TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 138
Vì nằm ở vị trí đặc biệt nên răng khôn khá khó nhổ, nhất là với những chiếc răng mọc ngang, mọc ngầm, mọc lệch. Do đó, chi phí nhổ răng khôn khá cao. Vậy nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu để có thể giảm nhẹ gánh nặng tài chính? Cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm ngay câu trả lời nhé!

Vì giá nhổ răng khôn khá cao nên nhiều người lựa chọn dùng bảo hiểm y tế để giảm đi phần nào chi phí. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin liên quan đến các vấn đề như nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu, quy định và mức hưởng như thế nào… Đừng bỏ lỡ nhé!

Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu?

Theo điều 22 luật Bảo hiểm y tế, bảo hiểm y tế sẽ chi trả với những trường hợp răng khôn mọc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như răng khôn bị sâu, răng khôn mọc lệch đâm vào răng bên cạnh, răng khôn mọc khó gây viêm nhiễm quanh răng khôn hoặc gây u nang, viêm tủy răng, đau nhức kéo dài…

Đối với những trường hợp răng khôn mọc thẳng và không ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc nhổ răng khôn phục vụ mục đích thẩm mỹ như niềng răng thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Bảo hiểm y tế chỉ chi trả cho trường hợp răng khôn mọc ảnh hưởng đến sức khỏe

Bên cạnh đó, không phải địa chỉ nhổ răng khôn nào cũng áp dụng được bảo hiểm y tế. Vậy nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu?

Để được áp dụng bảo hiểm y tế khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần lựa chọn các cơ sở y tế công lập (các cơ sở y tế thuộc nhà nước) và phải mang theo căn cước công dân + thẻ bảo hiểm y tế còn hiệu lực.

Bảo hiểm y tế sẽ không được áp dụng cho các nha khoa tư nhân, do đó Khách hàng cần lưu ý kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn.

Mức hưởng bảo hiểm y tế khi nhổ răng khôn?

Bên cạnh thắc mắc nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu thì nhiều Khách hàng cũng lo lắng không biết được giảm bao nhiêu chi phí khi dùng bảo hiểm y tế.

Theo quy định trong luật bảo hiểm y tế, điều trị nhổ răng khôn sẽ được hưởng từ 40% - 100%.

Trong đó, nếu nhổ tại các cơ sở đúng tuyến sẽ được hưởng 80%-100% tùy thuộc vào đối tượng. Nếu nhổ răng khôn tại các cơ sở khác tuyến thì sẽ được hưởng 40% nếu thực hiện tại các bệnh viện tuyến trung ương và 100% nếu thực hiện tại các bệnh viện tuyến huyện trở xuống.

Bảo hiểm y tế chi trả nhổ răng khôn từ 40%-100% tùy theo đối tượng

Hiện tại, mặt bằng chung chi phí nhổ răng khôn dao động từ khoảng 1.000.000 vnd đến 5.000.000 vnd tùy theo tình trạng răng khôn. Để biết chính xác trường hợp của mình nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền thì Khách hàng cần thăm khám và nhận báo giá chi tiết từ cơ sở thực hiện nhé.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, chi phí hợp lý

Nhổ răng khôn là một kỹ thuật phức tạp, nếu thực hiện sai kỹ thuật hoặc không đảm bảo các điều kiện vô trùng thì có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như nhiễm trùng, xâm lấn dây thần kinh và mạch máu, chảy máu kéo dài, tê liệt cảm giác…

Do đó, đối với nhiều Khách hàng thì giá cả không phải là điều ưu tiên nhất khi họ nhổ răng khôn mà họ luôn đặt uy tín, chất lượng điều trị và chất lượng dịch vụ của cơ sở thực hiện lên hàng đầu.

Nếu bạn mong muốn tìm được một địa chỉ nhổ răng khôn đảm bảo hiệu quả và an toàn, thì Nha khoa Nhân Tâm sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua, với những ưu điểm vượt bậc:

  • Quy tụ đội ngũ Bác sĩ nhổ răng khôn chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca nhổ răng khôn từ đơn giản đến phức tạp.
  • Ứng dụng hệ thống trang thiết bị và công nghệ hiện đại, được chuyển giao từ các nước có nền nha khoa phát triển, giúp quá trình thăm khám và nhổ răng diễn ra nhanh chóng, chính xác, nhẹ nhàng và không biến chứng.
  • Khách hàng được nhổ răng bằng công nghệ sóng siêu âm thế hệ mới, nhẹ nhàng làm đứt hệ thống dây chằng nha chu quanh răng khôn, giúp răng dễ lung lay và tách nhỏ răng thành nhiều phần để dễ dàng lấy răng ra mà không gây sang chấn.
  • Chi phí hợp lý, báo giá chính xác và không phát sinh thêm trong quá trình điều trị. Khách hàng được tư vấn rõ ràng, chăm sóc tận tâm trước, trong và sau khi nhổ răng khôn.

Khách hàng được chụp phim CT Cone Beam 3D để khảo sát vị trí và độ khó của răng khôn

Như vậy Nha khoa Nhân Tâm vừa giải đáp thắc mắc “Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế ở đâu?” Chúc Quý khách hàng sớm tìm được địa chỉ nha khoa gần nhất uy tín để nhổ răng khôn an toàn!