TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Răng khôn hàm dưới khó nhổ không? Lưu ý khi nhổ răng khôn

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 818
Nhổ răng khôn hàm dưới là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng cần phải tuân thủ những nguyên tắc trước, trong và sau nhổ một cách nghiêm ngặt để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Để biết được nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Nhổ răng khôn là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng, được can thiệp bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm lâm sàng.

Để biết được nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, khách hàng nên tới những cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, chụp phim kiểm tra và đưa ra hướng xử trí hợp lý nhất.

Tại TPHCM, nha khoa Nhân Tâm được biết đến là địa chỉ nhổ răng khôn không đau, uy tín chất lượng. Với phương châm lấy chữ TÂM hàng đầu, nha khoa Nhân Tâm luôn làm tất cả những gì tốt nhất vì lợi ích của khách hàng, mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối.

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không? Lưu ý khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn luôn là nỗi lo lắng của nhiều khách hàng bởi đây là một thủ thuật có xâm lấn trong miệng. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không còn tuỳ thuộc vào từng yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số lưu ý khi nhổ răng khôn để tránh những biến chứng nguy hiểm:

  • Cần thăm khám, chụp phim trước khi nhổ: Việc thăm khám và chụp Xquang hàm mặt trước nhổ răng là việc làm cần thiết để có thể đánh giá được mức độ khó dễ của răng khôn, đồng thời kiểm tra những vùng lân cận xem có thể bị ảnh hưởng trong quá trình nhổ răng không, đặc biệt là ống thần kinh răng dưới.
  • Kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp cho khách hàng trước nhổ răng xem có đủ điều kiện nhổ răng hay không.
  • Trong quá trình nhổ răng cần đảm bảo vô trùng tuyệt đối và nhổ răng đúng kỹ thuật để tránh những tai biến xảy ra trong quá trình nhổ răng cũng như tránh nhiễm trùng huyệt ổ răng sau nhổ.
  • Dặn dò khách hàng chăm sóc sau nhổ răng: Chườm đá trong 24h đầu và chườm ấm sau đó, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, dùng thuốc theo chỉ định,…

Như vậy, việc nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có liên quan đến trình độ của các bác sĩ. Do đó, khách hàng nên lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín để được nhổ răng một cách hiệu quả và an toàn.

Nhổ răng bằng máy Piezotome hạn chế đau

Răng khôn hàm dưới nhổ khó trong trường hợp nào?

Thông thường, nếu răng khôn mọc thẳng thì việc nhổ răng diễn ra sẽ nhanh chóng hơn và ít gây nguy hiểm hơn. Dưới đây, là một số trường hợp dự đoán quá trình nhổ răng khôn hàm dưới gây khó khăn hơn:

Răng khôn mọc ngầm, mọc kẹt:

Việc xác định điểm kẹt và cắt kẹt là vô cùng quan trọng để tạo lối thoát cho việc lấy răng ra, nếu điểm kẹt chưa được loại bỏ thì chưa thể lấy răng ra được.

Chân răng hình dùi trống, chân cong, chân xoè,…:

Đây là những trường hợp nhổ răng khó mà thông thường cần phải chia chân mới có thể lấy răng ra được.

Xem thêm: Răng khôn bị sâu vỡ có nên nhổ không?

Răng khôn mọc gần sát với ống thần kinh răng dưới:

Đây là một trong những trường hợp cần đặc biệt lưu ý trên lâm sàng, việc tổn thương tới dây thần kinh răng dưới có thể gây biến chứng nguy hiểm, làm chảy máu ồ ạt không cầm và nguy hiểm tới tính mạng của khách hàng nếu không được xử trí kịp thời.

Tóm lại, bất kỳ trường hợp nào trước khi nhổ răng khôn cũng nên được thăm khám chụp phim đánh giá mới có chỉ định nhổ để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trong và sau nhổ.

Răng khôn mọc ngầm bắt buộc phải nhổ bỏ

Địa chỉ nhổ răng khôn nhanh chóng, không đau tại TPHCM

Nha khoa Nhân Tâm được biết đến là nha khoa nhổ răng khôn nổi tiếng không chỉ ở TPHCM mà còn trên cả nước bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm lâm sàng, giúp quá trình nhổ răng diễn ra một cách nhanh chóng, an toàn, mang đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng và hài lòng sau nhổ răng.
  • Trang thiết bị đầy đủ, hiện đại để phục vụ tốt nhất cho toàn bộ quá trình nhổ răng của khách hàng.
  • Áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy Piezotome không đau, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
  • Chi phí nhổ răng phù hợp.

Khách hàng nhổ răng tại nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không. Hi vọng qua bài viết này, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi điện tới chúng tôi qua Hotline: 1900 56 5678 để được tư vấn miễn phí 24/24 tất cả các ngày trong tuần.