TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hiểu hơn về công nghệ định vị cấy ghép răng Implant

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 707
Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật như hiện nay, việc trồng răng Implant không chỉ được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa mà còn có sự hỗ trợ của Công nghệ định vị. Đây được đánh giá là bước tiến mới mang tính đột phá của ngành nha khoa, đem lại nhiều ích lợi vượt trội hơn hẳn so với công nghệ trước đây. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều khách hàng chưa hiểu rõ và muốn tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và quy trình ứng dụng Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant. Vậy, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nha khoa Nhân Tâm nhé.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể kết nối với máy chụp CT Cone Beam 3D để giúp bác sĩ lập kế hoạch điều trị, theo dõi đường đi, hoạt động của mũi khoan trong suốt quá trình cấy ghép, đưa ra cảnh báo khi có bất thường. Từ đó giúp độ chính xác đạt gần như tuyệt đối, đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả, giúp khách hàng giảm đau nhức và hồi phục nhanh hơn.

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant hoạt động theo nguyên lý nào?

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, có thể kết nối với máy chụp CT Cone Beam 3D. Sau khi chụp phim, dữ liệu hình ảnh sẽ được gửi tới hệ thống định vị, nhờ vậy mà bác sĩ lập ra được kế hoạch điều trị rõ ràng, cụ thể ngay trên máy tính và có thể tiến hành trồng răng Implant ngay lập tức.

Công nghệ định vị này hoạt động tương tự như máy định vị GPS với chế độ giám sát bằng cả thị giác và âm thanh. Chế độ giám sát thị giác nghĩa là bác sĩ có thể theo dõi tọa độ, đường đi, hoạt động của mũi khoan trong tương quan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng thông qua camera kép trên Công nghệ định vị. Tất cả các thông số về tọa độ, độ lệch so với kế hoạch sẽ được hiển thị trên màn hình. nhờ vậy, việc đặt trụ Implant vào xương hàm sẽ được đảm bảo độ chính xác cực kì cao.

Còn hệ thống giám sát bằng âm thanh tức là khi mũi khoan đi lệch hướng hoặc đi quá độ sâu cho phép thì máy sẽ phát ra âm thanh báo động để bác sĩ nhận biết và điều chỉnh kịp thời.

Đường đi, tọa độ mũi khoan hiện thị trực tiếp trên màn hình giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi và điều chỉnh

Quy trình trồng răng Implant bằng Công nghệ định vị

Việc ứng dụng Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant vào điều trị sẽ bao gồm các bước như sau:

Thăm khám tổng quát và chụp phim X – quang

Đầu tiên, khách hàng sẽ được các bác sĩ kiểm tra răng tổng quát, sau đó chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D với thiết bị định vị được gắn trước đó trên cung hàm.

Lập kế hoạch điều trị

Sau khi chụp phim, dữ liệu hình ảnh sẽ được truyền tải đến công nghệ định vị. Việc lập kế hoạch được tiến hành trực tiếp trên Công nghệ. Thời gian cho việc này có thể chỉ mất chừng 30 phút.

Thực hiện cấy trụ Implant

Với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ định vị, khách hàng sẽ được cấy trụ Implant rất nhanh chóng, an toàn, chính xác và không đau nhức quá nhiều.

Đối với những trường hợp khách hàng đã mất răng lâu năm khiến xương hàm tiêu biến thì cần phải ghép thêm xương, nâng xoang hàm trước khi đặt trụ Implant.

Thực hiện cấy ghép Implant với sự hỗ trợ từ Công nghệ định vị tại Nha khoa Nhân Tâm

Làm răng tạm

Vì độ chính xác được đảm bảo gần như tuyệt đối nên khi tiến hành cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị, khách hàng có thể được thiết kế cả răng tạm trên Implant. Vậy nên, trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho khách hàng ngay sau khi cấy trụ.

Lấy dấu hàm và chế tác răng sứ

Sau từ 3 đến 6 tháng khi trụ Implant đã tích hợp hoàn thiện với xương hàm, khách hàng cần quay lại nha khoa tái khám và lấy dấu hàm, phục vụ quá trình chế tác răng sứ trên Implant. Nha khoa Nhân Tâm hiện đang ứng dụng công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3Shape 3D giúp lấy dấu răng chính xác và nhanh chóng chỉ trong vòng 2 phút. Tiếp theo, dữ liệu về dấu răng sẽ được đưa đến Labo để thực hiện chế tác răng sứ với phần mềm CAD/CAM.

Gắn răng sứ trên Implant

Công nghệ thiết kế và chế tác răng sứ hiện đại CAD/CAM sẽ giúp việc sản xuất nhanh chóng, những chiếc răng sứ có độ chính xác cao, từ đó tiết kiệm thời gian chờ đợi và chỉnh sửa cho khách hàng. Đồng thời, hệ thống phân tích – thẩm định khớp cắn T-scan giúp khớp cắn cân đối, tránh các rủi ro như gãy, vỡ, sứt mẻ, hư hỏng sau phục hình,…

Xem thêm: Công nghệ định vị X-guide trồng răng Implant tăng 11 lần tỉ lệ thành công

Với các thông tin đề cập trên đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về nguyên lý hoạt động và quy trình áp dụng Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant. Để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn và trải nghiệm các ích lợi tuyệt vời mà công nghệ này đem lại, bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho Nha khoa Nhân Tâm theo số 1900 56 5678 nhé.