TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Viêm nướu răng làm sao hết? Cách điều trị tại nhà an toàn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,667
Viêm nướu răng làm sao hết là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi tình trạng này gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách điều trị an toàn, đơn giản ngay tại nhà với mật ong, nước muối, lá ổi,... Cùng theo dõi nhé!

Viêm nướu răng là tình trạng nướu xuất hiện phản ứng viêm, gây khó chịu và tiềm ẩn nhiều biến chứng khôn lường. Cho nên vô cùng cần thiết để điều trị dứt điểm viêm nướu. Vậy viêm nướu răng làm sao hết? Lưu truyền trong dân gian có nhiều cách trị viêm nướu tại nhà an toàn, đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Viêm nướu răng là gì?

Viêm nướu răng (viêm lợi) là bệnh lý nha khoa phổ biến, có thể mắc phải ở bất kỳ độ tuổi nào. Khi bị viêm, vùng nướu xung quanh chân răng sẽ sưng đỏ và dễ chảy máu, nhất là khi đánh răng. Nếu để tình trạng viêm nướu kéo dài mà không điều trị có thể kéo đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân viêm nướu răng

Vệ sinh răng miệng kém hình thành mảng bám khiến nướu răng bị viêm

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm nướu là do việc vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám và vi khuẩn tích tụ giữa nướu và răng. Nếu không chải răng kỹ hoặc không sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, mảng bám sẽ tích tụ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra tình trạng viêm nướu.

Một vài nguyên nhân khác có thể gây ra bệnh viêm nướu như: tinh thần căng thẳng, bước vào độ tuổi dậy thì, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, thói quen hút thuốc, quá trình lão hóa, nội tiết tố thay đổi,...

Dấu hiệu viêm nướu răng

Một số dấu hiệu viêm nướu răng thường gặp:

  • Viêm nướu răng thông thường: Nướu sưng đỏ, rãnh nướu sâu hơn 3mm. Tình trạng viêm này không nguy hiểm, tuy nhiên cần vệ sinh răng miệng kỹ để loại bỏ mảng bám, tránh cho vi khuẩn phát triển quanh chân răng.
  • Viêm nướu răng khi mang thai hoặc trong thời kỳ mãn kinh: Do thay đổi nội tiết tố nên trong giai đoạn này nướu dễ bị viêm nhiễm, sưng tấy. Nếu không điều trị chúng có thể phát triển thành viêm nướu có mủ.
  • Viêm nướu răng do tiểu đường: Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân khiến nướu bị kích thích, gây nhiễm trùng và có thể dẫn đến áp xe.
  • Viêm nướu răng do bệnh bạch cầu: Thông thường biểu hiện là đau và chảy máu nướu do thâm nhiễm bạch cầu.

So sánh nướu răng khi khỏe mạnh và khi bị viêm

Viêm nướu răng làm sao hết?

Viêm nướu răng làm sao hết là mối bận tâm của rất nhiều khách hàng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng viêm nướu răng. Bạn có thể tham khảo các giải pháp đơn giản, có thể áp dụng tại nhà sau:

Súc miệng với nước muối: Nước muối được coi là cách diệt khuẩn và rửa trôi mảng bám trên răng hiệu quả. Súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tình trạng viêm nướu răng.

Túi lọc trà: Trong lá trà có chứa chất axit tannic, giúp kháng viêm tự nhiên, làm dịu và giảm vết sưng ở vùng nướu. Sử dụng bã trà đã qua sử dụng hoặc túi lọc trà còn ấm để chườm lên vùng nướu bị viêm. Duy trì mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mật ong: Sau khi đánh răng, dùng một lượng mật ong vừa đủ thoa lên vùng nướu sưng do viêm, vết sưng sẽ dịu.

Nha đam (lô hội): Ép một ít nước nha đam, sau đó xoa nhẹ vào vùng nướu đang bị viêm. Duy trì để thấy được kết quả bất ngờ nhé.

Bưởi: Ép bưởi lấy nước và thoa lên vùng viêm, trong bưởi có chứa vitamin C và các chất sát khuẩn nên sẽ giúp làm dịu và cải thiện tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm ở nướu.

Nước ép bưởi giúp làm dịu tình trạng sưng tấy ở nướu

Tuy nhiên những cách chữa trị trên chỉ là tạm thời. Bạn vẫn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Nếu được chữa trị sớm, bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề viêm nướu răng làm sao hết và có thể hoàn toàn ngăn ngừa được nguy cơ tiến triển thành bệnh nha chu.

Viêm nướu răng làm sao hết? Trên đây là những chia sẻ cách chữa viêm nướu an toàn, hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên các cách trên chỉ có tác dụng tạm thời, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị sớm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ qua hotline 1900 56 5678 hoặc đến Nha khoa Nhân Tâm để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!