TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant bao lâu chịu ảnh hưởng từ yếu tố nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,153
Nha sĩ sẽ đặt trụ implant bằng titan vào xương hàm của bạn, ngay dưới nướu. Phẫu thuật này thường mất khoảng 1-2 giờ cho mỗi lần cấy ghép. Sau khi hoàn thành bước này, hầu hết nha sĩ sẽ đợi khoảng 3 tháng trước khi phục hình thay thế răng cuối cùng.

Trồng răng Implant bao lâu thì hoàn thiện sẽ tùy thuộc rất lớn vào cơ địa, tình hình sức khỏe của khách hàng, số răng bị mất, trình độ của y bác sĩ cũng như chất lượng, hệ thống trang thiết bị của trung tâm nha khoa thực hiện.

Để nắm được chính xác thời gian trồng răng Implant trong trường hợp của mình, bạn hãy tới trung tâm nha khoa gần nhất để thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa nhé.

Trồng răng Implant bao lâu thì hoàn thành?

Thời gian cấy ghép Implant cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu bên cạnh khái niệm và chi phí.

Thực tế, quá trình cấy răng cần trải qua hai giai đoạn là đặt trụ Implant và gắn răng sứ. Trong đó, thời gian để ấy một trụ Implant vào xương hàm sẽ mất khoảng 15 đến 30 phút đối với các trường hợp không cần ghép xương.

Tuy nhiên, sau khi cấy ghép trụ Implant, khách hàng cần chờ đợi từ 3 đến 6 tháng để trụ chân răng mới cấy tích hợp với cơ thể rồi mới có thể thực hiện phục hình răng sứ trên Implant. Thời gian cho giai đoạn này thường là khoảng 5 đến 7 ngày với 3 đến 5 lần hẹn.

Khách hàng cần chờ đợi từ 3 đến 6 tháng sau khi cắm Implant để trụ này tích hợp với vững chắc với xương hàm

Cần lưu ý rằng, đây là thời gian trồng răng Implant đối với các trường hợp mất răng đơn giản, không cần thực hiện ghép xương. Nếu cần ghép xương hoặc điều trị các bệnh lý răng miệng khác thì thời gian cần có sẽ kéo dài hơn.

Để nắm rõ trồng răng Implant bao lâu đối với tình trạng của mình, bạn cần thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa. Sau khi khám và tiến hành những xét nghiệm cần thiết như chụp CT, X – quang, bác sĩ sẽ đánh giá sơ bộ và tư vấn cho bạn về thời gian điều trị.

Trồng răng Implant bao lâu chịu ảnh hưởng từ yếu tố nào?

Thời gian trồng răng Implant sẽ phục thuộc vào nhiều yếu tố, trong đố các yếu tố chính bao gồm:

  • Cơ sở vật chất, công nghệ cấy ghép của nha khoa: Yếu tố về công nghệ, trang thiết bị cũng sẽ tác động không nhỏ đến trồng răng Implant bao lâu. Một phòng khám nha khoa với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp việc cấy ghép chuẩn xác, nhanh chóng và êm ái hơn.
  • Trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện: Bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực Implant sẽ tiến hành các thao tác thuần thục nhất, từ đó quá tình trồng răng sẽ thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đồng thời cũng giúp đảm bảo tính an toàn và tỉ lệ thành công của ca phục hình.

Trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian trồng răng Implant

  • Tình trạng mất răng: Thời gian trồng răng Implant sẽ khác nahu trong các tình huống khác nhau như mất 1 răng, mất vài răng hay toàn hàm răng. Đặc biệt, nếu khách hàng đã mất răng nhiều năm, xương hàm tiêu biến nhiều, không đảm bảo chất lượng để cấy Implant thì cần tiến hành ghép xương, nâng xoang. Sau khi vết thương cũ lành lại thì mới có thể thực hiện trồng răng nên sẽ tốn khá nhiều thời gian.
  • Tình hình sức khỏe tổng thể: Trồng răng Implant bao lâu cũng chịu ảnh hưởng bởi tình trạng sức khỏe của khách hàng. Với những khách hàng sức khỏe tốt, thời gian điều trị sẽ nhanh hơn. Còn nếu khách hàng đang mắc các vấn đề như viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu,… thì trước khi cắm Implant cần chữa trị dứt điểm. Người có bệnh cao huyết áp cần chữa trị để ổn định triệu chứng hoặc người hút thuốc lá cần cai thuốc ít nhất 1 – 2 tuần cả trước và sau khi cấy răng.

Bài viết hữu ích: Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?

Như vậy, trồng răng Implant bao lâu thì hoàn thiện sẽ tùy thuộc rất lớn vào cơ địa, tình hình sức khỏe của khách hàng cũng như tình độ của y bác sĩ. Bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua hotline 1900 56 5678 hoặc chat ngay với chúng tôi nếu đang muốn tìm hiểu hoặc có nhu cầu phục hình răng với Implant nhé.