TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 178
Kỹ thuật Implant cá nhân hóa được xem là “cứu cánh” cho những trường hợp mất răng phức tạp, xương hàm bị tiêu nghiêm trọng. Vậy ưu điểm của Implant cá nhân hóa là gì? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Implant cá nhân hóa mở ra cơ hội điều trị và khôi phục lại chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho những bệnh nhân mất răng có tình trạng xương hàm phức tạp. Vậy Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt? Mời các bạn tìm hiểu cùng Nhân Tâm nhé!

Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt?

Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt? Implant cá nhân hóa còn được gọi là phương pháp cấy ghép Implant dưới màng xương, được đánh giá là kỹ thuật điều trị phức tạp nhất hiện nay.

Kỹ thuật Implant cá nhân hóa được ứng dụng cho những bệnh nhân có tình trạng đặc biệt, mất răng lâu năm, không răng bẩm sinh, bị hoại tử xương hàm… dẫn đến xương hàm teo, mỏng, tiêu trầm trọng, không thể thực hiện các kỹ thuật Implant thông thường.

Implant cá nhân hóa không cấy trụ Implant vào xương hàm

Trong khi kỹ thuật Implant thông thường sử dụng trụ Implant cấy trực tiếp vào xương hàm, gắn chặt vào hàm, thì Implant cá nhân hóa không cấy trụ Implant vào trong xương mà đặt ở bên dưới nướu và bên trên xương hàm, vị trí dưới màng xương.

Để cấy ghép Implant dưới màng xương, Bác sĩ sẽ cần thu thập dữ liệu của bệnh nhân, sau đó gửi dữ liệu qua nước ngoài để các kỹ thuật viên thiết kế và chế tác khung kim loại và trụ Implant.

Khung kim loại được đặt bên dưới màng xương, ôm khít vào phần xương hàm còn lại của bệnh nhân (có thể nâng đỡ 1 hoặc nhiều trụ Implant) sau đó, trụ Implant sẽ được gắn lên khung kim loại.

Các vật liệu cấy ghép được chế tác riêng cho từng bệnh nhân dựa theo dữ liệu mà Bác sĩ đã thu thập được, vì thế nên mang tính cá nhân hóa, áp dụng trong những trường hợp cực kỳ khó mà các loại Implant hiện nay không áp dụng được.

Implant cá nhân hóa được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân, mang lại hiệu quả cao

Xem thêm: Ưu điểm của Implant cá nhân hóa

Ưu điểm của kỹ thuật Implant cá nhân hóa

Sau khi đã tìm hiểu “Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt?” thì chắc hẳn Quý khách đã có thể phân biệt được điểm đặc biệt của Implant cá nhân hóa so với các loại Implant thông thường rồi đúng không nào?

Bây giờ Nha khoa Nhân Tâm sẽ làm rõ hơn về ưu điểm của phương pháp điều trị mới này. Implant cá nhân hóa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại những lợi ích thiết thực cho các trường hợp phức tạp.

1. Phục hình ăn nhai và thẩm mỹ cho bệnh nhân bị tiêu xương nghiêm trọng

Trước đây, đối với những bệnh nhân có trường hợp như không răng bẩm sinh, mất răng lâu năm, mất răng nguyên hàm… thì Bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật như Implant xương gò má, Implant all on 4, Implant All on 6… để giúp bệnh nhân phục hình răng mới.

Đa số các trường hợp phức tạp do mất răng, bệnh nhân đều gặp phải tình trạng tiêu xương. Đối với các kỹ thuật kể trên, bệnh nhân cần đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng và thể tích xương, nếu không đủ xương thì cần phải ghép xương nhân tạo để có thể cấy trụ Implant vào xương.

Implant cá nhân hóa là “cứu cánh” cho những trường hợp tiêu xương phức tạp

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp xương hàm bị tiêu hủy quá trầm trọng, thể tích xương rất mỏng, chất lượng xương kém, kỹ thuật ghép xương không thể thực hiện. Lúc này, cấy ghép Implant dưới màng xương chính là giải pháp điều trị sau cùng cho bệnh nhân.

Vì Implant được đặt dưới màng xương và bên trên xương hàm, nên chất lượng và thể tích của xương hàm sẽ không ảnh hưởng đến quá trình trồng răng. Nhờ đó, bệnh nhân được phục hồi chức năng ăn nhai, đảm bảo thẩm mỹ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

2. Độ chính xác cao

Bộ cấy ghép Implant cá nhân hóa được thiết kế và chế tác theo dữ liệu riêng của bệnh nhân thông qua các phần mềm, máy móc kỹ thuật số, đảm bảo tương thích với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân, đạt vị trí chính xác, bền chắc và thẩm mỹ.

3. An toàn, không biến chứng

Với chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm điều trị trên 25 năm trong lĩnh vực Implant của Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn nhân, kết hợp với hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại như CT Cone Beam 3D, Oral Scanner, công nghệ định vị… sẽ giúp quá trình điều trị bằng kỹ thuật Implant cá nhân hóa mang lại kết quả cao, an toàn, không biến chứng, đạt tỷ lệ thành công đến 97-98%.

Tiến sĩ Bác sĩ Võ Văn Nhân ứng dụng công nghệ định vị trong cấy ghép Implant cá nhân hóa

4. Giảm thiểu sang chấn

Do không phải phẫu thuật cấy trụ Implant vào xương hàm như kỹ thuật Implant khác nên quá trình cấy ghép Implant cá nhân hóa giảm thiểu xâm lấn, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn, hạn chế đau nhức và chảy máu, giảm sang chấn và nhanh lành thương.

5. Đơn giản hóa điều trị

Với phương pháp Implant cá nhân hóa, bệnh nhân sẽ không phải thực hiện các kỹ thuật phức tạp như ghép xương, dời dây thần kinh,… nên quá trình điều trị sẽ đơn giản hơn, phù hợp với những bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân có tình trạng xương hàm đặc biệt.

Phương pháp Implant dưới màng xương được giới thiệu vào năm 1940, tuy nhiên thời điểm lúc đó đạt tỷ lệ thành công rất thấp và dường như được ứng dụng rất ít trong những thập kỷ qua.

Nha khoa Nhân Tâm là Nha khoa đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công kỹ thuật Implant cá nhân hóa để điều trị cho bệnh nhân không răng bẩm sinh có tình trạng xương hàm mỏng gần như không có xương hàm.

Bài viết trên đây đã giúp Quý Khách làm sáng tỏ “Implant cá nhân hóa có gì đặc biệt?”. Để được tư vấn tình trạng mất răng cũng như biết được mình phù hợp với phương pháp nào, bạn có thể đặt hẹn cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân thông qua Hotline 1900565678.

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm