TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc lệch hàm dưới cần phải làm gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 712
Răng khôn hàm dưới mọc lệch cần phải làm gì là một trong những câu hỏi được phần đông khách hàng quan tâm, đặc biệt là những khách hàng trong độ tuổi mọc răng khôn. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng trả lời được câu hỏi này

Răng khôn mọc lệch hàm dưới là một trường hợp thường gặp trên lâm sàng, gây ra những triệu chứng sưng đau khó chịu cho khách hàng. Để biết được cần làm gì trong trường hợp này, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám và tư vấn giải quyết.

Một trong những địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TP.HCM được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn là nha khoa Nhân Tâm. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị và công nghệ hiện đại, nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất có thể.

Răng khôn mọc lệch hàm dưới là gì? Triệu chứng phát hiện

Răng khôn mọc lệch hàm dưới là trường hợp răng số 8 hay răng hàm lớn thứ 3 ở hàm dưới mọc không đúng vị trí trên cung hàm. Quá trình mọc răng có thể lệch về phía má, lệch vào trong hoặc lệch sang phía răng 7,... gây ra những triệu chứng sưng đau trên lâm sàng.

Dưới đây là một số triệu chứng để có thể phát hiện được trường hợp răng khôn mọc lệch hàm dưới:

Đau:

Thông thường đây là triệu chứng thường gặp trong hầu hết các trường hợp mọc răng khôn, tuy nhiên, đối với những răng khôn mọc lệch triệu chứng này thường kéo dài hơn và đau nhiều hơn.

Sưng:

Là triệu chứng thường đi kèm theo đau, sưng có thể là do phản ứng sinh lý của cơ thể hoặc do trong quá trình mọc răng bị viêm nhiễm.

Sốt:

Đây là một dấu hiệu toàn thân xảy ra trong quá trình mọc răng. Tuy nhiên, sốt chỉ nhẹ và không kéo dài.

Ngoài ra, khách hàng có thể gặp một số dấu hiệu như: Nhức đầu, nướu trùm, viêm nướu,…

Răng khôn mọc lệch gây sưng đau

Răng khôn mọc lệch hàm dưới nên xử lý như thế nào?

Hầu hết những trường hợp răng khôn mọc không đúng vị trí sẽ có chỉ định nhổ. Tuy nhiên, đối với trường hợp răng khôn mọc lệch ít, không gây ảnh hưởng tới chức năng thì có thể giữ lại được. Dưới đây là một số cách xử lý trường hợp răng khôn mọc lệch hàm dưới:

- Trường hợp răng mọc lệch ít, không gây những triệu chứng rầm rộ trên lâm sàng: Trong những trường hợp răng khôn mọc chỉ kèm theo sưng đau thì khách hàng chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong suốt quá trình mọc răng và sử dụng một số biện pháp làm giảm sưng đau như chườm đá, dùng thuốc giảm đau,… khi răng mọc được trên cung hàm thì các triệu chứng này sẽ hết.

- Trường hợp răng mọc lệch làm ảnh hưởng tới răng số 7 bên cạnh thì cần nhổ bỏ càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng xảy ra đối với răng bên cạnh.

- Trường hợp răng mọc lệch có nướu trùm: Cách xử lý tốt nhất là cần loại bỏ nướu trùm rồi kiểm tra tình trạng răng xem có cần thiết phải nhổ bỏ hoặc giữ lại nếu có thể.

Tóm lại, để biết được chính xác răng khôn mọc lệch hàm dưới nên làm gì, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa gần đây uy tín, chất lượng để được thăm khám và tư vấn một cách chính xác nhất.

Răng mọc lệch phức tạp có chi phí nhổ cao hơn

Xem thêm: Nhổ răng khôn bằng máy piezotome là phương pháp gì? Có ưu điểm gì nổi bật?

Nhổ răng khôn không đau nên tới đâu?

Trên cả nước hiện nay, hầu như tất cả các phòng khám đều có thể thực hiện nhổ răng khôn, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng tuân thủ đúng nguyên tắc nhổ răng và hạn chế tổn thương mô cho khách hàng.

Được biết đến là cơ sở nhổ răng khôn uy tín tại TP.HCM, nha khoa Nhân Tâm đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi:

Đây là phòng khám tập hợp đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm lâm sàng, luôn cập nhật kiến thức mới và được đào tạo nâng cao tay nghề.

Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, đổi mới thường xuyên để có thể phục vụ cho nhu cầu điều trị của khách hàng.

Áp dụng công nghệ nhổ răng hiện đại bằng máy piezotome hạn chế tổn thương mô giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng và ít đau hơn. không đau.

Môi trường rộng rãi thoáng mát, có phòng thực hiện tiểu phẫu trong miệng riêng biệt để hạn chế nguy cơ gây nhiễm trùng sau nhổ răng.

Dụng cụ vật liệu được hấp sấy riêng biệt và sử dụng cho từng khách hàng khác nhau, đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm chéo trong nha khoa.

Chi phí nhổ răng hợp lý.

Máy nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những nội dung liên quan đến răng khôn mọc lệch hàm dưới và những lưu ý xử trí cho khách hàng. Hi vọng qua bài viết này, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng. Hãy gọi tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí.