TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 223
Cấy ghép Implant cá nhân hóa được xem là “phao cứu sinh” dành cho những bệnh nhân có tình trạng xương hàm được biệt, không thể thực hiện kỹ thuật Implant thông thường.Vậy thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa là bao lâu?

Implant cá nhân hóa hay còn gọi là Implant dưới màng xương, là một kỹ thuật phục hình đặc biệt dành cho bệnh nhân mất răng nhưng không thể cấy ghép Implant thông thường do tình trạng xương hàm quá mỏng.

Mời Quý khách cùng Nha khoa Nhân Tâm đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa cũng như quy trình thực hiện.

Tổng quan về Implant cá nhân hóa

Trước khi tìm hiểu về thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem kỹ thuật Implant cá nhân hóa là gì và có gì khác so với kỹ thuật Implant thông thường nhé.

Cấy ghép Implant cá nhân hóa hay còn gọi là cấy ghép Implant dưới màng xương, là một phương pháp cấy ghép đặc biệt để phục hình răng bị mất cho bệnh nhân.

Như chúng ta thường thấy, thiết kế của một răng Implant thông thường gồm có: trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm, răng giả đóng vai trò là thân răng gắn trên trụ Implant, khớp nối Abutment để gắn kết trụ Implant và răng giả bên trên Implant.

Implant cá nhân hóa có cấu trúc khác biệt với Implant thông thường

Cấy ghép Implant cá nhân hóa lại có thiết kế hoàn toàn khác biệt, gồm khung kim loại được thiết kế riêng và vừa khít với phần xương còn lại, có thể cố định 1 hoặc nhiều trụ Implant và phần răng giả gắn trên trụ Implant.

Kỹ thuật này thường được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Người bị hoại tử xương hàm.
  • Bệnh nhân loạn sản ngoại bì gây không răng bẩm sinh.
  • Bệnh nhân bị tiêu xương hàm nghiêm trọng, gần như không có xương hàm.
  • Bệnh nhân bị ung thư vùng hàm mặt phải cắt đoạn xương hàm trên.
  • Người cao tuổi có nhiều bệnh nền, không thể thực hiện ghép xương.
  • Bệnh nhân đã từng cấy ghép Implant thông thường nhưng thất bại.

Thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa là bao lâu?

Thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân. Chúng tôi sẽ chia ra thời gian thực hiện theo các bước cơ bản để quý khách nắm chi tiết hơn:

1. Thăm khám, thu thập dữ liệu của bệnh nhân

Bác sĩ tiến hành thăm khám để chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số như CT Cone Beam 3D, Oral Scanner, công nghệ quét mặt 3 chiều… để thu thập dữ liệu của bệnh nhân.

Hệ thống CT Cone Beam 3D cho phép Bác sĩ khảo sát cấu trúc xương hàm theo 3 chiều không gian

Sau khi chẩn đoán, Bác sĩ sẽ tư vấn về tình trạng, phương pháp, quá trình thực hiện, thời gian, chi phí cho bệnh nhân nắm rõ.

Ở bước này, bệnh nhân chỉ mất một buổi hẹn với Bác sĩ.

2. Thiết kế và chế tác bộ cấy ghép Implant dưới màng xương

Sau khi thu thập dữ liệu của bệnh nhân, Bác sĩ sẽ gửi qua nước ngoài để kỹ thuật viên tiến hành thiết kế và chế tác Implant.

Bác sĩ cần có đủ chuyên môn và kinh nghiệm để định hướng kỹ thuật viên thiết kế Implant chính xác với tình trạng của bệnh nhân. Cả thời gian chế tác và thời gian vận chuyển có thể mất khoảng 1,5 tháng.

3. Phẫu thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa

Bác sĩ thực hiện cấy ghép Implant cá nhân hóa bằng công nghệ định vị cấy ghép răng Implant.

Với chuyên môn và kinh nghiệm hơn 25 năm trong lĩnh vực cấy ghép Implant của TS.BS Võ Văn Nhân và sự hỗ trợ của công nghệ định vị, quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu tối đa sang chấn và ngăn ngừa được những biến chứng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân cấy ghép răng Implant bằng công nghệ định vị

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi cấy ghép Implant dưới màng xương

Tùy theo số lượng răng cần cấy ghép mà thời gian phẫu thuật sẽ khác nhau. Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được trấn an tâm lý, kiểm tra sức khỏe, sát khuẩn răng miệng, gây tê hoặc gây mê.

Nếu bệnh nhân cấy ghép răng số lượng ít, thì toàn bộ quá trình phẫu thuật chỉ mất khoảng 40-60 phút, trong đó thời gian cấy trụ chỉ mất 10-15 phút.

4. Chờ tích hợp xương

Giống như kỹ thuật Implant thông thường, Implant cá nhân hóa cũng cần thời gian để cho bộ phận cấy ghép tích hợp với xương của bệnh nhân. Thời gian này sẽ mất khoảng 1-3 tháng.

5. Phục hình trên Implant

Sau khi Implant tích hợp với xương, Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, lấy dấu để thiết kế và chế tác phục hình sau cùng cho bệnh nhân.

Răng sứ được thiết kế và chế tác theo công nghệ CAD/CAM hiện đại, phần mềm lấy dấu kỹ thuật số, Labo ngay tại Nha khoa… giúp rút ngắn ½ thời gian phục hình sau cùng.

Hệ thống thiết kế và chế tác răng sứ CAD/CAM

Răng sứ được gắn cố định lên Implant, hoàn tất ca điều trị bằng Implant cá nhân hóa. Giai đoạn này sẽ mất 1-3 lần hẹn tùy thuộc vào số lượng răng cần phục hình.

Trên đây là những thông tin cần biết về thời gian cấy ghép Implant cá nhân hóa. Nha khoa Nhân Tâm là nha khoa uy tín hàng đầu TP.HCM và cũng là nha khoa đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật cấy ghép Implant cá nhân hóa tại Việt Nam, mở ra cơ hội mới cho bệnh nhân mất răng bị tiêu xương đặc biệt nghiêm trọng, không thể phục hình bằng kỹ thuật cấy ghép Implant thông thường.

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm