TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giải đáp: Niềng răng có tác dụng gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 645
Niềng răng là gì? Niềng răng có tác dụng gì? Những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây của Nha khoa Nhân Tâm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng cũng như những ích lợi mà chúng đem lại. Cùng tham khảo ngay nhé.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bằng việc sử dụng các khí cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ giúp bạn di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Niềng răng giúp điều trị các tình trạng răng hô, răng móm, răng lệch lạc, răng thưa và cải thiện chức năng ăn nhai. Sau khi hoàn thiện quá trình quá trình niềng năng, bạn sẽ có được một hàm răng đều đặn, khớp cắn cân đối và nụ cười tự tin.

Niềng răng là gì?

Ngày nay, biện pháp niềng răng đang rất được ưa chuộng bởi nhiều công dụng tuyệt vời và đem lại hiệu quả cao. Phổ biến là vậy nhưng niềng răng là gì thì không phải ai cũng biết rõ. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu vài nét về phương pháp này trước khi nói tới niềng năng có tác dụng gì nha.

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha không xâm lấn được áp dụng rộng rãi trong nha khoa. Trong kỹ thuật này, các khí cụ chuyên dụng sẽ được sử dụng để tạo ra một lực vừa đủ, giúp kéo răng về lại vị trí đúng trên cung hàm, đem đến cho bạn hàm răng đều đặn và cân đối.

Thông thường, thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 1 đến 3 năm hoặc dài hơn tùy vào cơ địa, độ tuổi, tình trạng răng, mức độ lệch răng cũng như kế hoạch điều trị mà bạn và nha sỹ chọn lựa.

Niềng răng có tác dụng gì?

Những tác dụng tuyệt vời từ biện pháp niềng răng

Không phải tự nhiên mà niềng răng trở nên phổ biến đến thế. Những lợi ích mà biện pháp này mang lại chính là yếu tố giúp chúng giành được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Vậy niềng răng có tác dụng gì? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đó nha.

Xem thêm: Niềng răng mặt trong và những điều cần biết?

Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng và cả khuôn mặt

Niềng răng có khả năng điều chỉnh lại khớp cắn, giúp khuôn mặt hài hòa, cân đối hơn. Sự sắp xếp đều đặn của răng cũng sẽ làm tính thẩm mỹ tăng lên. Răng đều, nụ cười đẹp còn giúp bạn lấy lại sự tự tin, trở nên thu hút dễ dàng gặt hái nhiều thành công hơn trong công việc

Cải thiện khả năng nhai

Khớp cắn đúng và hàm răng đều đặn, chắc khỏe giúp bạn nghiền thức ăn tốt hơn. Khả năng ăn nhai được cải thiện còn giúp bạn ngăn ngừa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày,…

Chăm sóc và vệ sinh răng miệng hiệu quả hơn

Một hàm răng đều đặn sẽ giúp cho việc loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám dễ dàng hơn khi đánh răng. Nhờ vậy mà phòng chống được các vấn đề về răng miệng bao gồm viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,… Không chỉ vậy, sau khi trải qua thời kì niềng răng, bạn cũng sẽ tạo được cho bản thân thói quen vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách và hiệu quả nhất.

Phòng tránh các vấn đề răng miệng cho trẻ em

Đối với một số trường hợp trẻ nhỏ, can thiệp niềng răng trong giai đoạn sớm sẽ tạo được điều kiện thuận lợi cho sự phát triển xương hàm, cùng với đó việc niềng răng ở thời kì trưởng thành cũng nhẹ nhàng hơn, giảm nguy cơ phải phẫu thuật.

Khắc phục các nhược điểm phát âm

Như chúng ta đã biết, giọng nói của mỗi người chịu sự chi phối của răng, môi và lưỡi. Khi gặp các vấn đề về răng miệng, phát âm của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Việc niềng răng sẽ giúp bạn cải thiện nhược điểm này nhờ khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả.

Lấy lại sự tự tin trong cuộc sống

Niềng răng giúp bạn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống

Đương nhiên rồi, một hàm răng đều tăm tắp cùng nụ cười rạng rỡ sẽ giúp bạn loại bỏ các mặc cảm, tự ti, lấy lại phong độ cuốn hút, tự tin khi đối diện với người khác, từ đó có được nhiều thành công trong cuộc sống.

Cải thiện phần nào chứng rối loạn tiêu hóa

Răng là bộ phận tiếp nhận thức ăn đầu tiên, có vai trò cắn, nhai, nghiền nát thức ăn trước khi đưa xuống dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác. Niềng răng sẽ giúp loại bỏ tình trạng sai lệch khớp cắn, việc ăn nhai sẽ trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Từ đó phòng ngừa các vấn đề về đường tiêu hóa, đặc biệt là chứng đau dạ dày.

Không cần làm răng giả

Biện pháp trên còn có thể phục hồi các răng bị mất, ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương bằng cách xóa bỏ khoảng trống trên cung hàm trong trường hợp bị mất 1 hoặc vài răng. Ăn nhai bằng răng thật của mình chắc chắn là tốt hơn khi ăn với răng giả rồi.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn các bạn đã nắm được niềng răng có tác dụng gì rồi đúng không nào? Nếu cần được tư vấn thêm về phương pháp chỉnh nha này, bạn hãy tới ngay nha khoa gần đây tại Nha khoa Nhân Tâm hoặc gọi điện tới số Hotline 1900 56 5678 để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất nhé!