TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cách để răng hết hô tại nhà đơn giản hiện nay

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 20,462
Răng hô không chỉ gây mất thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Có rất nhiều người tìm cách để răng hết hô tại nhà. Tuy nhiên, liệu những phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, là một dạng sai lệch khớp cắn, trong đó răng hàm trên đưa ra quá mức so với răng hàm dưới. Tình trạng này khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng ăn nhai của hàm răng và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, đau khớp thái dương hàm,… Cách để răng hết hô tại nhà là vấn đề được rất nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có chỉ định đúng đắn.

Điểm danh các cách để răng hết hô tại nhà

Dùng tay đẩy lực vừa phải

Đây là cách để răng hết hô đơn giản, được khá nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần dùng tay và tác động với một lực vừa phải để đẩy răng vào bên trong. Lực tác động từ tay sẽ giúp răng dịch chuyển một cách từ từ.

Phương pháp này chỉ có tác dụng với những người đang ở trong độ tuổi dậy thì vì lúc này xương hàm chưa phát triển ổn định và mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào mỗi người. Lưu ý là bạn không nên dùng lực quá mạnh, không được cố gắng đẩy khi không thấy hiệu quả vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và xương hàm.

Dùng tay đẩy lực vừa phải là cách để răng hết hô tại nhà được nhiều người lựa chọn

Dùng lưỡi đẩy răng

Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy dùng lưỡi bao trọn toàn bộ răng hàm trên, sau đó tạo một lực kéo lùi lại phía sau trong lưỡi. Với hàm dưới nếu bị xô lệch thì hãy đặt lưỡi vào khoảng trống dọc đường nướu, đồng thời đẩy nhẹ sang bên phải hoặc trái để đạt hiệu quả.

Đánh giá về hiệu quả của phương pháp dùng lưỡi đẩy răng, các chuyên gia cho biết đây là phương pháp khá thô sơ nên hiệu quả đem lại không đáng kể. Bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới có khả năng cải thiện được một ít tình trạng răng hô.

Sử dụng niềng răng tháo lắp

Dụng cụ niềng răng tháo lắp đang được bày bán khá nhiều trên thị trường. So với niềng răng truyền thống, phương pháp này đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần ngậm chặt dụng cụ niềng răng trong nhiều giờ, tốt nhất là để qua đêm sẽ giúp cải thiện tình trạng răng hô. Hơn nữa, dụng cụ này có thể tháo ra lắp vào nên vấn đề ăn uống, vệ sinh răng miệng khá thoải mái.

Niềng răng tháo lắp thường áp dụng cho trẻ nhỏ

Tuy nhiên, nhược điểm của dụng cụ niềng răng tháo lắp là không thấy rõ tác dụng đối với người trưởng thành. Ngoài ra, khuôn hàm của mỗi người là khác nhau, mức độ hô nặng nhẹ cũng khác nhau, vì thế không sử dụng loại niềng răng tháo lắp được bán sẵn trên thị trường. Thay vào đó cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, lấy dấu và chế tạo bộ dụng cụ có kích thước phù hợp nhất.

Tham khảo cách để răng hết hô tại nha khoa

Những cách để răng hết hô tại nhà trên đem lại kết quả nắn chỉnh răng ở mức độ thấp, chỉ phù hợp với những trường hợp hô nhẹ hoặc với trẻ nhỏ, thậm chí nếu áp dụng sai cách còn khiến tình trạng răng tệ hơn so với lúc đầu.

Do đó, để đảm bảo an toàn và sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn, bạn nên đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Niềng răng – chỉnh nha

Niềng răng được xem là giải pháp lý tưởng giúp khắc phục hầu hết các tình trạng sai lệch của răng ở mọi mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Phương pháp này sử dụng các khí cụ như: mắc cài, dây cung hay khay niềng trong suốt để giúp kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Cách để răng hết hô này giúp bảo tồn mô răng, cải thiện khớp cắn và duy trì hiệu quả vĩnh viễn. Tuy nhiên, niềng răng đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong quãng thời gian dài, hợp tác với bác sĩ vì thời gian để hoàn tất quá trình này thường mất khoảng 18 – 24 tháng.

Niềng răng giúp khắc phục hầu hết các sai lệch của răng

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ cho răng hô cũng là phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bởi phương pháp này có thời gian thực hiện rất nhanh chóng (chỉ từ 2 – 4 ngày), không những cải thiện hiệu quả tình trạng răng hô, mà còn cải thiện được hình dáng, màu sắc, giúp răng đều đẹp và trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần biết răng, để thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ cần phải mài răng thật rồi mới gắn mão răng sứ lên trên. Ngoài ra, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp hô nhẹ.

Bọc răng sứ chỉ áp dụng với những trường hợp hô nhẹ

Tại TP.HCM, bạn có thể đến với Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cách để răng hết hô. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trên 25 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chính sách bảo hành lâu dài, Nha khoa Nhân Tâm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả hoàn hảo nhất.