TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu về công nghệ nhổ răng khôn siêu âm Piezotome

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,168
Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và nhiều phiền toái khác. Tuy nhiên nhiều người lại e ngại và chần chừ khi nhổ răng khôn vì sợ sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh và bị sưng đau kéo dài. Nhưng hiện nay, bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa vì đã có phương pháp nhổ răng khôn bằng máy piezotome. Tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về kỹ thuật tiên tiến này nhé.

Phương pháp nhổ răng khôn bằng máy piezotome

Nhổ răng khôn siêu âm Piezotome là công nghệ nhổ răng tiên tiến có thể áp dụng trong cả những trường hợp phức tạp với nhiều ưu điểm nổi trội và đặc biệt không gây đau trong quá trình nhổ.

Nhổ răng khôn bằng máy piezotome là phương pháp gì?

Nhổ răng khôn siêu âm Piezotome là công nghệ ứng dụng thiết bị siêu âm để nhổ bỏ những chiếc răng bất thường, mọc lệch, mọc chèn lên các răng khác một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Các bước nhổ răng khôn thường sẽ bao gồm:

  • Sát trùng, gây tê, và rạch vạt lợi trong trường hợp cần thiết.
  • Mở xương hàm, chia cắt phần thân răng và chia chân răng nếu cần thiết.
  • Dùng kìm để lấy răng ra ngoài.
  • Thực hiện khâu đóng, hậu phẫu.

Ở các bước nêu trên, việc mở xương và chia cắt thân răng nếu làm theo phương pháp truyền thống thì sẽ dùng mũi khoan để khoan thẳng xuống hoặc gập góc. Tuy nhiên bước này trong kỹ thuật nhổ răng khôn bằng máy siêu âm thì sẽ khác.

Máy siêu âm piezotome có công dụng như một thiết bị cắt, thay vì dùng lực ma sát tạo ra từ chuyển động tròn của mũi khoan thì công nghệ mới này sử dụng năng lượng dung của sóng siêu âm tần số cao kết hợp với tưới nước.

Ứng dụng sóng siêu âm trong nhổ răng khôn

Công nghệ nhổ răng khôn này có sự kết hợp của cả hai chế độ Newtron và Piezotome cùng màn hình cảm ứng thân thiện. Nha sĩ có thể kích hoạt chúng bằng chân và điều khiển năng lượng theo từng nấc, rút ngắn thời gian nhổ trên thực tế.

Hệ thống bơm tự động sẽ giúp quá trình phun nước diễn ra chuẩn xác, các mũi khoan nhờ vậy mà không bao giờ bị nóng quá mức cho phép, ngăn ngừa rủi ro hoại tử xương trong phẫu thuật.

Do đó, máy siêu âm piezotome được coi là thiết bị hỗ trợ vô cùng đắc lực trong nhổ răng khôn, tạo hình xương, mở xương, trị liệu nội nha,…

Nhổ răng khôn bằng máy piezotome nên áp dụng trong trường hợp nào?

Nếu gặp phải các tình trạng sau đây thì nhổ răng khôn bằng máy piezotome sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn:

  • Răng khôn đã bị sâu, viêm chóp, viêm tủy hoặc áp xe nghiêm trọng.
  • Chân răng khôn lung lay do ngoại lực tác động, không thể nẹp lại được.
  • Răng khôn bị vỡ, gãy, mọc sai hướng.
  • Nhổ răng khôn với mục đích hỗ trợ niềng răng.
  • Răng khôn mọc theo hướng bất thường, mọc lệch, mọc ngược.

Nên nhổ răng khôn bằng máy piezotome khi răng mọc bất thường

Xem thêm: Nên nhổ răng khôn ở đâu?

Ưu điểm nổi bật khi nhổ răng khôn bằng máy piezotome là gì?

Với các bước tiến của y học hiện đại, nhổ răng khôn đã không còn là điều gây “ám ảnh” nữa. Quá trình nhổ diễn ra ngày càng nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và ít gây đau. Có được các ưu điểm này là nhờ sự hỗ trợ của máy siêu âm piezotome.

Tiết kiệm thời gian

Nhờ sử dụng năng lượng của sóng siêu âm nên sẽ cô lập được nướu, chân răng một cách dễ dàng, giúp quá trình loại bỏ chân răng hiệu quả và nhanh chóng hơn. Quá trình nhổ răng với máy siêu âm thường chỉ mất từ 15 đến 30 phút. Bạn thậm chí còn chưa kịp cảm nhận thấy cơn đau thì răng khôn đã được lấy ra rồi.

Không gây đau

Khác với các biện pháp truyền thống phải dùng phanh, kìm để bẩy răng thì nhổ răng khôn bằng máy piezotome sẽ sử dụng sóng siêu âm để tác động vào vị trí cần nhổ và bóc tách nhẹ nhàng các mô nướu ra khỏi chân răng. Kết hợp cùng việc gây tê tại chỗ giúp bạn không cảm thấy đau nhức.

Giảm tối đa hiện tượng tê bì môi má

Công nghệ nhổ răng khôn hiện đại này còn giúp giảm tối đa hiện tượng tê bì tại môi và má, hạn chế sưng tấy mô mềm quanh răng và không gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh như khi phải khoan cắt.

Vết thương mau lành

Tác động của sóng siêu âm sẽ giúp mạch máu khóa lại nhanh hơn, các thương tổn được làm lành ngay tức thì nên quá trình phục hồi cũng sẽ tối ưu hơn.

An toàn

Nhờ khả năng định vị chính xác răng cần nhổ, cấu trúc xương hàm, không tác động đến mạch máu, dây thần kinh, chỉ tác động vào mô cứng nên nhổ răng khôn bằng máy piezotome hoàn toàn không gây ra bất cứ biến chứng nào khi tiến hành.

Nhổ răng khôn bằng máy piezotome là công nghệ nhổ răng tiên tiến hiện đại với nhiều ưu điểm nổi trội và đặc biệt không gây đau trong quá trình nhổ. Nếu bạn đang gặp rắc rối với răng khôn và muốn loại bỏ nó một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng thì hãy lên hệ với Nha khoa Nhân Tâm để trải nghiệm dịch vụ nhổ răng khôn không đau chất lượng nhất nhé.