TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ định vị X-Guide có thể làm những gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,101
Với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến, ngày nay các quy trình trong nha khoa được đơn giản hóa mà vẫn mang đến tính chính xác, hiệu quả và nâng cao kết quả điều trị. Trong đó nổi bật là công nghệ định vị X-Guide, giúp hỗ trợ cả việc lập kế hoạch lẫn phẫu thuật cấy ghép Implant. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ hiện đại này.

Công nghệ định vị X-Guide là công trình nghiên cứu đến từ tập đoàn Envista – Nobel BioCare. Công nghệ này có khả năng hỗ trợ bác sĩ trong việc lập kế hoạch và phẫu thuật cấy ghép Implant với độ chính xác gần như tuyệt đối (độ chính xác lên đến 0,1 mm, cao gấp 11 lần so với với cấy ghép Implant thông thường).

Vào ngày 19/6/2020, Nha khoa Nhân Tâm đã tổ chức thành công “Lễ chuyển giao công nghệ X-Guide – Công nghệ định vị cấy ghép Implant) với tập đoàn Envista và công ty Medent.

Đây cũng là sự đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành nha khoa Việt Nam, rút ngắn khoảng cách với ngành nha khoa Thế giới.

Hiểu rõ hơn về công nghệ định vị X-Guide

Công nghệ định vị X-Guide hay còn được biết đến với tên gọi khác là công nghệ định vị X-Guide. Được biết, đây là công nghệ định vị đã được chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Công nghệ này được đánh giá là hệ thống mang tính cách mạng, tạo ra sự đột phá về độ chính xác, an toàn, đơn giản hóa quy trình cấy ghép răng Implant, không cần sử dụng máng phẫu thuật, mang lại sự thoải mái, nhẹ nhàng, không đau cho khách hàng trong suốt quá trình cấy ghép. 

Việc ứng dụng công nghệ định vị trong quy trình cấy ghép Implant sẽ cung cấp những hướng dẫn tương tác từng chặng cho bác sĩ, giúp các thao tác được diễn ra chính xác hơn, từ đó cải thiện độ chính xác của vị trí, góc độ và chiều dài của Implant.

Công nghệ định vị X-Guide giúp cấy ghép Implant với độ chính xác gần như tuyệt đối

Tác dụng của công nghệ định vị trong cấy ghép Implant

Lập kế hoạch điều trị

Khi chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D, khách hàng sẽ được chụp kết hợp với thiết bị định vị. Nhờ đó mà dữ liệu hình ảnh sau khi chụp sẽ được chuyển tiếp đến công nghệ định vị, bác sĩ có thể lập kế hoạch điều trị ngay trên phần mềm máy tính. Đặc biệt, kế hoạch này có thể sửa đổi bất cứ khi nào, ngay cả trong khi thực hiện phẫu thuật.

Kết hợp với CT Cone Beam 3D

Công nghệ định vị cấy ghép răng Implant liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D và camera quan sát. Qua đó, bác sĩ có thể theo dõi được hoạt động của mũi khoan khi khoan vào xương, thấy được tọa độ của mũi khoan, tương quan của mũi khoan với cấu trúc giải phẫu của khách hàng. Nhờ vậy mà có thể tránh được các biến chứng như: chạm vào dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt,…

Với công nghệ định vị, bác sĩ có thể theo dõi hoạt động của mũi khoan trên màn hình máy tính

Hướng dẫn phẫu thuật cấy ghép Implant

Dựa trên kế hoạch điều trị, bác sĩ có thể hiệu chỉnh tay khoan, công nghệ sẽ tự động trình bày độ lệch, độ sâu giữa vị trí thực tế so với kế hoạch. Điều này cho phép thực hiện cấy ghép Implant một cách chính xác.

Qua nhiều thống kê cho thấy, độ chênh lệch trung bình khi cấy ghép implant bằng công nghệ định vị so với kế hoạch điều trị chỉ trong khoảng 0,1-0,4mm. Đây là con số nằm trong phạm vi an toàn cho phép và hoàn toàn không đáng lo ngại.

Bên cạnh đó, công nghệ định vị còn có tính năng báo động âm thanh khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép hoặc lệch hướng. Điều này sẽ giúp bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh, hạn chế tối đa biến chứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Quy trình cấy ghép Implant bằng công nghệ định vị X-Guide tại Nha khoa Nhân Tâm

Nha khoa Nhân Tâm hiện đang là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ định vị X-Guide trồng răng Implant. Nha khoa Nhân Tâm xây dựng quy trình cấy ghép Implant theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế nhằm mang đến kết quả điều trị chính xác, an toàn, không sưng, không đau, rút ngắn tối đa thời gian cho khách hàng.

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát, chụp phim X-quang với hệ thống định vị được gắn trên cung hàm của khách hàng.
  • Bước 2: Lập kế hoạch điều trị trực tiếp ngay trên công nghệ định vị. Khoảng thời gian này có thể chỉ mất khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Phẫu thuật đặt trụ Implant. Với những trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương thì cần phải nâng xoang, ghép xương trước khi tiến hành cấy ghép Implant.
  • Bước 4: Làm răng tạm trên Implant. Một số trường hợp khách hàng sẽ được lắp răng tạm ngay sau khi phẫu thuật.
  • Bước 5: Lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D và thiết kế - chế tạo răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại.
  • Bước 6: Gắn răng sứ trên Implant. Nha khoa Nhân Tâm áp dụng hệ thống thẩm định - phân tích khớp cắn T-Scan giúp khớp cắn cân đối, hạn chế các rủi ro như: gãy, vỡ, vỡ, va đập, hư hỏng phục hình.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ hiện đại trong dịch vụ cấy ghép Implant

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của công nghệ định vị X-Guide trong phẫu thuật cấy ghép Implant.

Nha khoa Nhân Tâm chính là phòng khám nha khoa chuyên cấy ghép Implant hàng đầu Việt Nam, đem đến cho khách hàng mất răng giải pháp trồng răng CHÍNH XÁC – AN TOÀN – BỀN VỮNG.

Xem thêm: Công nghệ định vị X-Guide và những ưu điểm vượt trội