TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép implant mất bao lâu để hoàn thành?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,219
Cấy ghép implant là một trong những phương pháp trồng răng hiện đại, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này sử dụng titan làm chân răng nhân tạo nên sẽ có độ bền cao. Tuy nhiên, thời gian để cấy ghép mất implant bao lâu? Liệu có mất nhiều thời gian để hoàn thành hay không?

Để cải thiện khả năng ăn nhai và không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cung hàm sau khi mất răng, nhiều khách hàng đã lựa chọn phương pháp cắm implant.

Cắm răng implant là phương pháp ưu việt, giúp thay thế răng vĩnh viễn đã mất với độ bền cao và đảm bảo khả năng ăn nhai.

Cấy ghép implant mất bao lâu?

Câu trả lời còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, cơ địa của từng khách hàng và loại trụ implant được lựa chọn.

Để biết chính xác thời gian cấy ghép implant mất bao lâu, bạn sẽ được chỉ định chụp X-quang, CT để kiểm tra và nhận định sơ bộ.

Thông thường thời gian để tiến hành phục hình sau khi cấy một trụ implant sẽ mất từ 4-6 tháng khi trụ implant tích hợp vào xương hàm. Trong thời gian này, nha sĩ sẽ gắn răng tạm trên implant để bạn có thể ăn nhai như bình thường.

Thời gian cấy ghép implant phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia tại Nha khoa Nhân Tâm, thời gian để hoàn thiện một quy trình cấy ghép răng Implant sẽ mất khoảng 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, thời gian này sẽ khác nhau ở mỗi người và tùy thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Chất lượng xương và tình trạng răng miệng

Yếu tố đầu tiên tác động đến thời gian cấy ghép Implant chính là chất lượng xương hàm và tình trạng răng miệng của khách hàng.

Nếu khách hàng đang mắc các vấn đề về răng miệng như viêm nha chu, viêm lợi, vôi răng tích tụ lâu ngày thì cần cạo vôi răng, chữa trị triệt để các bệnh lý đang gặp phải trước khi cấy răng để tránh viêm nhiễm.

Trong trường hợp xương hàm tiêu biến do mất răng lâu năm, không còn đủ thể tích, mật độ để cấy trụ Implant thì cần phẫu thuật ghép thêm xương và chờ đến khi xương hàm ổn định lại thì mới cấy Implant được.

So với người có xương hàm đạt tiêu chuẩn, thời gian để hoàn thành quy trình cấy răng Implant ở người cần ghép xương sẽ kéo dài hơn từ 2 đến 3 tháng.

Cần ghép thêm xương nếu xương hàm đã tiêu biến do mất răng lâu năm

Tay nghề của bác

Bác sĩ cũng là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thời gian cấy ghép Implant mất bao lâu.

Khi quá trình cấy ghép được tiến hành bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi thì thời quá trình hiện sẽ diễn ra rất chính xác, an toàn và nhanh chóng, hạn chế tối đa các rủi ro ngoài ý muốn như cấy trụ không đúng vị trí, lỏng lẻo, bị lệch và phải cấy ghép lại.

Xem thêm: Răng implant giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Loại trụ Implant được cấy

Khả năng tích hợp xương của mỗi loại trụ Implant trên thị trường hiện nay sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, sẽ cần khoảng 2 đến 3 tháng thì trụ Implant mới có thể tích hợp hoàn toàn với xương hàm.

Hiện tại, trụ Straumann là sản phẩm có thời gian tích hợp nhanh nhất, chỉ 3 đến 4 tuần sau cấy ghép là bạn đã có thể phục hình răng sứ lên trên.

Khả năng tích hợp xương của mỗi loại trụ Implant là khác nhau

Trang thiết bị

Trang thiết bị hiện đại, công nghệ cấy ghép tiên tiến sẽ giúp thời gian tiểu phẫu được rút ngắn, tính an toàn và độ chính xác cũng được đảm bảo tối ưu hơn.

Đặc biệt, cấy ghép răng Implant cần tiến hành tại phòng phẫu thuật chuyên biệt, không gian và dụng cụ phẫu thuật cần được vô trùng tuyệt đối để tránh nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Sau khi trồng răng, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh biến chứng và răng vừa cấy ghép không bị đào thải.

Khi mới cấy ghép răng Implant, tuyệt đối không được sử dụng thuốc lá, rượu, bia vì các chất kích thích này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình tự chữa lành thương tổn của cơ thể, tăng nguy cơ đào thải trụ Implant.

Không được sử dụng thuốc lá, rượu, bia khi mới trồng răng Implant

Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được?

Trồng răng Implant mất bao lâu thì ăn được cũng là một câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra. Thực tế, trồng răng Implant là một tiểu phẫu nhỏ nên sau khi cấy trụ Implant vào xương hàm, bạn có thể ăn các thực phẩm mềm, lỏng.

Những ngày sau đó, bạn có thể ăn uống bình thường nhưng cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Uống nhiều nước sau khi cấy trụ Implant.
  • Không nên nhai tại vị trí răng mới trồng để tránh thức ăn rơi vào và mắc lại tại vết thương dẫn đến viêm nhiễm. Trường hợp thức ăn chẳng may rơi vào khu vực này, bạn cần nhẹ nhàng lấy hết toàn bộ phần thức ăn ấy ra khỏi vị trí mới phẫu thuật.
  • Không ăn thức ăn quá cay, quá nóng trong 1 đến 2 ngày đầu sau cấy ghép để tránh hiện tượng kích ứng xảy ra.
  • Nếu cấy ghép nhiều răng Implant cùng lúc, bạn nên ăn cháo, uống sữa trong khoảng 2 – 3 ngày đầu để vết thương mau chóng lành lại.

 

Nên ăn cháo, uống sữa trong khoảng 2 – 3 ngày đầu nếu trồng nhiều răng Implant cùng lúc

Qua các thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có được đáp án cho băn khoăn cấy ghép Implant mất bao lâu và trồng răng Implant bao lâu thì ăn được rồi đúng không nào?

Để biết thời gian cấy ghép cụ thể trong trường hợp của mình, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám và tư vấn nhé.

Vì sao nên cấy ghép implant tại Nha khoa Nhân Tâm?

Nha khoa Nhân Tâm có đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi, được đào tạo chuyên nghiệp nhiều năm và có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Hàng năm đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép implant.

Đến với nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Chuyên gia cấy ghép răng implant, báo cáo viên tại các diễn đàn khoa học Quốc tế trực tiếp thăm khám và đưa ra kế hoạch cũng như lộ trình điều trị - cấy ghép chính xác nhất. Qua đó, nếu có thể sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành.

Cấy ghép implant tại Nha khoa Nhân Tâm

Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu hệ thống máy móc hiện đại cùng hệ thống phòng phẫu thuật đạt chuẩn để đảm bảo đem đến những ca trồng răng thành công và an toàn nhất cho khách hàng.

Nhìn chung, cấy ghép implant mất bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của đội ngũ bác sĩ cùng tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng khách hàng. Các bác sĩ tại Nhân Tâm sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất dành cho bạn.