TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mới cạo vôi răng nên kiêng gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 652
Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, vôi răng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng. Vôi răng chỉ bị loại bỏ khi chúng ta thực hiện cạo vôi răng. Vậy mới cạo vôi răng nên kiêng gì?

Mới cạo vôi răng nên kiêng gì là một trong những thắc mắc của Khách hàng sau khi thực hiện. Sau khi cạo vôi răng, sẽ có những lưu ý về việc ăn uống, hút thuốc, vệ sinh răng miệng mà Khách hàng cần thực hiện để duy trì hiệu quả dài lâu.

Cạo vôi răng thường xuyên được khuyến khích ở mọi lứa tuổi. Cạo vôi răng giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nha chu, mất răng… Để tránh hình thành cao răng, cần vệ sinh răng miệng đúng cách, có chế độ sống lành mạnh, và thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Vì sao cần cạo vôi răng?

Trước khi đến với nội dung “mới cạo vôi răng nên kiêng gì?”, mời các bạn cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu vôi răng là gì và vì sao cần cạo vôi răng nhé!

Sau mỗi bữa ăn, thức ăn thừa còn đọng lại trong khoang miệng và trên răng. Theo thời gian, tất cả các yếu tố axit, đường, vi khuẩn trong thức ăn thừa và protein nước bọt… tích tụ tạo thành một chất hơi dính, màu trắng gọi là mảng bám răng. Mảng bám răng dần dần dày lên và cứng lại (vôi hóa) khi tiếp xúc với các khoáng chất có trong nước bọt hình thành vôi răng.

Vôi răng

Vôi răng có màu vàng hoặc nâu sẫm, là nơi trú ngụ của vi trùng và vi khuẩn, chúng có thể tấn công nướu và các mô nâng đỡ răng. Đây là giai đoạn khởi phát của bệnh nướu răng, thường tiến triển theo hai giai đoạn (viêm nướu sau đó nặng hơn thành viêm nha chu).

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc các bệnh lý răng miệng như tiểu đường, tim mạch… hay phụ nữ mang thai thì vôi răng tích tụ sẽ khiến vi khuẩn tấn công và dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.

Vôi răng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng

Vôi răng không thể loại bỏ bằng cách vệ sinh răng miệng hằng ngày, mà cần được cạo vôi răng tại phòng khám nha khoa uy tín. Cạo vôi răng giúp cho răng trắng sáng và thẩm mỹ hơn, hạn chế hôi miệng, mang lại sự tự tin. Đồng thời, cạo vôi răng giúp loại bỏ vi khuẩn, vi trùng có hại cho răng, phòng ngừa hiệu quả sâu răng, viêm nướu, nha chu… bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe cơ thể.

Mới cạo vôi răng nên kiêng gì?

Mới cạo vôi răng nên kiêng gì? Không có chống chỉ định dành cho việc cạo vôi răng. Tuy nhiên sau khi cạo vôi răng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không ăn uống sau 30 phút trong trường hợp cạo vôi răng bằng chất fluor. Trường hợp cạo vôi răng mà không bôi fluor thì bạn có thể ăn ngay sau đó.
  • Chỉ nên ăn những thực phẩm có màu sau ít nhất 6 giờ sau khi cạo vôi răng.
  • Không nên hút thuốc trong 6 giờ đầu sau khi cạo vôi răng
  • Hạn chế thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm chua cay khi mới cạo vôi răng để tránh răng bị kích ứng gây ê buốt.

Tuy cạo vôi răng là một kỹ thuật đơn giản, nhưng nếu thực hiện sai kỹ thuật thì sẽ để lại những hậu quả như chảy máu, ê buốt răng, mài mòn men răng, tổn thương nướu. Vì vậy cần thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Đội ngũ Bác sĩ tại Nha khoa Nhân Tâm

nha khoa quận 10 uy tín hàng đầu tại Tp.HCM, Nha khoa Nhân Tâm (807 đường 3/2 phường 7, quận 10, Tp.HCM) cung cấp dịch vụ cạo vôi răng siêu âm hiện đại, không đau, không ê buốt, không chảy máu, không sang chấn. Các mảng bám vôi răng sẽ được loại bỏ triệt để chỉ trong 15-20 phút, mang lại sự thoải mái và hài lòng cho Quý khách hàng.

Làm thế nào để phòng ngừa vôi răng?

  • Thường xuyên loại bỏ mảng bám răng để giúp làm chậm quá trình hình thành vôi răng và tránh một số biến chứng bằng cách đánh răng đúng cách 2-3 lần mỗi ngày sau mỗi bữa ăn. Đánh răng giúp loại bỏ một phần cặn thức ăn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt răng. Sử dụng chỉ nha khoa (hoặc bàn chải kẽ răng phù hợp), để làm sạch kẽ răng, nướu.

Vệ sinh răng miệng đúng cách đẻ phòng ngừa vôi răng

  • Có lối sống lành mạnh: Để duy trì răng và lợi khỏe mạnh, bạn cũng nên có lối sống lành mạnh, có thời gian nghỉ ngơi, hạn chế stress.
  • Tạo chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng: để làm chậm quá trình hình thành mảng bám và vôi răng, tránh ăn vặt giữa các bữa ăn. Cũng không nên tiêu thụ thực phẩm quá béo hoặc quá ngọt.
  • Hạn chế hút thuốc lá: hút thuốc có thể làm trầm trọng thêm hoặc tăng nguy cơ tiến triển bệnh nha chu.
  • Thăm khám nha khoa và cạo vôi răng định kỳ: Các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần để loại bỏ vôi răng và thăm khám để phát hiện, điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Khách hàng điều trị tại Nha khoa Nhân Tâm

Sau khi xem bài viết trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã nắm được những thông tin cần biết về vấn đề “mới cạo vôi răng nên kiêng gì?” rồi đúng không nào? Đừng ngần ngại liên hệ Hotline 1900 56 5678 để được tư vấn bởi đội ngũ Bác sĩ của Nha khoa Nhân Tâm về sức khỏe răng miệng của bạn nhé!