TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng implant giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,169
Trồng răng implant là kỹ thuật nha khoa tối ưu hiện nay nhằm thay thế răng đã mất, khôi phục thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết răng implant giá bao nhiêu và có tồn tại vĩnh viễn theo thời gian hay không? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Trồng răng implant là quá trình đặt trụ implant bằng Titanium vào bên trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Sau khoảng 3 – 6 tháng, trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm, lúc này bác sĩ sẽ phục hình thân răng lên trên bằng mão răng sứ.

Răng implant sẽ khôi phục được thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật, ngăn ngừa tiêu xương hàm, có khả năng tồn tại vĩnh viễn theo thời gian nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và được chăm sóc đúng cách.

Răng implant giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng mất răng, loại trụ implant cũng như răng sứ mà bạn lựa chọn, chất lượng dịch vụ của nha khoa,…

Để biết giá răng implant chính xác, bạn cần phải thăm khám cụ thể, chụp phim X-quang để bác sĩ lên phác đồ điều trị chi tiết cho từng trường hợp khách hàng.

Răng implant giá bao nhiêu hiện nay?

Trồng răng implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng mất tiên tiến nhất hiện nay và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được các khuyết điểm của các phương pháp truyền thống như răng giả tháo lắp hoặc cầu răng sứ.

Vì có nhiều ưu điểm nên nhiều người thắc mắc không biết răng implant giá bao nhiêu?

Trên thực tế, bảng giá trồng răng implant sẽ được tính dựa trên chi phí của các thành phần cấu tạo nên răng implant, bao gồm: Trụ implant + Abutment + Răng sứ phục hình bên trên.

Bên cạnh đó, một số trường hợp mất răng lâu năm khiến chất lượng, số lượng xương hàm không đủ, khách hàng sẽ cần phải nâng xoang ghép xương trước khi cắm trụ implant.

Việc này sẽ đảm bảo xương hàm có đủ chiều cao, mật độ và thể tích để trụ implant bám vào. Lúc này, chi phí implant sẽ được tính kèm chi phí ghép xương.

Giá răng implant sẽ được tính dựa trên các thành phần cấu tạo nên răng implant

Vì thế khi bị mất răng, bạn nên tiến hành trồng răng implant càng sớm càng tốt, tránh tình trạng tiêu xương hàm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tốn thêm nhiều chi phí khi trồng răng.

Trụ implant và vít abutment

Hiện nay có rất nhiều dòng trụ implant và abutment như: Implant Hàn Quốc, Implant Pháp, Implant Mỹ,… Mỗi loại trụ đều có những đặc điểm riêng biệt, tùy theo tình trạng răng cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn dòng trụ implant thích hợp.

Xem thêm: Giá trồng răng hàm dưới là bao nhiêu?

Nâng xoang ghép xương

Trường hợp cần phải nâng xoang ghép xương thì chi phí trồng răng implant sẽ mất thêm khoảng chi phí này. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà có thể tiến hành ghép xương tự thân hoặc ghép xương nhân tạo, chi phí cũng sẽ tùy vào loại xương được cấy ghép.

Mất răng lâu năm dẫn đến tiêu xương hàm thì cần phải thực hiện ghép xương

Để biết giá implant cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo bảng giá trồng răng implant tại Nha khoa Nhân Tâm dưới đây. Giá răng implant tại Nhân Tâm được niêm yết rõ ràng và là giá trọn gói, không phát sinh thêm.

Răng implant có tồn tại vĩnh viễn không?

Bên cạnh vấn đề răng implant giá bao nhiêu thì răng implant có tồn tại vĩnh viễn không cũng là vấn đề được quan tâm hiện nay. Tuổi thọ của răng implant sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau:

Chất lượng trụ implant:

Đây là yếu tố hàng đầu quyết định đến tuổi thọ của răng implant. Do đó, để đảm bảo trụ implant tồn tại lâu dài theo thời gian, bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cho loại trụ implant chất lượng.

Nếu sử dụng trụ implant kém chất lượng không những làm giảm tuổi thọ của răng implant mà còn gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của khách hàng.

Tay nghề bác sĩ:

Trồng răng implant là kỹ thuật phức tạp trong nha khoa, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, am hiểu tường tận về cấu trúc răng hàm mặt của khách hàng và phải có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Bác sĩ giỏi sẽ xác định chính xác vị trí cần đặt trụ implant cũng như độ sâu, độ nghiêng của implant phù hợp, đảm bảo implant được tích hợp chắc chắn với xương hàm.

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà:

Trong trường hợp khách hàng chăm sóc răng đúng cách thì có thể duy trì độ bền của răng implant.

Những cách chăm sóc răng miệng có thể kể đến như: chải răng đều đặn hàng ngày bằng bàn chải lông mềm, tuân thủ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không ăn các thức ăn quá dai cứng hay quá nóng, quá lạnh, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc la,…

Bên cạnh đó, bạn nên ăn các thức ăn mềm, lỏng, chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu để giúp tuổi thọ của răng implant được dài lâu hơn.

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng implant

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng implant giá bao nhiêu và có tồn tại vĩnh viễn hay không. Để được thăm khám và tư vấn cụ thể, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Nha Khoa - Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ hỗ trợ nhanh chóng cho bạn.