Quy trình nhổ răng khôn không đau tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng khôn không đau với công nghệ siêu âm Piezotome đảm bảo nhổ răng khôn bị sâu, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, nằm ngang thành công, không biến chứng.

Vì là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm khi răng vĩnh viễn và xương hàm đã ổn định, răng khôn không còn đủ chỗ mọc nên có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm, nằm ngang hoặc mọc không hoàn chỉnh.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các biến chứng như sâu răng khôn, viêm lợi trùm, nhiễm trùng máu, xô đẩy răng kế cận, làm yếu răng hàm số 7…

Quy trình nhổ răng khôn không đau tại Nha khoa Nhân Tâm cùng công nghệ máy siêu âm Piezotome hiện đại kết hợp với đội ngũ y Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đảm bảo an toàn, rút ngắn thời gian điều trị, giúp lành thương nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân trước, trong và sau khi nhổ răng khôn.

Quy trình nhổ răng khôn không đau

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là phòng khám nha khoa duy nhất tại TPHCM cung cấp quy trình nhổ răng khôn không đau, mang lại cảm giác êm dịu khi nhổ răng, tăng khả năng tái tạo tế bào tối ưu và đẩy nhanh tốc độ lành thương sau khi nhổ răng.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng thông qua chẩn đoán hình ảnh

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng bằng hệ thống chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật CT Cone Beam 3D để xác định chính xác tình trạng răng khôn.

Dựa vào kết quả kiểm tra, Bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị phù hợp như số lượng răng khôn cần nhổ, các bệnh răng miệng cần điều trị trước khi nhổ răng khôn, chi phí điều trị (bảng giá nhổ răng), cách nhổ răng khôn… Đồng thời, giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân về răng khôn.

Bước 2: Vệ sinh và sát khuẩn răng miệng

Loại bỏ lây nhiễm chéo là bước quan trọng trong quy trình nhổ răng khôn không đau nhằm đảm bảo lộ trình điều trị diễn ra thuận lợi và an toàn.

Xem ngay: Răng khôn mọc lệch không đau có nên nhổ không?

Bước 3: Gây tê cục bộ ở khu vực nhổ răng khôn

Chỉ gây tê ở vị trí được chỉ định để tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình nhổ răng khôn. Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của thuốc tê, Bác sĩ sẽ chỉ định gây mê.

Bước 4: Tiến hành nhổ răng khôn không đau

Bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome để tạo ra các bước sóng siêu âm với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz làm đứt các dây chằng nha chu quanh răng khôn dễ dàng. Đây là cách nhổ răng khôn mới và an toàn hơn so với việc dùng các dụng cụ như kìm, nạy….

Nhổ răng khôn không đau bằng công nghệ mới sẽ không làm tổn thương lên mô mềm, hạn chế chảy máu, rút ngắn thời gian điều trị, an toàn, không biến chứng, lành thương nhanh.

Bước 5: Hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn và lên lịch hẹn tái khám.

Nhổ răng khôn bị sốt – điều trị như thế nào?

Nhổ răng khôn bị sốt có sao không? Vì sao bệnh nhân có thể bị sốt sau khi nhổ răng khôn? Thực tế, bị sốt sau khi nhổ răng là triệu chứng bình thường sau phẫu thuật.

Sau khi nhổ răng khôn, khu vực bị mất răng sẽ hình thành hố răng. Trong thời gian đầu, hố răng rất dễ bị vi khuẩn tấn công dẫn đến sốt và nhiễm trùng nếu không được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ.

Nếu vết thương được chăm sóc đúng cách, lành nhanh thì tình trạng nhiễm trùng sẽ giảm dần và hết hẳn sau vài ngày. Tuy nhiên, nhổ răng khôn bị sốt vẫn có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là tim và phổi nếu không được điều trị kịp thời.

Do đó, bệnh nhân hãy chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe và những biểu hiện của cơ thể sau khi nhổ răng khôn để tìm đến Bác sĩ kịp thời.

Nha khoa Nhân Tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi và hỗ trợ từ xa để bệnh nhân có phương pháp chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng đúng cách, hạn chế tình trạng sốt, nhiễm trùng và đưa ra lời khuyên hữu ích để bệnh nhân kịp thời điều trị.

Hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm theo số hotline 1900 56 5678, các chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết về phí nhổ răng khôn và đặt lịch hẹn thăm khám.

Để hiểu rõ hơn về cách nhổ răng khôn, bạn hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm xem qua clip/video nhổ răng khôn sau: