TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn mọc có cần nhổ không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 846
Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Quá trình mọc răng khôn có thể gây ra những triệu chứng sưng đau, khó chịu cho khách hàng. Vậy để biết được có nên nhổ răng khôn không, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Có nên nhổ răng khôn không là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Đặc biệt là những khách hàng có răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,… có những triệu chứng sưng đau gây khó chịu cho khách hàng.

Vậy để biết được có nên nhổ răng khôn không, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác nhất.

Là một trong những nha khoa nổi tiếng cả nước về tất cả các lĩnh vực nha khoa, uy tín, chất lượng và được nhiều khách hàng lựa chọn, nha khoa Nhân Tâm luôn nỗ lực cố gắng từng ngày mang lại hiệu quả điều trị cao cho khách hàng, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm, có thể gây nên một số triệu chứng sưng đau, đặc biệt là trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,…

Tuy nhiên, phần lớn khách hàng khá lo lắng trước khi nhổ răng khôn và lưỡng lự rằng có nên nhổ răng khôn không. Việc có nên nhổ răng 8 hay không còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của khách hàng khác nhau.

Thông thường, đối với trường hợp răng khôn mọc thẳng, không có bệnh lý thì việc nhổ răng khôn là không cần thiết. Xong, vị trí răng khôn là nơi dễ lắng đọng thức ăn, do đó khách hàng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh là nơi lắng đọng thức ăn, tích tụ vi khuẩn sẽ gây ra những bệnh lý răng miệng.

Trường hợp răng khôn mọc kẹt, mọc ngầm, mọc lệch,… do bất kỳ nguyên nhân nào thì nhổ răng là chỉ định bắt buộc nếu muốn chấm dứt tình trạng sưng đau tái diễn. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ và tới những nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám và tư vấn một cách tốt nhất.

Răng khôn mọc kẹt gây sưng đau

Răng khôn không nhổ có được không?

Rất nhiều khách hàng lo lắng về việc nhổ răng khôn, tuỳ vào từng trường hợp cụ thể mà có chỉ định nhổ răng khôn hay không:

Răng khôn mọc thẳng

Đây là trường hợp mọc răng giống như tất cả các răng khác trên cung hàm, quá trình mọc răng có thể có một số các dấu hiệu sưng đau nhưng sẽ hết sau khi răng đã hoàn tất quá trình mọc răng. Trường hợp này, không cần nhổ răng cũng sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Răng khôn mọc kẹt

Trường hợp không có đủ khoảng cho vị trí của răng khôn dẫn tới răng 8 bị mọc kẹt, quá trình mọc răng sẽ gây ra những triệu chứng sưng đau, nếu răng không được nhổ có thể gây ra những đợt sưng đau dữ dội cho khách hàng.

Răng khôn mọc lệch

Tùy từng trường hợp răng mọc lệch bao nhiêu độ mà quyết định nhổ hay không nhổ. Đối với trường hợp răng mọc lệch má nhẹ, có thể không cần phải nhổ. Tuy nhiên, nếu răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7 ở bên cạnh thì bắt buộc phải nhổ để tránh làm ảnh hưởng tới răng số 7.

Răng khôn mọc ngầm

Đây là trường hợp răng khôn mọc ngầm trong xương hàm, không có sự hiện diện của răng 8 trên cung hàm nhưng có thể thấy mầm răng trên phim chụp Xquang. Nếu trường hợp răng mọc ngầm không có triệu chứng ảnh hưởng tới sức khoẻ của khách hàng thì có thể không cần nhổ.

Tóm lại, tuỳ vào từng trường hợp cụ thể khác nhau mà có chỉ định nên nhổ răng khôn hay không. Khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn một cách chính xác nhất.

Răng khôn mọc kẹt có chỉ định nhổ

Xem thêm: Nhổ răng khôn bằng máy piezotome – công nghệ nhổ răng hiện đại

Nên tới đâu để biết được có nên nhổ răng khôn không?

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám thực hiện thủ thuật nhổ răng khôn cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng tư vấn chính xác về những trường hợp chỉ định hoặc chống chỉ định trong nhổ răng khôn.

Để có thể biết được nên nhổ răng khôn trong trường hợp nào, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được khám, tư vấn và điều trị, tránh những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

Một trong những địa chỉ nha khoa gần đây được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng là nha khoa Nhân Tâm tại TP.HCM, bởi:

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao: Nha khoa Nhân Tâm là nơi tập hợp đội ngũ bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi các trường Đại học danh tiếng trong cả nước, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước, đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị cao cho khách hàng.
  • An toàn trong nhổ răng: Khách hàng tới nhổ răng khôn tại nha khoa Nhân Tâm sẽ được khám, chụp phim kiểm tra và lập kế hoạch điều trị cho phù hợp nhất với tình trạng của khách hàng. Ngoài ra, tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề lây nhiễm chéo trong nha khoa. Tất cả các khách hàng tới khám tại nha khoa Nhân Tâm đều được sử dụng một bộ dụng cụ riêng biệt, hấp sấy theo tiêu chuẩn quy định.
  • Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy piezotome hiện đại, nhanh chóng, ít đau, mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất có thể.

Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản có thể giúp khách hàng trả lời được cho câu hỏi răng khôn mọc có cần nhổ không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về các vấn đề thường gặp trong nha khoa, hãy gọi điện tới Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí.