thẩm mỹ, có trên 25 năm kinh nghiệm.
  • Ứng dụng các trang thiết bị, công nghệ làm răng sứ hiện đại như: công nghệ CAD/CAM, công nghệ T-Scan, công nghệ 3Shape 3D,... Nhờ việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, quá trình bọc răng sứ của khách hàng sẽ đạt thành công như mong muốn.
  • Tất cả các loại răng sứ đều được nhập khẩu trực tiếp tại nước ngoài, có giấy chứng nhận rõ ràng.
  • Hệ thống vô trùng khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vô trùng của quốc tế, loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.
  • Chế độ bảo hành dài hạn, đảm bảo lợi ích của khách hàng và giúp khách hàng yên tâm hơn khi điều trị tại đây.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng sứ có tẩy trắng được không. Nếu cần tư vấn thêm thông tin, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Nhân Tâm qua Hotline 1900 56 5678, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.