TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Dùng bột tẩy trắng răng có hại gì không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 4,585
Trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ về cách loại bỏ răng ố vàng bằng bột tẩy trắng răng. Vậy bột tẩy trắng răng là gì, hiệu quả như thế nào và có gây ảnh hưởng gì khi sử dụng hay không? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng bột tẩy trắng răng là cách làm trắng răng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà và chi phí rẻ nên được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, khi dùng bột tẩy trắng cần lưu ý chọn loại chất lượng cao, không dùng quá lâu để đảm bảo an toàn, tránh gây hại cho răng.

Bột tẩy trắng răng là gì?

Bột tẩy trắng răng là một dạng bột mịn chứa các thành phần như Aqua, Sodium Lauryl Sulfate, Flavour, Sodium Saccharin, Aluminium Hydroxide, baking soda,… có tác dụng làm mờ các vết ố vàng, xỉn màu bám trên răng, cho hàm răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn.

Đây là cách làm trắng răng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Để sử dụng bột tẩy trắng răng, bạn chỉ cần cho bột vào bàn chải và chải răng như cách đánh răng thông thường, sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần. Bột tẩy trắng răng có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy vào thương hiệu và khối lượng. Do đó, cách làm trắng răng này đang được nhiều người quan tâm vì chi phí thấp và tiện lợi.

Bột làm trắng răng Eucryl

Trên thị trường đang có rất nhiều loại bột tẩy trắng răng cho bạn lựa chọn, tuy nhiên cũng có không ít hàng giả, kém chất lượng trà trộn lẫn vào các thương hiệu nổi tiếng. Do đó bạn cần lựa chọn thật kỹ để tránh sử dụng phải bột tẩy trắng răng “dỏm”. Một số thương hiệu bột tẩy trắng răng có tiếng gồm bột làm trắng răng Eucryl, Smile up, Aptkojiop, bột tẩy trắng răng Nelly P…

Dùng bột tẩy trắng răng có hại gì không?

Bột tẩy trắng răng có chứa tính axit nhẹ có tác dụng tẩy các mảng bám ố màu bám trên răng. Tuy nhiên, hiệu quả của bột làm trắng răng vẫn chưa hoàn toàn được kiểm chứng. Mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ố vàng răng, tình trạng xỉn màu và cơ địa của từng người.

Do đó, bột tẩy trắng răng có thể có tác dụng với người này nhưng lại không có tác dụng với người khác. Thực tế, có nhiều bạn sử dụng bột trắng răng không khiến răng trắng hơn mà ngược lại còn bị tổn thương nướu, ê buốt răng… do sử dụng sai cách.

Ê buốt răng do sử dụng bột trắng răng sai cách

Để sử dụng bột tẩy trắng răng an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Bột tẩy trắng răng chỉ làm răng trắng hơn trong thời gian sử dụng bột, không hoàn toàn loại bỏ được các phân tử tạo màu bám trên răng. Khi ngưng sử dụng, răng có thể vàng trở lại như cũ, thậm chí vàng hơn răng trước khi sử dụng.
  • Chỉ nên dùng bột tẩy trắng răng nếu răng bị ố vàng mức độ nhẹ do sử dụng nhiều thực phẩm gây màu như trà, nước sốt, cà phê… hoặc do vệ sinh răng miệng kém. Bột tẩy trắng răng sẽ không có tác dụng nếu răng vàng do di truyền, do nhiễm kháng sinh, do nhiễm Fluor…
  • Bột tẩy trắng răng chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn, không sử dụng lâu dài vì có thể ảnh hưởng men răng gây ê buốt răng. Để kiểm tra tác dụng phụ, mới đầu bạn nên thử dùng với số lượng nhỏ.
  • Chống chỉ định cho đối tượng dưới 18 tuổi, người có cơ địa răng nhạy cảm, bệnh nhân bị các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu…
  • Lựa chọn loại bột tẩy trắng răng uy tín, bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Khách hàng thực hiện làm trắng răng an toàn tại Nha khoa Nhân Tâm

Các cách làm trắng răng an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

So với việc tự làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự chế hay tự mua, bạn nên đến bệnh viện hoặc phòng khám nha uy tín để được thăm khám và sử dụng phương pháp phù hợp. Tùy theo nguyên nhân gây ố vàng răng mà bạn có thể chọn tẩy trắng răng hoặc răng sứ thẩm mỹ.

1. Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng phù hợp với răng nhiễm màu do các yếu tố bên ngoài như màu thực phẩm, vôi răng hoặc răng nhiễm tetra mức độ 1, 2. Bạn có thể tẩy trắng răng bằng máng ngậm tại nhà theo hướng dẫn của Bác sĩ hoặc tẩy trắng răng sử dụng năng lượng hệ thống chiếu sáng tại phòng khám nha khoa.

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng máng ngậm, Bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng miệng và lấy dấu hàm để sản xuất một máng nhựa theo khuôn hàm của bạn, sau đó giao cho bạn lượng thuốc tẩy trắng răng phù hợp và hướng dẫn bạn cách ngậm máng tẩy trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng Laser tại nha khoa

Với phương pháp tẩy trắng răng Laser hoặc tẩy trắng răng bằng hệ thống Lumacool – USA tại Nha khoa Nhân Tâm, Bác sĩ sẽ sử dụng năng lượng ánh sáng từ hệ thống đèn chiếu để hoạt hóa thuốc tẩy trắng răng, giúp cắt đứt các phân tử tạo màu răng, cho hàm răng trắng sáng rõ rệt chỉ trong 40-60 phút, đảm bảo an toàn, không gây đau hay ê buốt răng.

2. Răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ phù hợp với những Khách hàng có răng bị vàng bẩm sinh, răng vàng do di truyền, do nhiễm kháng sinh, do nhiễm Fluor… Bác sĩ sẽ thăm khám, vệ sinh răng miệng, loại bỏ vôi răng và bọc răng sứ hoặc dán sứ Veneer cho Khách hàng. Răng sứ có hình dáng tự nhiên, màu sắc trắng trong và độ bền chắc như răng thật. Nhờ đó nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cũng như cải thiện khả năng ăn nhai cho hàm răng.

Dán răng sứ Veneer

Dù sử dụng bột tẩy trắng răng hay các phương pháp làm trắng răng tại nha khoa thì bạn vẫn nên tìm một địa chỉ nha khoa gần nhất có chất lượng cao để tiến hành thăm khám sức khỏe răng miệng, tìm hiểu nguyên nhân gây ố vàng răng và xem tình trạng của bạn thân có nên thực hiện làm trắng răng hay không nhé!