TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Có bao nhiêu cách đánh răng bằng baking soda tại nhà?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,170
Hiện nay, việc sử dụng baking soda để làm trắng răng đang được nhiều người lựa chọn. Nhưng vẫn có nhiều người lo lắng là có nên đánh răng bằng Baking Soda hay không? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé.

Baking soda không chỉ được dùng trong các ngành công nghiệp, dược phẩm, thực phẩm mà còn bao gồm cả việc chăm sóc răng miệng.

Cách làm trắng răng bằng baking soda đã được nhiều người áp dụng và nói rằng có thể cải thiện màu men răng hiệu quả.

Để biết thêm những cách đánh răng bằng baking soda thì mọi người hãy đọc hết bài viết bên dưới nhé!.

Lý do baking soda được dùng để tẩy trắng răng?

Có rất người gọi Baking Soda bằng cái tên quen thuộc khác đó là muối nở. Trong ngành thực phẩm thì Baking Soda là một hợp chất sodium bicarbonate có ký hiệu hóa học NaHCO3.

Sản phẩm có đặc tính kiềm với nhiều nhóm –OH, nên khi dùng Baking Soda trên răng sẽ tương tác trực tiếp với các chất axit trong mảng bám vôi răng. CO2 và các gốc tự nhiên sẽ thoát ra bên ngoài nhờ vào quá trình này. Vì thế mà cao răng trở nên lỏng lẻo và bị đánh bật ra khỏi thân răng một cách dễ dàng.

Ngoài việc làm sạch mảng bám cao răng, bạn còn có thể tẩy trắng răng, cải thiện tình trạng răng ố vàng hoặc xỉn màu khi sử dụng Baking Soda. Cho nên có một số người không đến nha khoa lấy cao răng mà chỉ áp dụng biện pháp thủ công bằng Baking Soda.

Lý do baking soda được dùng để tẩy trắng răng

Một số cách đánh răng bằng Baking Soda có hiệu quả tốt

Để lấy cao răng bằng cách đánh răng bằng baking soda tại nhà. Nếu muốn nâng cao hiệu quả thì bạn có thể kết hợp Baking Soda với các nguyên liệu như sau.

Đánh răng bằng Baking Soda và muối giảm cao răng

Công dụng:

Muối là một nguyên liệu vừa quen thuộc lại rẻ tiền, có tính sát khuẩn cao giúp làm sạch khoang miệng rất tốt. Cho nên khi kết hợp Baking Soda với muối sẽ tăng khả năng làm sạch răng một cách đáng kể.

Cách thực hiện:

Bạn hãy trộn hỗn hợp muối và Baking Soda theo tỉ lệ 1:3, rồi dùng bàn chải hoặc miếng gạc chấm hỗn hợp chà nhẹ lên răng. Muối sẽ giúp làm tăng sự cọ sát với răng để cao răng nhanh bong tách hơn.

Đánh răng bằng Baking Soda và muối giảm cao răng

Baking Soda + chanh

Công dụng:

Baking Soda kết hợp với axit cao có trong nước cốt chanh cao sẽ tạo ra hỗn hợp có tính tẩy. Từ đó sẽ nhanh chóng đánh bật cao răng nếu bạn thực hiện bằng cách này.

Cách thực hiện:

Lấy nước cốt chanh và 2 muỗng Baking soda trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên toàn bộ bề mặt răng, để khoảng 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, sau vài tháng sẽ thấy mảng bám cao răng dần biến mất.

Baking Soda + chanh

Baking Soda và nước

Công dụng:

Mảng bám trên răng gặp Baking Soda sẽ phản ứng với thành phần axit trong vôi răng và loại bỏ chúng ra khỏi răng. Phương pháp này rất có hiệu quả trong việc loại bỏ cao răng mà màu răng cũng được cải thiện sáng bóng rõ rệt.

