TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng mắc cài Sapphire (pha lê) là gì? Có tốt không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,766
Niềng răng mắc cài sapphire là giải pháp giúp khách hàng vừa đạt hiệu quả chỉnh nha cao, thời gian thực hiện nhanh chóng, chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Cùng Nha Khoa Nhân Tâm tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật niềng răng mắc cài Sapphire trong bài viết này.

Niềng răng mắc cài Sapphire (niềng răng mắc cài pha lê) là phương pháp chỉnh nha sử dụng loại mắc cài trong suốt cùng bộ khí cụ chỉnh nha như dây cung, dây thun gắn trực tiếp lên răng để tạo lực kéo điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn.

1. Niềng răng mắc cài Sapphire là gì?

Niềng răng mắc cài Sapphire (hay còn gọi là niềng răng mắc cài pha lê) là quá trình chỉnh nha với khí cụ có cấu trúc giống với các loại niềng răng mắc cài thông thường. Tuy nhiên điểm khác biệt của phương pháp này là mắc cài được làm từ đá Sapphire hoặc đá ngọc bích nhân tạo.

Trải qua thời gian xử lý, cắt gọt, phay và đánh bóng thì màu sắc của mắc cài Sapphire trở nên lấp lánh, đẹp hơn và đặc biệt sẽ “tàng hình” khi được gắn trên răng người.

2. Niềng răng Sapphire cần lưu ý những điều gì?

Mặc dù niềng răng với mắc cài pha lê có rất nhiều ưu điểm về độ bền cao, tính thẩm mỹ nhưng nếu muốn khí cụ đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn vẫn nên tuân thủ một số lưu ý sau:

Không nên ăn các loại thực phẩm, hoa quả hay các loại hạt cứng để tránh khả năng mắc cài bị bung tuột.

Tránh ăn các loại thực phẩm dai, dính vì sẽ khá khó khăn trong quá trình làm sạch nếu chúng bị dính vào mắc cài.

Cần lưu ý chế độ ăn uống trong quá trình niềng răng

Sử dụng bàn chải kẽ, bàn chải lông mềm, máy tăm nước và chỉ nha khoa để làm sạch toàn bộ răng ngay sau mỗi bữa ăn.

Tuân thủ đúng lịch tái khám của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha và loại bỏ tỷ lệ hỏng hóc mắc cài Sapphire.

3. Ưu điểm của niềng răng mắc cài Sapphire

Niềng răng mắc cài pha lê hiện nay đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng. Điều này là do mắc cài Sapphire có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

3.1 Tính thẩm mỹ cao

Sau quá trình gia công, mài dũa và đánh bóng thì những chiếc mắc cài pha lê sẽ trở nên trong suốt. Vì vậy khi gắn lên răng chúng sẽ rất khó để nhận diện.

Kết hợp với dây cung màu trắng sẽ khiến người đối diện phải cần để ý mới nhận ra bạn đang đeo niềng răng Sapphire.

Niềng răng mắc cài Sapphire đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho khách hàng

3.2 Không làm ố vàng răng trong quá trình sử dụng

Với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, dây cung hoặc dây thun gắn mắc cài vào răng sẽ dễ bị ố màu sau thời gian dài tiếp xúc với thực phẩm. Còn với niềng răng mắc cài pha lê, đá Sapphire hoàn toàn không thể bị nhiễm màu thực phẩm, do đó khách hàng sẽ không lo bị ố vàng vùng răng xung quanh khu vực đặt mắc cài.

3.3 Độ bền được đảm bảo

Với đặc tính cứng và bền chắc của đá Sapphire nên niềng răng mắc cài pha lê cũng vô cùng bền chắc. Tuy nhiên vẫn chưa thể so sánh được với mắc cài kim loại truyền thống.

Do đó, nếu bạn là người thường xuyên vận động thể thao, thường phải hoạt động mạnh thì không nên sử dụng niềng răng pha lê.

3.4 Hiệu quả chỉnh nha cao

Do chỉ thay đổi về chất liệu mắc cài nên niềng răng pha lê vẫn giữ được hiệu quả. Mọi trường hợp sai lệch khớp cắn do răng đều có thể khắc phục với thời gian từ 12 – 18 tháng.

4. Phân biệt mắc cài Sapphire và mắc cài sứ

Trên thực tế, ngoại hình của niềng răng mắc cài Sapphire và mắc cài sứ khác giống nhau, kèm vào đó là cấu trúc cũng tương tự nhau nên rất nhiều khách hàng vẫn phân vân về sự khác nhau của hai loại khí cụ này.

Dưới đây sẽ là những điểm giống và khác nhau nổi bật nhất để bạn có thể tham khảo qua:

4.1 Điểm giống nhau

Đều sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài để tạo lực kéo

Mắc cài đều trong suốt, đồng màu với răng hoặc có màu trắng

4.2 Điểm khác biệt

Tính thẩm mỹ: Mắc cài pha lê được chế tác từ đá Sapphire nên có độ trong suốt hoàn hảo. Khi gắn lên răng thì gần như sẽ chỉ nhìn thấy màu răng. Do đó đôi khi khách hàng có răng vàng không nên dùng sản phẩm này.

Độ bền: Đá Sapphire có độ cứng cao hơn sứ nhiều lần và gần bằng kim loại. Vì vậy, niềng răng pha lê sẽ không dễ vỡ, nứt mẻ như mắc cài sứ.

Mắc cài pha lê và mắc cài sứ có điểm gì giống và khác nhau?

  • Khả năng kháng màu: Mắc cài pha lê hoàn toàn không bị lưu giữ hoặc bị nhiễm màu thực phẩm. Độ trong suốt và màu sắc của khí cụ niềng răng pha lê sẽ luôn giữ nguyên theo năm tháng.
  • Độ bám dính: Với công nghệ tạo độ dính bằng bột zirconium nên mắc cài pha lê có độ chắc chắn hơn niềng răng sứ. Tuy nhiên bạn vẫn nên thận trọng trong quá trình ăn uống và vệ sinh.

5. Hạn chế của khí cụ chỉnh nha Sapphire

5.1 Chi phí cao

Do nguyên liệu chế tác mắc cài pha lê là đá Sapphire có chi phí tương đối đắt, kèm thêm kỹ thuật gia công đòi hỏi độ tỉ mỉ cao và chính xác nên chi phí tương đối cao.

5.2 Kích thước mắc cài lớn hơn bình thường

Để đảm bảo độ bền tốt nhất cho mắc cài Sapphire, độ lớn của mắc cài nhìn chung sẽ to hơn một chút so với các loại mắc cài thông thường. Do đó đôi khi sẽ tạo nên cảm giác cộm cấn và vướng víu hơn cho người sử dụng.

Mắc cài pha lê có kích thước lớn hơn so với mắc cài kim loại truyền thống

6. Chi phí niềng răng bằng mắc cài Sapphire hiện nay

Niềng răng mắc cài pha lê hiện đang được nhiều phòng khám nha khoa cung cấp. Vì vậy mà mức giá niềng răng Sapphire cũng có sự chênh lệch và khác nhau.

Để hỗ trợ khách hàng được sử dụng sản phẩm chất lượng cao với mức chi phí hợp lý nhất, Nha Khoa Nhân Tâm hiện đang cung cấp dịch vụ niềng răng pha lê với chi phí cụ thể như sau:

Với sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ cùng hệ thống các thiết bị hỗ trợ hiện đại, khách hàng hoàn toàn cảm thấy hài lòng khi lựa chọn niềng răng Sapphire nói riêng và dịch vụ nha khoa tại Nha khoa Nhân Tâm nói chung!