TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tìm hiểu cách nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,379
Răng khôn mọc lệch luôn mang đến những hệ lụy rất nghiêm trọng. Ấy thế mà khi được hỏi có muốn nhổ hay không thì mọi người lại lo ngại, sợ chạm đến dây thần kinh. Nhưng bạn không hề biết, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ không tốt. Hôm nay Nha khoa Nhân Tâm sẽ giới thiệu đến bạn công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm không đau!

Nhổ răng khôn thường chỉ định khi răng mọc lệch, mọc ngầm,… gây đau đớn và để lại nhiều hậu quả nặng nề. Thế nhưng cách nhổ thông thường sẽ khá đau. Hiện nay các phòng khám đã cập nhật phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm cao tần (Piezotome) vừa nhanh lại không đau.

Máy siêu âm Piezotome là một sản phẩm y khoa hiện đại và tối ưu, đánh dấu một bước tiến vượt bậc của công nghệ nha khoa hiện nay. Nhổ răng bằng máy Piezotome được bác sĩ tư vấn và chỉ định khách hàng lựa chọn. Từ đó khách hàng có thể hạn chế tối đa tình trạng đau nhức, chảy máu sau khi tiến hành nhổ răng.

Sơ lược việc nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome

Thông tin về máy nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome

  • Xuất xứ: chiếc máy này được ra mắt vào năm 2007 của tập đoàn Acteon (tên gọi bạn đầu là Piezo – Utrasonic)
  • Máy siêu âm Piezotome có 2 chế độ chính là Piezotome và Newtron. Tính năng Piezotome sử dụng độ rung của sóng âm để mở nướu, cắt xương, tạo hình khung xương hoặc nâng xoang hàm. Nó có đầu mũi khoan nha khoa vô cùng nhỏ gọn, mỏng nhẹ chỉ có kích thước 0,2 – 0,5mm, có thể len lỏi sâu vào từng ngóc ngách của lợi khi nhổ răng. Tính năng Newtron là chế độ bảo tồn mô thường được dùng trong lĩnh vực nội nha, nha chu và mô mềm.

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome

Cơ chế hoạt động của máy nhổ răng Piezotome

Khi bác sĩ khởi động máy, các đầu mũi khoan sẽ bắt đầu rung nhẹ liên tục theo sóng siêu âm có biên độ và tần số khác nhau. Chúng sẽ tách các tổ chức mô mềm xung quanh chân răng cần nhổ một cách từ từ.

Sau đó là kích hoạt hệ thống bơm nhu, đây chính là tính năng phun nước để làm hạ nhiệt của mũi khoan. Bước này giúp đầu mũi khoan không bị nóng, mô mềm và răng bị mũi khoan chạm trúng sẽ không nóng lên và tổn thương.

Tính năng này thật sự rất tiện ích so với phương pháp nhổ răng truyền thống. Cách truyền thống có thể làm tổn thương mô mềm, còn công nghệ này sẽ bảo vệ mô mềm, không gây ma sát, không làm hoại tử tế bào xương khi nhổ răng.

Những trường hợp có thể nhổ răng bằng máy Piezotome

Việc có thể bảo tồn sự nguyên vẹn của răng thật là điều luôn được các bệnh nhân ưu tiên hàng đầu khi điều trị. Nhưng có một số trường hợp bạn bắt buộc phải nhổ bỏ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng như:

  • Răng khôn đã bị bị sâu, viêm tủy, viêm chóp hoặc áp xe nghiêm trọng
  • Chân răng khôn bị lung lay do bệnh nhân bị va đập, không thể nẹp
  • Răng khôn mọc ngược, mọc lệch, mọc chèn lên răng khác
  • Bắt buộc phải nhổ răng khôn khi chuẩn bị niềng răng…

Quá trình nhổ răng bằng máy siêu âm công nghệ cao

Quá trình nhổ răng không đau luôn được diễn ra an toàn – nhanh chóng với 5 bước nhanh gọn như sau:

Bước 1: Xem tình trạng răng và chụp X – quang

Trước khi bắt đầu nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kiểm tra và thăm khám chiếc răng bạn cần nhổ và phần mô nướu. Ngoài ra, cần chụp X – quang răng để xác định sơ lược về răng rồi mới đưa ra phương án điều trị.

Giả sử khoang miệng của bệnh nhân đang bị nha chu, viêm loét, sưng nướu, sâu răng hay quá nhiều cao răng… Lúc này bác sĩ phải điều trị triệt các vấn đề đó rồi mới bắt đầu nhổ răng. Mục đích của việc chữa khỏi nha chu là để đảm bảo tính vô trùng, không để vi khuẩn của vùng này lấn sang vùng vừa nhổ.

Bước 2: Vệ sinh và gây tê răng

Vệ sinh khoang miệng là bước bắt đầu cũng là bước quan trọng nhất. Bước này giúp bạn loại bỏ khả năng nhiễm trùng và áp xe răng sau khi nhổ. Gây tê tại chỗ có thể giúp bệnh nhân không cảm thấy sợ hãi, không sợ đau đớn. Cho nên các khách hàng có thể an tâm nằm chờ nhổ răng thôi.

Cần thực hiện nhổ răng tại địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn

Bước 3: Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome

Nhổ chân răng được thực hiện bằng máy Piezotome, rung chân răng với các bước sóng cao tần từ 28 đến 36Khz. Hoạt động trên mô quanh răng mà không phá hủy phần mô mềm. Chỉ vài giây sau khi sóng siêu âm làm đứt sự liên kết giữa dây chằng và chân răng, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng nhổ bỏ răng bằng kìm.

Bước 4: Cầm máu và nhận lịch hẹn đi tái khám

Sau khi bác sĩ đã lấy răng ra khỏi ổ răng, bác sĩ sẽ cầm máu, đóng nướu rồi khâu lại vết thương. Tiếp theo họ sẽ hướng dẫn bệnh nhân chế độ chăm sóc răng tại nhà và hẹn lịch đến tái khám.

Nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome không hề gây đau đớn. Lại có thao tác rất đơn giản, chính xác đến từng vị trí nên bạn có thể an tâm khi lựa chọn phương pháp này.

Ưu điểm chỉ có máy nhổ răng siêu âm mới có

Hiện nay nhổ răng bằng máy siêu âm đã chiếm trọn sự tin tưởng của mọi người vì nó hội tụ khá nhiều ưu điểm. Cùng xem ưu điểm ở bên dưới cụ thể như sau:

Không hề gây đau khi nhổ

Việc nhổ răng bằng sóng siêu âm sẽ không làm vỡ mạch máu nằm ở ổ răng, ngoài ra còn hạn chế sự ma sát đối với men răng. Phương pháp này giúp quá trình nhổ răng trở nên nhanh chóng, không bị chảy máu, sưng cung hàm (vì các mạch máu không bị vỡ). Các nha khoa đã áp dụng công nghệ này sẽ trang bị đầy đủ các loại thuốc tê, thuốc mỡ giảm đau để bạn cầm máu, giảm viêm tại nơi nhổ.

Thời gian nhổ nhanh chóng

Nhổ răng sử dụng sóng siêu âm Piezotome giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Toàn bộ các công đoạn nhổ răng chỉ mất khoảng 30 phút tính cả thời gian gây tê. Đây là một ưu điểm nổi bật của phương pháp nhổ răng này, đồng thời giúp cho việc đóng nướu được thực hiện ngay tức thì. Vì thế bạn có thể hoạt động ăn uống hoàn toàn bình thường ngay sau khi nhổ răng bằng máy Piezotome mới.

Nhổ răng bằng máy Piezotome mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

Công nghệ an toàn, không mang lại biến chứng

Thiết bị nhổ răng tân tiến hiện nay chỉ có thể tác động tới mô cứng và điểm tiếp xúc với bề mặt răng. Chứ nó không thể gây tổn thương tới mô mềm hoặc xương ổ răng như xưa. Vì trước khi nhổ răng bạn đã được chụp X- quang nên các trường hợp răng phức tạp sẽ có phương án khác nên không thể gây biến chứng.

Vết thương nhanh lành, không bị sưng

Phương pháp này vừa không đau, mà nó còn có tác dụng kích thích tái tạo mô răng. Làm vết thương nhanh hồi phục, ngăn ngừa tình trạng sưng tấy, giúp bạn ăn nhai bình thường.

Hạn chế tình trạng tê bì môi và má sau khi nhổ răng

Phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm giúp làm giảm tỷ lệ tình trạng tê bì môi, má do bảo vệ các mô mềm khi tiến hành cắt. Tuy nhiên công nghệ này chỉ có tác dụng hạn chế chứ không thể hoàn toàn biến mất. Lý do bởi việc tổn thương dây thần kinh do nhiều yếu tố khác gây nên.

Giảm triệu chứng sưng nề

Giảm hẳn các triệu chứng sưng nề

Sóng siêu âm không gây tổn thương lên mô mềm xung quanh răng nên các vết thương sẽ nhanh chóng lành hơn với phương pháp truyền thống. Ngoài ra nhờ phương pháp mới này mà các vấn đề đau, nhức, sưng vết thương cũng sẽ hạn chế đáng kể. Tuy nhiên không phải là không sưng hoàn toàn nên bạn nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ đi kèm như chườm đá, hoặc uống thuốc…

Không cần dùng lực quá nhiều

Khi nhổ răng bằng máy Piezotome thì khách hàng không cần đến quá nhiều lực để há miệng. Từ đó làm giảm cảm giác mỏi miệng khi cố gắng sức há miệng trong thời gian dài cho khách hàng.

Các bạn nên đến nha khoa uy tín để họ xử lý trường hợp này, nha khoa Nhân Tâm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nhổ răng khôn bằng máy Piezome vừa an toàn lại nhanh chóng, các bạn có thể áp dụng khi cần nhổ răng nhé!