TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trồng răng Implant nên ăn gì? Kiêng gì? để tốt cho răng

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 2,067
Implant nha khoa là kỹ thuật trồng răng mang lại giá trị thẩm mỹ và hiệu quả khôi phục chức năng ăn nhai cao nhất hiện nay. Dù răng Implant có thể giúp bạn ăn nhai thoải mái như răng thật nhưng thời gian đầu sau cấy ghép bạn cũng không thể ăn nhai bình thường ngay được. Vậy sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì là vấn đề cần được chú trọng bởi dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công của ca cấy ghép.

Trong thời gian đầu sau khi cấy ghép, bạn nên ưu tiên các thực phẩm mềm, lỏng, giàu dưỡng chất để giúp quá trình tích hợp xương diễn ra hiệu quả và thương tổn mau chóng phục hồi.

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?

Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì? Dưới đây là những thực phẩm nên ăn khi vừa cấy ghép Implant:

Đồ ăn dạng lỏng, chế biến mềm

Khi mới trồng răng Implant chưa tích hợp và ổn định hoàn toàn trên khuôn hàm nên bạn cần ăn các món ăn đã chế biến kỹ, mềm, lỏng. Bên cạnh đó, bạn không nên nhai quá nhanh hoặc quá mạnh khi ăn mà hãy ăn thật nhẹ nhàng và từ tốn để tránh tác động mạnh tới vị trí răng mới cấy.

Thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng

Trong thời gian đầu sau khi cấy ghép, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng khả năng tích hợp xương và thúc đẩy vết thương mau hồi phục.

Những loại thực phẩm sau đây sẽ là những lựa chọn tốt để trả lời câu hỏi sau khi trồng răng Implant nên ăn gì?

1. Sữa, cá, trứng

Sữa, cá và trứng là các thực phẩm có lượng vitamin D rất dồi dào. Loại vitamin này rất cần thiết đối với quá trình chuyển hóa canxi cũng như việc duy trì cấu trúc xương. Bổ sung nhóm thực phẩm này sẽ giúp sự tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Mặc dù vậy, nếu bổ sung quá nhiều vitamin D thì cũng không tốt. Lượng dưỡng chất này khi dư thừa nhiều có thể khiến các bệnh lý như cường giáp, bệnh thận, xơ vữa động mạch,… trở nên tồi tệ hơn. Để đảm bảo bổ sung vitamin D hợp lý và an toàn, bạn hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

2. Trái cây

Nên bổ sung trái cây sau khi trồng răng Implant

Trái cây, nhất là dâu, cam, bưởi,… có chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài công dụng làm tăng khả năng hồi phục vết thương, nâng cao sức đề kháng, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu các loại vitamin khác.

Bên cạnh đó, loại vitamin này còn có công dụng rút ngắn thời gian trị liệu Implant đối với các khách hàng mắc bệnh loãng xương.

3. Rau củ

Trong các loại rau của mà chúng ta ăn hàng ngày có chứa rất nhiều vitamin (vitamin D, E, K,…), khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe cũng như quá trình phục hồi thương tổn và tích hợp xương.

Bạn có thể chế biên srau củ theo nhiều cách như ép nước, làm sinh tố, nấu canh,… để thưởng thức hàng ngày.

Uống nhiều nước

Cảm giác hơi ê nhức sẽ xuất hiện ở hầu hết các khách hàng sau khi cấy ghép Implant vài ngày. Để làm giảm cảm giác khó chịu này, bác sĩ nha khoa gần đây khuyên bạn hãy uống nhiều nước. Việc uống nhiều nước còn giúp bạn hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn ở trong khoang miệng.

Sau khi trồng răng Implant kiêng ăn gì?

Ở phần trên, chúng ta đã nắm được sau khi trồng răng Implant nên ăn gì. Trong phần tiếp theo này, hãy cùng điểm danh các thực phẩm nên kiêng để việc xây dựng chế độ ăn hàng ngày dễ dàng và khoa học nhất nhé.

Sau khi cấy ghép răng, bạn không nên ăn các món quá cứng hoặc quá dai. Trong vài tuần đầu, trụ Implant chưa thể tích hợp và bám chắc chắn trong xương được.

Nếu ăn các thực phẩm này trong thời gian đầu sẽ làm xuất hiện các cơn đau nhức tại vị trí cấy răng hoặc nghiêm trọng hơn là khiến ca trồng răng thất bại và phải tiến hành điều trị lại từ đầu.

Không nên ăn các món quá cứng hoặc quá dai sau khi mới cấy răng

Để bảo đảm quá trình tích hợp xương được suôn sẻ thì trong thời gian đầu bạn chỉ nên sử dụng các thực phẩm mềm, lỏng. Thời gian sau đó, độ cứng và dai của thực phẩm có thể được điều chỉnh tăng lên.

Sau khi răng Implant và cơ thể đã tích hợp, ổn định lại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ưa thích.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa thuốc lá vì chất Carbon Monoxide có trong thuốc lá khi đi vào cơ thể sẽ khiến dưỡng khí nuôi các mô xung quanh trụ Implant giảm đi đáng kể. Điều này khiến cho việc tích hợp xương kéo dài và đạt hiệu quả không cao.

Đã có nhiều trường hợp trụ Implant bị đào thảo do người sử dụng hút thuốc lá. Vậy nên, bạn cần lưu ý không sử dụng thuốc lá ít nhất 2 tuần sau khi cấy ghép Implant.

Tham khảo thêm bài viết: Những điều cần lưu ý về trồng răng implant để có lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng rằng các thông tin xoay quanh chủ đề sau khi trồng răng Implant nên ăn gì trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng hợp lý và biết được mình nên sử dụng những thực phẩm gì sau khi cấy răng. Để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn, quý khách hàng có thể liên hệ theo số 1900 56 5678, chat với chúng tôi hoặc để lại số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất.