TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Niềng răng sứ thẩm mỹ - Giải pháp cho hàm răng đều đẹp

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 858
Niềng răng sứ thẩm mỹ là một trong những loại hình niềng răng được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, giúp khắc phục các sai lệch của răng và mang đến một hàm răng đều đẹp cùng nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp niềng răng này. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về niềng răng sứ thẩm mỹ.

Niềng răng sứ thẩm mỹ là loại hình niềng răng đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: tính thẩm mỹ cao, mang lại sự tự tin trong giao tiếp; hiệu quả cao, rút ngắn thời gian điều trị; giảm thiểu cảm giác đau nhức cho khách hàng trong quá trình niềng, an toàn cho sức khỏe.

Với đầy đủ những yếu tố về trình độ chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị hiện đại, hệ thống vô trùng tuyệt đối, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ niềng răng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn, mang đến cho bạn một hàm răng đều đẹp cùng nụ cười rạng rỡ.

Niềng răng sứ thẩm mỹ là gì?

Niềng răng sứ thẩm mỹ hiện đang là xu hướng niềng răng được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Bởi phương pháp này không chỉ giúp khắc phục những sai lệch của răng như: răng hô, móm, thưa, lệch lạc,… mà còn đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng. Do đó, rất nhiều người quan tâm tìm hiểu về phương pháp này.

Niềng răng mắc cài sứ được rất nhiều người ưa chuộng

Niềng răng mắc cài sứ được cấu tạo chủ yếu gồm 2 bộ phận đó là mắc cài và dây cung:

Mắc cài:

Được làm từ hợp kim sứ cùng một số vật liệu vô cơ khác, đảm bảo hợp tông màu với răng thật.

Dây cung:

Được chia làm 2 loại, đó là dây cung bằng thép không gỉ và dây cung niken trong. Dây cung bằng thép không gỉ có ưu điểm là độ bền cao, cứng chắc giúp kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm một cách nhanh chóng, nhưng lại có nhược điểm là khá lộ liễu khi nằm trên răng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Trong khi đó, dây cung bằng niken trong có ưu điểm là màu sắc gần giống với màu răng nên khó phát hiện ra, nhưng về độ cứng chắc thì không bằng dây cung thép không gỉ.

Các loại niềng răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Niềng răng mắc cài sứ truyền thống

Đây là hình thức sử dụng các khí cụ bao gồm dây cung, mắc cài và dây thun cố định lên bề mặt răng, từ đó tạo lực dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Với cấu trúc này, dây cung sẽ bị cố định và không thể tự duỗi thẳng ra khi răng dịch chuyển, vì vậy cứ sau 3 – 4 tuần, khách hàng sẽ phải quay lại gặp bác sĩ để chỉnh lại dây cung.

Niềng răng mắc cài sứ tự khóa

Đây là hình thức niềng răng thông minh, cho phép mắc cài có thể tự đóng mở dựa trên hoạt động của dây cung. Do đó khi răng dịch chuyển thì dây cung có thể duỗi ra theo, góp phần giảm thời gian chỉnh nha và số lần phải đến nha khoa để tái khám.

Bên cạnh đó, với cơ chế tự đóng mở thì ma sát giữa dây cung và mắc cài sẽ được giảm thiểu, từ đó giảm cảm giác đau nhức và khó chịu cho các khách hàng.

Niềng răng mắc cài sứ tự khóa mang lại hiệu quả niềng răng cao

Xem thêm: Niềng răng đẹp hay xấu? Review từ khách hàng thực tế

Ưu điểm của niềng răng sứ thẩm mỹ

Không phải ngẫu nhiên mà niềng răng mắc cài sứ được nhiều người yêu thích. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Dưới đây là một số ưu điểm của niềng răng sứ thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo:

  • Tính thẩm mỹ cao: Như đã đề cập ở trên, mắc cài sứ có màu trắng ngà gần giống với màu răng thật nên mang lại thẩm mỹ cao, đỡ lộ mắc cài hơn so với khi bạn niềng răng bằng mắc cài kim loại.
  • Hiệu quả chỉnh răng tốt: Niềng răng mắc cài sứ có lực kéo tốt và ổn định nên khả năng điều chỉnh răng cũng rất tốt, rút ngắn thời gian điều trị cho các khách hàng.
  • Giảm thiểu cảm giác đau nhức, ê buốt: Mắc cài sứ trơn, nhẵn, không gây cộm vướng vào lưỡi hay khoang miệng như mắc cài kim loại, hơn nữa lực ma sát giữa dây cung và mắc cài rất thấp nên điều chỉnh răng nhẹ nhàng mà không hề gây đau nhức, khó chịu.
  • Thích ứng tốt với cơ thể: Một số người thường dị ứng với kim loại thì mắc cài sứ sẽ là sự lựa chọn tối ưu, không gây kích ứng ngay cả những người nhạy cảm nhất.

Niềng răng sứ thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Trên đây là những đặc điểm của niềng răng sứ thẩm mỹ, hy vọng Nha khoa Nhân Tâm đã đưa đến cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết về phương pháp niềng răng hiện đại này. Nếu bạn đang ở quận 10, Hồ Chí Minh đừng quên đến ngay nha khoa quận 10 - Nha Khoa Nhân Tâm để được đội ngũ bác sĩ tư vấn. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 1900 56 5678 hoặc đăng ký theo form dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.