TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Những điều cần biết về nhổ răng trẻ em

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 370
Nhổ răng trẻ em là việc làm cần thiết trong những trường hợp răng bị sâu nặng, gãy vỡ lớn. Tưởng chừng là một việc đơn giản, nhưng nhổ răng cho trẻ nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây nên nhiều hậu quả nặng nề. Bài viết sau sẽ giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về nhổ răng trẻ em.

Các chuyên gia thường khuyến cáo rằng, các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến sức khỏe răng miệng của con em mình, đặc biệt chú ý chỉ nhổ răng trẻ em trong những trường hợp răng bị sâu nặng, gãy vỡ lớn. Tại Nha khoa Nhân Tâm hiện đang áp dụng dịch vụ nhổ răng không đau bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, không gây đau nhức cho trẻ trong suốt quá trình thực hiện.

Nhổ răng trẻ em khi nào?

Răng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Hàm răng đều đẹp sẽ giúp trẻ ăn nhai tốt, phát âm chuẩn xác, đồng thời còn định hướng vị trí cho răng vĩnh viễn mọc lên sau này. Tuy nhiên, việc nhổ răng trẻ em vẫn nên được diễn ra trong những trường hợp sau đây để có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng cho trẻ.

  • Răng sữa đến tuổi thay, đã lung lay nhiều hoặc chưa lung lay nhưng mầm răng vĩnh viễn đã mọc trồi lên trên.
  • Răng sữa bị sâu, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần, gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt của bé.
  • Răng sữa bị viêm tủy, tủy răng bị hoại tử, nếu để lâu ngày có thể gây nhiễm trùng, thậm chí lây lan sang vùng răng lân cận.
  • Răng gây cản trở cho sự mọc lên của răng vĩnh viễn.

Răng sữa bị sâu nặng cần phải nhổ bỏ

Cách nhổ răng sữa cho trẻ

Nhổ răng trẻ em nếu thực hiện sai cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng vĩnh viễn. Do đó, cha mẹ cần lưu ý đến những điều sau để nhổ răng an toàn cho bé.

Chọn thời điểm thích hợp để nhổ răng

Trường hợp nhổ răng quá sớm sẽ khiến con bị đau nhức, đồng thời mầm răng vĩnh viễn chưa mọc lên thì hàm răng của con sẽ có một khoảng trống lớn. Thời điểm nhổ răng thích hợp đó là khi thấy răng của trẻ di chuyển về phía trước và phía sau càng xa càng tốt.

Cha mẹ cần biết rằng, khi răng lung lay không có nghĩa là chiếc răng này đã sẵn sàng để bị nhổ bỏ. Do đó, cha mẹ hãy kiên nhẫn chờ đợi để có thể nhổ răng sữa cho bé vào thời điểm thích hợp nhất.

Day lỏng răng một cách chủ động

Việc chủ động day lỏng răng sẽ giúp quá trình răng sữa rụng đi hoặc sẵn sàng được nhổ bỏ tiến triển nhanh hơn. Cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ dùng lưỡi hoặc ngón tay di chuyển chiếc răng của mình thường xuyên cho đến khi chiếc răng này đủ lỏng để nhổ bỏ.

Nhổ răng trẻ em cần phải thực hiện đúng cách

Gây tê

Cha mẹ có thể bôi thuốc tê tại vùng răng cần nhổ bỏ. Không nên tự ý mua thuốc tê mà hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ nha khoa. Các bậc phụ huynh cũng có thể sử dụng một vài viên đá lạnh để làm tê vùng nướu của con thay cho thuốc gây tê.

Thao tác nhổ răng dứt khoát

Khi thực hiện nhổ răng trẻ em, trước hết phụ huynh hay dùng gạc sạch để lau chiếc răng cần nhổ, sau đó dùng miếng gạc khác để nắm chặt răng (Hoặc có thể sử dụng găng tay cao su để có độ bám chắc cao hơn). Thao tác nhổ răng phải thật dứt khoát, cầm nắm phải chắc tay. Bởi nếu cầm nắm không tốt sẽ gây đau nhức cho trẻ, kéo dài quá trình nhổ răng.

Địa chỉ nha khoa nhổ răng trẻ em uy tín

Nhổ răng trẻ em tuy khá đơn giản nhưng nếu không thực hiện cẩn thận, đúng cách sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này, đồng thời khiến cho trẻ bị đau, gây tâm lý sợ hãi. Vì thế, nếu cha mẹ không tự tin để thực hiện nhổ răng tại nhà thì nên tìm đến những nha khoa uy tín để bác sĩ có tay nghề, kinh nghiệm thực hiện.

Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ chăm sóc răng trẻ em uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Nơi đây là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh bởi những ưu điểm nổi trội như:

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong nghề. Các bác sĩ hiểu rõ tâm lý của trẻ nên sẽ trò chuyện, giúp trẻ không cảm thấy sợ hãi khi đến nha khoa. Thao tác nhổ răng chính xác, nhẹ nhàng sẽ giúp trẻ không cảm thấy đau, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
  • Không gian phòng khám sang trọng, tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi đến nhổ răng. Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình cũng là điểm cộng của Nha khoa Nhân Tâm.
  • Ứng dụng trang thiết bị, công nghệ hiện đại, được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, hỗ trợ quá trình nhổ răng trẻ em diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng và hạn chế cảm giác đau, khó chịu.
  • Quy trình thăm khám và nhổ răng đảm bảo vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và loại bỏ lây nhiễm chéo.
  • Chi phí nhổ răng hợp lý, công khai minh bạch, cam kết không phát sinh trong suốt quá trình điều trị.

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ chăm sóc răng trẻ em uy tín

Trên đây là những thông tin cần thiết về nhổ răng trẻ em. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho quý khách hàng.