TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tiêu chí làm răng sứ đẹp bạn đã biết chưa?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 948
Thẩm mỹ răng sứ để sở hữu hàm răng đều đẹp, trăng sáng là biện pháp được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, hiệu quả thẩm mỹ răng sẽ tùy thuộc rất nhiều vào cơ sở nha khoa thực hiện, tay nghề của bác sỹ, chất liệu sứ sử dụng,… Để giúp khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này, Nha khoa Nhân Tâm sẽ cung cấp các tiêu chí làm răng sứ đẹp trong bài viết sau đây.

Để làm răng sứ đẹp, bạn cần quan tâm tới các tiêu chí quan trọng như hình thể răng sứ, phương pháp thẩm mỹ răng sứ, màu sắc răng, độ khít đường viền và độ chuẩn khớp cắn sau khi làm răng sứ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và chọn lựa một trung tâm nha khoa chất lượng để quá trình bọc sứ diễn ra an toàn và có hiệu quả dài lâu.

Làm răng sứ đẹp cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Hình thể răng sứ

Răng của chúng ta cần có hình dáng tương đồng, phù hợp với khuôn mặt vì vậy làm răng sứ đẹp cũng cần đảm bảo yếu tố này để gương mặt được thanh tú và hài hòa nhất. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn biết được gương mặt mình phù hợp với hình dáng răng như thế nào:

  • Nếu bạn có gương mặt tròn thì hãy ưu tiên lựa chọn làm răng sứ có dạng hình trứng.
  • Nếu khuôn mặt bạn vuông thì răng sứ hình vuông sẽ giúp gương mặt hài hòa hơn.

Ngoài ra, khi sờ tay lên bề mặt của răng bạn sẽ thấy có các đường vân hoặc gờ nổi chạy dọc ở mặt ngoài, những chiếc răng sứ đẹp, chuẩn sẽ tái tạo được cả các chi tiết này để hàm răng có sức sống và tự nhiên hơn.

Phương pháp thực hiện

Thẩm mỹ răng sứ hiện nay có 2 phương pháp chính là dán sứ và bọc sứ. Để việc làm răng sứ đạt hiệu quả cao bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ và chọn lựa phương pháp thích hợp với tình trạng răng của mình:

  • Nếu răng bạn bị ngả màu, có lỗ sâu lớn, đã diệt tủy, nhiễm kháng sinh,… Thì bọc răng sứ sẽ là lựa chọn tốt.
  • Trường hợp men răng còn tốt nhưng răng bị mòn, thưa ít thì có thể áp dụng kỹ thuật dán sứ Veneer để lấy lại hàm răng trắng sáng đều đẹp tự nhiên mà không cần mài răng thật quá nhiều.

Kỹ thuật dán sứ Veneer

Màu sắc răng sứ

Răng sứ cần mô phỏng được chính xác màu của răng tự nhiên, tránh tình trạng khi nhìn vào ta thấy ngay sự khác biệt về màu sắc giữa răng sứ và răng thật.

Khi có nhu cầu thẩm mỹ răng sứ với toàn bộ hàm răng để khắc phục nhược điểm về màu sắc, khách hàng có thể chọn lựa một màu bất kì có trong bảng so màu.

Độ khít đường viền

Đây là một trong những tiêu chuẩn rất quan trọng quyết định tới sự thành công và độ bền lâu dài của răng bọc sứ. Răng sứ cần sát khít với răng thật.

Nếu kỹ thuật bọc sứ, tạo hình hay lấy dấu răng không chuẩn xác, răng sứ có thể bị vênh, hở hoặc bị dư. Thức ăn giắt lại vị trí hở sẽ khiến lợi bị viêm kéo dài hoặc gây sâu và làm hư hại trụ răng bên trong.

Khớp cắn chuẩn

Sau khi tiến hành làm răng sứ, nhất là trường hợp bọc sứ nhiều răng, chức năng ăn nhai có thể bị xáo trộn. Bác sỹ cần tính toán cẩn thận và chỉnh lý răng để sau khi bọc sứ răng được hài hòa, không kênh cộm, tráng nguy cơ xảy ra bệnh lý liên quan đến khớp thái dương hàm sau này.

Cơ sở làm răng sứ đẹp và chất lượng nhất

Nha khoa Nhân Tâm – cơ sở làm răng sứ đẹp, uy tín hàng đầu

Để có thể đảm bảo các tiêu chí làm răng sứ đẹp, chắc chắn bạn cần lựa chọn một trung tâm nha khoa chất lượng với các bác sỹ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại. Và Nha khoa Nhân tâm chính là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua.

Nha khoa Nhân tâm là một trong số ít trung tâm đi đầu khi đã ứng dụng thành công công nghệ phục hình răng sứ hiện đại nhất hiện nay.

Trung tâm luôn chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến hiện đại và các vật liệu chế tạo răng sứ tốt, không gây kích ứng, an toàn và có độ bền cao. Các loại răng sứ được sử dụng tại Nhân tâm đều là những dòng sản phẩm răng sứ chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với đầy đủ giấy tờ và thẻ bảo hành chính hãng.

Xem thêm: Bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu?

Ngoài ra, trước khi thực hiện bọc sứ bạn sẽ được chụp X – quang để kiểm tra răng. Quá trình thiết kế, chế tác răng sứ có sự hỗ trợ của công nghệ CAD/CAM giúp bảo đảm độ chính xác cực kì cao.

Như vậy các tiêu chí làm răng sứ đẹp đã được Nha khoa Nhân Tâm đề cập cụ thể trong bài viết trên. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thẩm mỹ răng sứ của mình. Liên hệ ngay với Nha khoa Nhân tâm nếu bạn cần được hỗ trợ nhé.