TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Ưu và nhược điểm của phương pháp tẩy trắng răng tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,977
Tẩy trắng răng tại nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn để mang lại màu sắc trắng bóng cho hàm răng, giúp nụ cười trở nên tỏa sáng. Tuy nhiên, ở một vài trường hợp thì phương pháp này sẽ không phát huy tối đa hiệu quả của nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được ưu và nhược điểm của phương pháp tẩy trắng răng tại nhà.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng tại nhà, từ sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, miếng dán tẩy trắng răng, bột tẩy trắng răng đến sử dụng máng và thuốc tẩy Trong đó phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng và thuốc tẩy được các chuyên gia đánh giá cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi tẩy trắng, bạn cần phải đến nha khoa để bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng.

Nếu răng thích hợp để tẩy trắng thì bác sĩ sẽ thiết kế máng tẩy dựa trên dấu răng của bạn, đồng thời cung cấp thuốc tẩy trắng đã được kiểm định về độ an toàn và hướng dẫn cách tẩy trắng đúng đắn nhất.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng và thuốc tẩy nếu được thực hiện đúng chỉ định sẽ mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời như: giúp răng bật tông nhanh chóng chỉ sau 7 – 10 ngày sử dụng, cách thực hiện vô cùng đơn giản, tiện lợi, không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Bạn đã biết gì về phương pháp tẩy trắng răng tại nhà?

Trong những năm gần đây, xu hướng làm trắng răng đang ngày càng trở nên phổ biến và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đa dạng các sản phẩm tẩy trắng răng ra đời với mẫu mã, hình thức cũng như nguồn gốc xuất xứ khác nhau, từ thuốc tẩy trắng răng, miếng dán tẩy trắng răng đến bột tẩy trắng răng, bút tẩy trắng răng,…

Các sản phẩm này có thể tìm mua tại các hiệu thuốc, siêu thị hay trên các trang mạng xã hội, và người dùng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên, các phương thức này có thể gây nên những hậu quả khôn lường đến sức khỏe răng miệng, dẫn đến những biến chứng như: bỏng nướu, viêm nướu, mòn men răng, răng ê buốt kéo dài,… nếu bạn lựa chọn phải sản phẩm kém chất lượng hoặc sử dụng không đúng cách.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay đó là tẩy trắng răng bằng máng.

Cụ thể, bạn sẽ đến nha khoa để Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, nếu đủ điều kiện để tẩy trắng răng thì Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và chế tạo một máng tẩy bằng nhựa trong suốt, vừa vặn với kích thước của từng chiếc răng của bạn.

Sau đó, Bác sĩ sẽ đưa cho bạn thuốc tẩy trắng răng đã được kiểm định về độ an toàn và chất lượng, đồng thời hướng dẫn bạn cách tẩy trắng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn cho răng miệng.

Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ ưu và nhược điểm của phương pháp tẩy trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy trắng là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Xem thêm: Bị thiểu sản men răng có tẩy trắng răng được không?

Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng – Giải pháp cho hàm răng trắng sáng đơn giản, hiệu quả

Thông thường, tẩy trắng răng bằng máng phù hợp sử dụng cho những trường hợp răng bị xỉn màu do các yếu tố bên ngoài tác động như: nhiễm màu thực phẩm, thói quen hút thuốc lá,… mang lại những ưu điểm vượt trội như:

  • Tiện lợi: Tẩy trắng răng bằng máng có thể thực hiện tại nhà trong thời gian rảnh rỗi hoặc có thể sử dụng qua đêm, không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động bên ngoài nào.
  • Dễ sử dụng: Việc sử dụng máng tẩy và thuốc tẩy cũng không quá khó khăn. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách tra thuốc tẩy vào máng như thế nào, với liều lượng ra sao, đeo máng tẩy lên răng vào thời điểm nào và thời gian đeo là bao lâu,…
  • Hiệu quả nhanh chóng: So với các phương pháp làm trắng răng tại nhà thông thường thì phương pháp tẩy trắng răng bằng máng mang lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt. Răng trắng sáng lên vài cấp độ màu chỉ sau 7 – 10 ngày sử dụng liên tiếp. Hiệu quả duy trì lâu dài 1 – 2 năm hoặc lâu hơn nếu biết cách chăm sóc tốt.
  • Tiết kiệm chi phí: Mức giá tẩy trắng răng bằng máng khá hợp lý, phù hợp với mức thu nhập của nhiều người. Các Bác sĩ khuyên bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện làm máng và mua thuốc tẩy chính hãng, chất lượng nhằm mang lại kết quả cao nhất.