Cách thực hiện:

Làm ướt bàn chải đánh răng và rắc một ít baking soda lên, cứ thực hiện thao tác chải răng bình thường. Chải nhẹ nhàng ở phần nướu và hai hàm để hoạt chất thấm sâu giúp diệt khuẩn.

Baking Soda và dầu dừa

Công dụng:

Dầu dừa vừa giúp làm đẹp da, mượt tóc mà còn có tác dụng làm mềm cao răng và mảng bám. Kết hợp dầu dừa và Baking Soda sẽ làm sạch răng miệng và giúp răng trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

Trộn dầu dừa và Baking Soda thành một hỗn hợp sệt, dùng bàn chải chấm hỗn hợp này và chà nhẹ lên thân răng. Sau đó để khoảng 2 – 3 phút rồi dùng nước sạch súc miệng kỹ lại.

Mỗi tuần nên thực hiện đều đặn 2 lần, kiên trì sau 1 tháng sẽ thấy mảng bám cao răng bong tróc sạch sẽ và màu răng dần sáng lên.

Xem thêm: Tìm hiểu đau răng uống thuốc gì để giảm đau nhanh chóng?

Baking Soda và giấm

Công dụng:

Thành phần của giấm có chứa một lượng axit axetic mang lại khả năng làm bong mảng cao răng hay thức ăn thừa trong khoang miệng. Không những vậy, nguyên liệu này còn không gây kích ứng men răng và nướu.

Cách thực hiện:

Trộn Baking Soda với một ít nước và nửa thìa giấm táo/giấm gạo tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Tiếp theo nhúng bàn chải đánh răng vào và chà nhẹ lên răng khoảng 1 phút. Sau đó đánh răng bằng kem đánh răng để loại bỏ vị chua của giấm.

Baking Soda và giấm

Những nguy cơ khi đánh răng bằng Baking Soda

Dù đánh răng bằng baking soda để giảm vôi răng tại nhà khá đơn giản, không tốn nhiều chi phí nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Men răng bị hư: dùng Baking Soda sai cách sẽ gây hại cho men răng và lợi, khiến màu sắc của răng bị ố vàng nhanh hơn. Vì baking soda có tính mài mòn nên nếu sử dụng quá nhiều Baking Soda sẽ làm men răng bị bào mòn nhanh. Răng sẽ trở nên nhạy cảm và dễ mắc các bệnh lý sâu răng.

Đặc biệt là những người đang trong quá trình chỉnh nha, dùng Baking Soda sẽ làm các mắc cài kim loại bị oxi hóa và chất kết dính bị mòn. Làm cho các khí cụ bị bung bật, theo khuyến cáo của chuyên gia một tuần bạn chỉ nên sử dụng Baking Soda 1 – 2 lần và không được lạm dụng.

Giải pháp dùng baking soda để lấy cao răng an toàn nhất hiện nay

Theo khuyến cáo, các biện pháp tự nhiên không thể nào loại bỏ cao răng một cách triệt để, còn có nguy cơ làm tổn thương đến răng. Bạn có thể đến Nha Khoa Nhân Tâm để trải nghiệm công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm hoàn toàn mới.

Ưu điểm khi lấy cao răng ở Nha Khoa Nhân Tâm như sau:

  • Có thể loại bỏ toàn bộ mảng bám trên răng và nướu ngay cả những khu vực khó nhất, mang lại răng hàm sạch và sáng màu hơn.
  • Công nghệ hiện đại nên việc cạo vôi răng nhẹ nhàng, không gây đau, không xảy ra tình trạng ê buốt và nhiễm trùng.
  • Ngăn ngừa các mảng bám cao răng tái phát trong thời gian dài.

Sau khi đọc xong bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết cách đánh răng bằng baking soda để loại bỏ cao răng và làm trắng răng. Nhưng cách này sẽ có hiệu quả rất lâu nên nếu còn vấn đề thắc mắc hãy đến với Nha Khoa Nhân Tâm để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé!