TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Quy trình cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 426
Có sức khỏe răng miệng tốt luôn là mong muốn của nhiều người. Để đạt được mong muốn này, bạn cần thường xuyên lấy vôi răng vì vôi răng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý răng miệng. Hãy cùng tìm hiểu quy trình cạo vôi răng qua bài viết sau đây nhé!

Vôi răng không được loại bỏ bằng việc đánh răng hằng ngày mà phải thực hiện bởi bác sĩ dưới sự hỗ trợ của các dụng cụ chuyên dụng tại phòng khám nha khoa.

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ siêu âm hiện đại trong quy trình cạo vôi răng, giúp loại bỏ vôi răng một cách nhẹ nhàng chỉ trong 15-20 phút, không gây chảy máu, không ê buốt răng và không tổn thương cấu trúc răng.

Vôi răng là gì?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về quy trình cạo vôi răng, chúng ta hãy cùng xem vôi răng được hình thành như thế nào nhé!

Vôi răng

Vôi răng hay còn được gọi là cao răng, là một lớp màng cứng có màu vàng bám trên răng và trong kẽ nướu, hình thành do mảng bám vi khuẩn tích tụ và bị vôi hóa bởi các khoáng chất có trong nước bọt.

Ngoài ra, có một số loại thực phẩm hoặc sản phẩm thúc đẩy sự xuất hiện của vôi răng, chẳng hạn như: nước ngọt, đồ ngọt, rượu, trà, thuốc lá, rượu,… Khi chúng ta sử dụng những sản phẩm này mà không vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, sẽ tạo điều kiện hình thành vôi răng và nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, nha chu hay sâu răng tăng lên đáng kể.

Vôi răng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng

Vôi răng là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ, từ đó gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Bên cạnh đó, vôi răng cũng làm ngả màu răng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nụ cười.

Khi vôi răng xuất hiện, cần lưu ý rằng việc đánh răng sẽ không loại bỏ được chúng mà cần sử dụng các dụng cụ làm sạch răng chuyên nghiệp tại các trung tâm nha khoa uy tín.

Quy trình cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?

Để điều trị vôi răng, trước hết bạn phải đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để được thăm khám và chẩn đoán cụ thể các bước thực hiện.

Đánh răng không loại bỏ được vôi răng

Nha khoa Nhân Tâm ứng dụng công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại, giúp quá trình lấy vôi răng chỉ mất tầm 15-20 phút. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện vì chúng tôi sở hữu đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm lâu năm, đảm bảo mang lại sự nhẹ nhàng, thoải mái cho Quý khách hàng.

Với công nghệ siêu âm, quy trình cạo vôi răng diễn ra hoàn toàn không đau, không gây biến chứng, không tổn thương đến răng, nướu và xương hàm. Đảm bảo yếu tố vô trùng, phòng tránh lây nhiễm chéo thường gặp trong y khoa.

Cần thăm khám nha khoa để thực hiện cạo vôi răng

Cụ thể quy trình cạo vôi răng siêu âm gồm các bước sau:

✦ Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát, kiểm tra mức độ vôi răng và tư vấn quá trình điều trị cho Khách hàng. Nếu có các bệnh lý răng miệng đi kèm thì cần điều trị để tránh tổn thương cho răng và nướu.

✦ Bước 2: Cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Bác sĩ sử dụng năng lượng của các bước sóng siêu âm, tạo chuyển động rung nhằm làm mảng bám vôi răng rơi ra. Đầu máy siêu âm siêu nhỏ có thể đi khắp ngóc ngách bề mặt răng và lấy đi những mảng bám vôi răng ngay cả khi chúng nằm sâu dưới nướu hay trên kẽ răng.

Trước và sau điều trị vôi răng

✦ Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng

Sau khi cạo vôi răng xong, Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ và thuốc đánh bóng răng để giúp tăng độ bóng, sáng cho hàm răng mới.

✦ Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng

Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách để giúp hạn chế vôi răng hình thành.

Đội ngũ Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm

Trên đây là những bước cần thiết trong quy trình cạo vôi răng bằng sóng siêu âm tại Nha khoa Nhân Tâm. Hãy thực hiện cạo vôi răng ít nhất 6 tháng/ lần tại địa chỉ nha khoa uy tín để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng các bạn nhé!