Tẩy trắng răng bằng máng và thuốc tẩy mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng cũng tồn tại một số nhược điểm nếu sử dụng thuốc với liều lượng quá cao hoặc không tuân theo những chỉ dẫn của Bác sĩ.

Tự dùng thuốc tẩy trắng răng tại nhà – Lợi bất cập hại!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tẩy trắng răng với thành phần, nồng độ cũng như xuất xứ khác nhau. Một số sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng chưa được kiểm định nhưng vì những lời quảng cáo hấp dẫn như: “loại bỏ hàm răng ố vàng chỉ sau 1 lần sử dụng”, “làm trắng răng thần tốc sau 30 phút”,… nên nhiều người bị mê hoặc.

Việc tự ý sử dụng thuốc tẩy trắng răng là vô cùng nguy hiểm. Bởi nếu sử dụng phải thuốc tẩy trắng kem chất lượng hoặc sử dụng không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

Đặc biệt, số đông người dùng còn nghĩ rằng, càng sử dụng thuốc tẩy trắng răng có nồng độ cao thì sẽ mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hết sức sai lầm.

Dùng thuốc tẩy trắng không theo chỉ định của Bác sĩ là vô cùng nguy hiểm

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân (Giám đốc Nha khoa Nhân Tâm) cho biết:

“Nồng độ thuốc tẩy trắng răng thực chất là hàm lượng Hydrogen Peroxide có trong thuốc. Hợp chất này được phép có trong thành phần tẩy trắng răng để Bệnh nhân tự thực hiện, tuy nhiên chỉ với nồng độ thấp dưới 20% và phải có sự tự vấn, hướng dẫn cụ thể của Nha sĩ trước khi thực hiện. Riêng với những sản phẩm có nồng độ cao hơn 20% thì cần phải được thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Nếu thực hiện không đúng chỉ dẫn hoặc sử dụng nồng độ quá cao thì sẽ ảnh hưởng đến men răng, gây ê buốt. Thậm chí, nếu tiếp xúc với phần da, nướu thì có thể gây cháy, bỏng, tổn thương tổ chức lợi. Nhẹ thì có thể tự phục hồi nhưng nếu nặng sẽ dẫn tới hở chân răng, nghiêm trọng hơn sẽ gây viêm tủy, không thể khắc phục được”.

Bên cạnh đó, việc tẩy trắng răng tại nhà bằng máng sẽ gây nên cảm giác ê buốt răng ở một số người, nhưng thường cảm giác này chỉ là tạm thời, sau khi dừng sử dụng máng tẩy thì bạn sẽ không còn phải trải qua cảm giác này nữa.

Nhìn chung, tẩy trắng răng tại nhà sẽ không để lại nguy cơ nào nếu như bạn lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín và nhận được sự hướng dẫn kỹ càng của Bác sĩ. Trong quá thực hiện, nếu thấy có bất thường nào thì bạn cần ngừng thuốc và báo ngay cho Bác sĩ.

Bên cạnh việc làm trắng răng, để làm đẹp “góc con người” của mình, bạn cần phải chú ý đến chế độ chăm sóc răng miệng của mình.

Vệ sinh răng miệng đúng cách, đánh răng ít nhất 3 lần/ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ, kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong khoang miệng.

Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, thức uống có nhiều chất dễ bám màu như: trà, cà phê, rượu vang đỏ,… góp phần làm ố màu bề mặt răng. 

Điều quan trọng là phải thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần, thực hiện lấy vôi răng và điều trị kịp thời các bệnh ký về răng miệng nếu có.

Chăm sóc răng miệng thật kỹ sau khi tẩy trắng sẽ giúp răng trắng sáng lâu dài

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết được những ưu và nhược điểm của phương pháp tẩy trắng răng tại nhà.

Để tìm hiểu thềm về tẩy trắng răng bằng máng cũng như các phương pháp tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại tại nha khoa khác, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được các chuyên gia giải đáp cụ thể!