TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng sứ toàn sứ là gì? Đặc điểm ra sao? Chi phí thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 846
Răng sứ toàn sứ là sản phẩm có cả khung sườn ben trong và phần vỏ bên ngoài đều làm từ sứ nguyên chất. Vậy nên độ an toàn, tính thẩm mỹ, tuổi thọ và giá thành đều cao hơn so với răng sứ kim loại. Hãy cùng Nha khoa Nhân tâm tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này qua bài viết sau đây.

Răng sứ toàn sứ là sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ 100% sứ nguyên chất nên có nhiều đặc điểm ưu việt hơn hẳn răng sứ kim loại truyền thống. Tùy vào loại vật liệu cũng như công nghệ sản xuất mà độ bền, màu sắc và mức giá của các sản phẩm này sẽ có sự chênh lệch.

Răng sứ toàn sứ là gì?

Răng sứ toàn sứ, răng sứ toàn phần hay răng sứ không kim loại là sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ 100% sứ nguyên chất nên có tính thẩm mỹ rất ưu việt. Tùy vào loại vật liệu cũng như công nghệ sản xuất mà độ bền, màu sắc và mức giá của các sản phẩm này sẽ có sự chênh lệch.

Răng sứ không kim loại đực thiết kế và sản xuất bằng công nghệ CAD/CAM sẽ đem đến độ chính xác gần như tuyệt đối, bảo đảm sát khít hoàn hảo với cùi răng tự nhiên.

Bên cạnh đó, sản phẩm răng sứ này còn có độ tương thích sinh học với cơ thể rất cao, không gây ra bất cứ phản ứng kích thích nào đối với cơ thể người sử dụng.

Đặc điểm của răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ đem lại nhiều ưu điểm tuyệt vời

Răng toàn sứ là sản phẩm ra đời sau, được chế tác với công nghệ tân tiến hơn răng sứ kim loại nên có thể khắc phục được hầu như toàn bộ các điểm trừ của răng sứ kim loại, đặc biệt là không bị đen viền nướu sau thời gian sử dụng lâu dài và không bị nhiễm màu từ thực phẩm.

Độ bền chắc, tương thích sinh học cao với cơ thể, không gây kích ứng nướu, không gây hại và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Thời gian sử dụng của sản phẩm này rất lâu, trung bình là 20 đến 25 năm, nếu được chăm sóc, giữ gìn tốt thì có thể sử dụng trọn đời.

Chỉ có một yếu tố ở răng toàn sứ khiến khách hàng phân vân khi lựa chọn chính là giá thành khá cao do được sản xuất, thiết kế bằng công nghệ kỹ thuật số hiện đại và sử dụng nguyên vật liệu cao cấp để đem đến sự chân thật nhất cho hàm răng của người sử dụng.

Xét về lợi ích lâu dài thì bạn nên chọn răng sứ không kim loại để phục hình răng, vừa đem lại tính thẩm mỹ hoàn hảo vừa bảo đảm an toàn, bền chắc, không phải làm mới lại nhiều lần như khi dùng răng sứ kim loại.

Các loại răng sứ toàn sứ phổ biến và giá thành của chúng

Nha khoa thẩm mỹ ngày càng phát triển, theo đó ngày càng có nhiều sản phẩm răng toàn sứ với nguồn gốc, công nghệ chế tác và chất liệu khác nhau. Sau đây là một số loại răng toàn sứ được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay:

Răng sứ Cercon

Sản phẩm răng sứ Cercon

Đây là sản phẩm răng sứ không kim loại được rất nhiều khách hàng lựa chọn nhờ khả năng khắc phục các nhược điểm của răng sứ kim loại truyền thống như độ tương hợp mô răng tốt, không bị bóng đen khi ánh sáng chiếu qua, không đổi màu, không gây đen viền nướu,… Răng sứ Cercon được chế tác bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại nên có độ chính xác rất cao, ôm sát cùi răng thật.

Răng sứ Zirconia

Dòng răng sứ này được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu sứ cao cấp Zirconia, có thể phục hình cho răng ở mọi vị trí nhờ tính thẩm mỹ cao và cường độ chịu lực lớn. Khi ở trong khoang miệng, chúng không gây ra bất kì phản ứng hóa học nào nên bạn có thể yên tâm về độ lành tính khi sử dụng.

Bài viết hữu ích: Bảng giá làm răng sứ và các thông tin cập nhật mới nhất

Răng sứ Emax

Răng sứ Emax là sản phẩm răng sứ cao cấp. Phần lõi bên trong của răng sứ này được làm từ Zirconia và lớp bên ngoài phủ bằng sứ Emax.

Răng sứ loại này có tuổi thọ cao, đem lại cảm giác tự nhiên nhất khi ăn nhai, duy trì được tính thẩm mỹ và màu sắc trắng sáng theo thời gian nhờ khả năng chống bám màu vượt trội.

Mỗi loại răng sứ toàn sứ lại có một mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ sau đây để nắm bắt được mức giá cụ thể của từng sản phẩm:

Sau khi đọc các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về răng sứ toàn sứ cũng như chi phí học sứ đối với từng loại rồi đúng không? Để biết tình trạng răng của bản thân phù hợp với loại răng sứ nào, bạn hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám nha khoa để được tư vấn cụ thể nhé.