TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn có nên nhổ không? Nhổ răng khôn khi nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 581
Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Giai đoạn mọc răng khôn từ khoảng 18 đến 25 tuổi có thể muộn hơn, trong quá trình mọc răng mang lại cho khách hàng rất nhiều phiền toái, đặc biệt là triệu chứng sưng đau làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Vậy, răng khôn có nên nhổ không? mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Quá trình mọc răng thường mang lại triệu chứng sưng đau gây khó chịu cho khách hàng, khiến rất nhiều người muốn nhổ răng để thoải mái hơn.

Tuy nhiên, để biết được răng khôn có nên nhổ không, khách hàng nên đến những nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Một trong những địa chỉ nhổ răng không đau được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay là nha khoa Nhân Tâm tại TPHCM,với đội ngũ bác sĩ 25 năm kinh nghiệm kết hợp với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng nhất có thể.

Răng khôn có nên nhổ không? Trường hợp nào nên nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng hàm lớn thứ ba, răng số 8 – là răng xuất hiện muộn nhất trên cung hàm. Tuỳ từng khách hàng khác nhau sẽ có giai đoạn mọc răng sớm hay muộn khác nhau và có những triệu chứng mọc răng không giống nhau.

Phần lớn trong giai đoạn mọc răng khôn thường mang lại cho khách hàng rất nhiều phiền toái, khiến nhiều người muốn nhổ bỏ răng để cảm giác thoải mái hơn. Xong, răng khôn có nên nhổ hay không còn tuỳ vào từng trường hợp khác nhau:

Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ

Trường hợp răng mọc thẳng:

Răng khô mọc thẳng không gây ảnh hưởng tới những răng xung quanh thì việc nhổ bỏ răng là không cần thiết.

Trường hợp răng khôn mọc lệch:

Răng mọc ngầm, mọc kẹt,… gây ảnh hưởng tới những răng xung quanh hoặc răng khôn có bệnh lý không thể giữ lại được thì nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng có thể xảy ra sau này.

Xem thêm: Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?Nguyên tắc nhổ răng khôn an toàn

Điều kiện sức khoẻ của khách hàng:

Khách hàng không đủ điều kiện sức khoẻ để nhổ răng như mắc một số bệnh lý tại chỗ hoặc toàn thân, đang dùng thuốc chống đông, thuốc chống viêm,… thì không nên can thiệp bất kỳ một thủ thuật có xâm lấn nào, trong đó có nhổ răng khôn. Khách hàng cần được điều trị nội khoa để cơ thể ổn định, nâng cao thể trạng trước khi nhổ răng.

Trường hợp khách hàng bị thiểu năng, suy giảm trí tuệ,… cần có người giám hộ hợp pháp nếu muốn được nhổ răng khôn.

Tóm lại, có nên nhổ răng khôn không còn tùy thuộc vào từng trường hợp khách hàng cụ thể khác nhau. Hầu hết đối với những khách hàng khỏe mạnh, không có bệnh lý nền kèm theo mà có răng khôn mọc bất thường thì nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Nhổ răng khôn không đau tại TPHCM

Tại TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung có rất nhiều phòng khám nha khoa được thành lập, hầu hết các phòng khám đều triển khai dịch vụ nhổ răng khôn. Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng nhổ răng đúng chỉ định và tuân thủ theo đúng nguyên tắc trong nhổ răng. Do vậy, việc khách hàng lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín chất lượng là cần thiết.

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là cơ sở nhổ răng an toàn, không đau được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn bởi:

  • Đây là nơi tập hợp đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, liên tục được đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao trình độ cũng như cập nhật kiến thức mới nhất trong nha khoa, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
  • Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, đầy đủ phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, tận tâm với khách hàng. Tất cả các khách hàng khi tới khám và trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa Nhân Tâm đều được tiếp đón và hướng dẫn tỉ mỉ, cẩn thận, mang lại cảm giác gần gũi, thân quen như đang ở chính ngôi nhà của mình.
  • Chi phí nhổ răng hợp lý, tương xứng với hiệu quả mà khách hàng nhận được. 

Khách hàng tới nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ thông tin về răng khôn có nên nhổ không. Hi vọng qua bài viết này, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một phòng khám uy tín chất lượng để được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới nha khoa Nhân Tâm theo Hotline 1900 56 5678.