TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết về miếng dán tẩy trắng răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 113
Miếng dán tẩy trắng răng đang là phương pháp làm trắng răng thu hút được nhiều Khách hàng quan tâm vì tính tiện lợi và chi phí thấp. Dưới đây là những thông tin cần biết về phương pháp làm trắng răng này.

Sử dụng miếng dán tẩy trắng răng là cách tẩy trắng răng tại nhà đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả nhanh, tiện lợi mà giá thành tương đối thấp. Vậy thực hư về phương pháp làm trắng răng này như thế nào?

Miếng dán tẩy trắng răng có tốt không?

Miếng dán tẩy trắng răng là một sản phẩm làm trắng răng có chứa các thành phần tẩy trắng như hydrogen peroxide được dán lên răng trong thời gian nhất định nhằm loại bỏ các phân tử tạo màu trên răng.

Hiện nay, loại miếng dán trắng răng được sử dụng nhiều nhất có nồng độ 9%-14% hydrogen peroxide với liệu trình dán khoảng 14-20 ngày liên tục.

Một loại miếng dán tẩy trắng răng

Cũng như các phương pháp làm trắng răng khác, miếng dán trắng răng có thể cải thiện màu sắc của răng trong trường hợp răng nhiễm màu nhẹ do thực phẩm gây màu hay do vệ sinh răng kém.

Đặc biệt, miếng dán tẩy trắng răng được ưa chuộng vì cách thực hiện đơn giản, có thể làm ngay tại nhà và chi phí tương đối thấp. Tùy theo thương hiệu mà sản phẩm miếng dán trắng răng có giá từ vài chục đến vài trăm ngày trên một liệu trình.

Miếng dán tẩy trắng răng tốt hay không còn tùy theo cách sử dụng. Nếu thực hiện đúng cách và không lạm dụng thì miếng dán trắng răng có thể giúp răng trắng sáng và mang lại nụ cười tự tin.

Cách sử dụng miếng dán tẩy trắng răng và lưu ý

Cách sử dụng miếng dán tẩy trắng răng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Súc miệng sạch, loại bỏ thức ăn thừa bằng tăm nước hoặc chỉ nha khoa. (Không sử dụng miếng dán ngay sau khi đánh răng).
  • Bước 2: Bóc miếng dán và dán lên răng theo hướng dẫn, đảm bảo miếng dán ôm sát răng và đường viền nướu. Không để miếng dán dính vào môi - nướu để tránh bỏng môi - nướu.
  • Bước 3: Chờ đợi hoạt chất tẩy trắng thấm vào răng theo thời gian mà nhà sản xuất quy định.
  • Bước 4: Lấy miếng dán ra và nhẹ nhàng lau bề mặt răng bằng khăn mềm. Đánh răng lại bằng kem đánh răng.

Miếng dán tẩy trắng răng giúp răng trắng sáng và nụ cười tự tin hơn

Miếng dán tẩy trắng răng là một phương pháp làm trắng răng tiết kiệm và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau đây nếu có ý định dùng miếng dán trắng răng:

  • Miếng dán tẩy trắng răng chỉ phù hợp với trường hợp răng nhiễm màu nhẹ bởi thực phẩm hay mảng bám. Không hiệu quả với trường hợp răng vàng bẩm sinh, răng nhiễm kháng sinh, răng nhiễm Fluor.
  • Hiệu quả tẩy trắng răng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
  • Các thành phần trên miếng dán tẩy trắng răng có thể làm mòn men và gây ê buốt răng nên cần sử dụng đúng liệu trình của nhà sản xuất, không vì nôn nóng làm trắng răng mà lạm dụng.
  • Miếng dán trắng răng không phù hợp với trẻ em dưới 18 tuổi, người có răng nhạy cảm hay bị các vấn đề răng miệng, người đáng niềng răng, bọc răng sứ...
  • Cần cẩn thận khi sử dụng, không để miếng dán dây lên các mô mềm ở miệng để tránh bị bỏng rát.
  • Đảm bảo tay sạch, khô khi dùng miếng dán. Rửa tay sạch sau khi dùng.
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng răng, hạn chế thực phẩm gây màu vì sẽ khiến răng nhanh vàng trở lại.

Cách làm trắng răng hiệu quả, an toàn tại nha khoa

Tự sử dụng miếng dán tẩy trắng răng tại nhà có thể gây ra những rủi ro như làm răng bị ê buốt, môi - nướu bị bỏng, hiệu quả chậm hoặc không hiệu quả.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm những biện pháp làm trắng răng khác. Cách an toàn và hiệu quả nhất chính là tẩy trắng răng laser tại nha khoa uy tín.

Phương pháp tẩy trắng răng laser cũng sử dụng thuốc tẩy trắng răng có các thành phần tẩy trắng để loại bỏ vết ố vàng, xỉn màu trên răng.

Tuy nhiên, quá trình này sẽ có sự kết hợp với công nghệ ánh sáng laser, nhờ đó tốc độ tẩy trắng răng sẽ nhanh hơn, chỉ mất khoảng 40-60 phút và chỉ cần 1 lần hẹn để có một hàm răng trắng sáng rạng rỡ.

Bên cạnh đó, trước khi tẩy trắng răng bạn sẽ được thăm khám răng miệng tổng quát, đảm bảo đủ điều kiện mới được tẩy trắng răng, trong quá trình thực hiện tẩy trắng sẽ có bác sĩ theo dõi sát sao nên sẽ không cần lo lắng tẩy trắng răng có an toàn và hiệu quả không.

Công nghệ tẩy trắng răng laser là phương pháp làm trắng răng được đánh giá tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Phương pháp tẩy trắng răng cho hiệu quả tức thì

Đồng thời, ánh sáng laser có có tác dụng bảo vệ răng trước các hoạt chất tẩy trắng, củng cố men răng, hạn chế tình trạng nhạy cảm hay ê buốt răng. Quá trình tẩy trắng răng laser diễn ra nhẹ nhàng, không đau, không xâm lấn và không biến chứng.

Lựa chọn miếng dán tẩy trắng răng hay phương pháp làm trắng răng nào đều phụ thuộc vào mong muốn của bạn. Tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn sản phẩm uy tín để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn nhé!