TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền tại Nha khoa Nhân Tâm?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 664
Nếu quá trình vệ sinh răng hàng ngày không được triệt để thì bất kì chiếc răng nào cũng có thể bị sâu kể cả răng cửa. Nếu tình trạng sâu răng cửa đang làm phiền bạn bởi cảm giác ê buốt đau nhức và gây mất thẩm mỹ hàm răng thì hãy cân nhắc tới phương pháp trám răng để khắc phục nhé. Vậy trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền? Cần lưu ý gì sau trám răng?

Trám răng là phương pháp điều trị cơ bản được hầu hết các nha khoa áp dụng để phục hồi những chiếc răng bị thương tổn như răng sâu, răng vỡ mẻ, răng thưa,…

Trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền sẽ có sự khác nhau ít nhiều giữa các nha khoa. Sự chênh lệch này có thể đến từ chất liệu trám sử dụng, chất lượng và uy tín của nha khoa, tay nghề của y bác sĩ, dịch vụ chăm sóc khách hàng,…

Nếu không may gặp phải những vấn đề về răng miệng thì bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn miễn phí, báo giá cụ thể và điều trị kịp thời nhé.

Trám răng và những lợi ích đem lại

Trám răng là phương pháp điều trị cơ bản được hầu hết các nha khoa áp dụng để phục hồi những chiếc răng bị thương tổn như răng sâu, răng vỡ mẻ, răng thưa,… Vật liệu trám răng chuyên dụng sẽ thay thế men răng để cải thiện chức năng ăn nhai và khôi phục hình thể của răng.

Trám răng hiện là biện pháp điều trị sâu răng phổ biến nhất hiện nay. Các bước trong quy trình trám răng không quá phức tạp nên sẽ không gây ra ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng của bạn. Tiến hành trám răng cửa bị sâu sẽ giúp bạn ngăn chặn sâu răng tiến triển, bảo vệ răng và cải thiện thẩm mỹ.

Trám răng cửa bị sâu sẽ giúp bảo vệ răng và cải thiện thẩm mỹ

Cụ thể, các công dụng của kỹ thuật trám răng cửa bị sâu bao gồm:

  • Tăng tính thẩm mỹ: Vật liệu Composite với màu sắc tương đồng với răng thật sẽ được sử dụng để lấp đầy lỗ sâu, khôi phục hình thể ban đầu của răng.
  • Tránh tình trạng răng yếu đi: Mức độ thương tổn răng sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn qua từng giai đoạn tiến triển của sâu răng, thậm chí răng sẽ bị lung lay và gãy rụng. Trám răng sớm sẽ ngăn chặn được sự tấn công của vi khuẩn vào tủy răng, từ đó bảo tồn và duy trì được sự chắc khỏe của răng.
  • Chấm dứt cảm giác ê buốt, đau nhức răng: Sâu răng nếu không được điều trị sớm sẽ làm hại tới ngà răng và tủy răng. Khí đó răng rất dễ bị kích thích bởi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn nhiệt độ. Cảm giác ê buốt sẽ xuất hiện mỗi khi bạn ăn uống, đặc biệt là ăn các món ăn lạnh hoặc nóng.

Cảm giác đau nhức, ê buốt do sâu răng gây nên sẽ chấm dứt sau khi trám răng

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng: Nhiễu lỗ thủng sẽ được hình thành trên bề mặt răng khi răng bị sâu, lúc này thức ăn rất dễ mắc lại dù bạn có vệ sinh răng thường xuyên. Mảng bám và vi khuẩn sẽ phát triển theo thời gian, dẫn đến nhiều vấn đề khác về răng miệng như viêm chóp răng, viêm tủy, viêm nha chu,…

Trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền?

Trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền sẽ có sự khác nhau ít nhiều giữa các nha khoa. Sự chênh lệch này có thể đến từ chất liệu trám sử dụng, chất lượng và uy tín của nha khoa, tay nghề của y bác sĩ, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Dưới đây là bảng giá trám răng cập nhật mới nhất tại Nha khoa Nhân Tâm, mời các bạn cùng tham khảo:

Một số vấn đề cần chú ý sau khi trám răng

Sau khi trám răng xong, cần có thời gian để miếng trám ổn định và kết dính chắc chắn với răng. Vì vậy bạn cần chú ý tới những vấn đề sau đây để răng đã trám không bị bong ra và đảm bảo độ bền chắc lâu dài:

  • Tránh ăn uống trong vòng 2 giờ sau khi trám răng để không gây tác động tới răng mới trám.
  • Tránh ăn thực phẩm quá dai, quá cứng, quá lạnh hoặc quá nóng vì chúng sẽ làm thay đổi hình dạng, cường độ chịu lực và khả năng kết dính của vật liệu trám.
  • Đánh răng đúng cách mỗi ngày tối thiểu 2 lần với bàn chải lông mềm vào buổi sáng và tối.

Chải răng với bàn chải lông mềm hàng ngày để làm sạch khoang miệng và nâng cao tuổi thọ răng đã trám

  • Sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch khoang miệng tối ưu nhất, tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây ảnh hưởng tới răng.
  • Khi nhận thấy miếng trám bị gồ ghề hay bong tróc thì bạn hãy tới nha khoa để kiểm tra lại, tránh trường hợp nứt vỡ và viêm nhiễm tại vết trám.

Trên đây, Nha khoa Nhân Tâm đã cung cấp các thông tin cơ bản và cần thiết về phương pháp trám răng, trám răng cửa bị sâu bao nhiêu tiền cũng như những vấn đề cần chú ý sau trám răng. Nếu không may gặp phải những vấn đề về răng miệng thì bạn hãy tới Nha khoa Nhân Tâm để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn miễn phí và điều trị kịp thời nhé.