TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Khôi phục ăn nhai cho người phụ nữ mất răng hơn 20 năm

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 5,103

Tình trạng mất răng lâu năm đã khiến xương hàm trên của cô Linh bị tiêu nghiêm trọng, khiến cô buồn rầu vì những câu chuyện dở khóc dở cười trong suốt hơn 20 năm. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô Ngọc Linh để hiểu rõ hơn về tình trạng răng cũng như dịch vụ tại Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Những hậu quả do mất răng gây ra

Sử dụng răng giả tháo lắp để phục hình khi bị mất răng là phương pháp đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng. Tuy nhiên, hàm răng giả tháo lắp có độ bền không cao như răng sứ cố định, thông thường khoảng 5 năm. Sau thời gian đó, nhựa sẽ bị thoái hóa khiến hàm trở nên lỏng lẻo hơn vị trí chỉnh hình và khiến toàn hàm rất khó chịu. Đặc biêt trong ăn nhai, việc sử dụng răng giả gây mất cảm giác ngon, và trong giao tiếp thì phát âm không được tròn vành rõ chữ.

Nhưng quan trọng hơn, ban chất của hàm giả tháo lắp chỉ là phương pháp phục hình thân răng trên nướu, vì không có chân răng nên xương ổ bị rỗng, theo thời gian sẽ gây hiện tượng tiêu xương.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm cho biết: “Thông thường, người ta nghĩ rằng, mất răng chỉ đơn giản là mất đi một chiếc răng. Thế nhưng những hậu quả để lại rất nặng nề, nghiêm trọng nhất là mất xương ổ. Nếu sử dụng hàm tháo lắp, dưới tác động của lực nhai cũng như thao tác lấy ra lắp vào, việc tiêu xương ổ răng sẽ diễn ra ngày càng nhanh. Khi xương hàm bị tiêu đi, hai má sẽ bị hóp vào, da chảy xệ, vùng da xung quanh miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn, làm cho khuôn mặt trông già đi rất nhiều so với tuổi thật. Như vậy khi bị mất một hay nhiều răng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm, ảnh hưởng đến sự hài hòa và thẩm mỹ của khuôn mặt”.

Mất răng lâu ngày sẽ gây tiêu xương hàm

Cô Ngọc Linh(57 tuổi, TP.HCM) đã đến Nha khoa Nhân Tâm để mong được tư vấn trồng lại hàm răng trên của mình sau khi sử dụng răng tháo lắp một thời gian. Cô Ngọc Linh cho biết cô bị mất các răng hàm trên phía trong hơn 20 năm, chỉ còn một số răng phía trước, nhưng gần đây những răng trước này bị lung lay và phải nhổ bỏ. Việc mất toàn bộ răng hàm trên cũng gây trở ngại cho cô khi giao tiếp và ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán. Cô chia sẻ: “Không có răng khổ lắm, ăn không được, đi bán không được, nói chuyện với ai cũng không được hết. Khi mang hàm tháo lắp thì rất lỏng lẻo, chỉ cần nói chuyện là rớt ra ngoài, người ta biết ngay là hàm răng giả”.

Lấy lại nụ cười tự tin cùng những bữa ăn ngon nhờ hàm răng mới

Theo bác sĩ Võ Văn Nhân, hiện nay có hai phương pháp điều trị cho những bệnh nhân bị mất toàn bộ răng hàm trên và xương hàm bị tiêu trầm trọng. Trong trường hợp của cô Linh, nếu điều trị theo phương pháp cũ (ghép xoang và cấy Implant thông thường) thì tỉ lệ thành công thấp do phần xương còn lại ở vùng xoang hàm quá mỏng, có chất lượng kém nên khó nuôi dưỡng được xương ghép và implant không vững chắc dễ dẫn đến thất bại.

Do vậy, để đảm bảo kết quả tốt hơn cho bệnh nhân Linh nên chọn phương pháp điều trị mới – cấy implant vào xương gò má. Đây là phương pháp rất khó vì implant có lộ trình dài, nằm gần các cấu trúc giải phẫu quan trọng như màng xoang hàm, thần kinh dưới ổ mắt, sàn ổ mắt,… do đó, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ năng tinh tế, am tường giải phẫu học và nhiều kinh nghiệm để tránh tổn thương các cấu trúc quan trọng này. Mặc dù vậy, nếu làm chủ được kỹ thuật thì sẽ đem lại kết quả thành công cao và lâu dài.

Ts.Bs Võ Văn Nhân và ê kíp thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant

“Đến nay, sau 6 tháng phẫu thuật tôi đã có hàm răng cố định và cảm thấy rất chắc chắn. Bác sĩ Nhân cho tôi biết hàm răng này làm bằng công nghệ hiện đại từ sứ nguyên khối được thiết kế và chế tạo tự động bằng máy tính nên có độ chính xác cao và được bắt vít cố định trên các trụ implant xương gò má. Hàm răng của tôi giờ đây không những đẹp mà còn cứng chắc như răng thật, không bị đau, không hôi miệng”- cô Linh phấn khởi chia sẻ.

Nụ cười rạng rỡ của cô Linh sau điều trị

Hy vọng rằng nụ cười sẽ đọng mãi trên môi của cô Nguyễn Ngọc Linh. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực to lớn để Nha khoa Nhân Tâm nỗ lực và phát triển từng ngày. Quý khách hàng cần được tư vấn nha khoa cụ thể, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.