TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Cấy ghép Implant dưới màng xương là gì?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 292
Cấy ghép răng Implant dưới màng xương là giải pháp tuyệt vời dành cho bệnh nhân không răng bẩm sinh hoặc bệnh nhân bị mất răng lâu năm dẫn đến xương hàm bị tiêu nghiêm trọng. Vậy cấy ghép Implant dưới màng xương là gì? Lợi ích của phương pháp này như thế nào? Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu nhé!

Cấy ghép Implant dưới màng xương là gì? Đây là loại Implant được chế tạo riêng theo tình trạng xương còn lại của từng bệnh nhân. Đây là một giải pháp thông minh cho những trường hợp tiêu xương nghiêm trọng, mà các phương pháp truyền thống thường không thể giải quyết được.

Implant dưới màng xương không chỉ tối ưu hóa khả năng tích hợp với xương mà còn đảm bảo độ chính xác cao, mang lại giải pháp hiệu quả và linh hoạt cho bệnh nhân bị ung thư cắt đoạn xương hàm, không răng bẩm sinh, hoại tử xương hàm,...

Cấy ghép Implant dưới màng xương là gì?

Cấy ghép Implant tuy khá quen thuộc với chúng ta nhưng thuật ngữ cấy ghép Implant dưới màng xương lại vô cùng lạ lẫm. Vậy cấy ghép Implant dưới màng xương là gì?

Khi nghĩ về cấy ghép răng Implant, chúng ta sẽ hình dung là một trụ Implant được cấy vào trong xương hàm, sau đó gắn mão sứ bên trên Implant để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh, thực hiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, kỹ thuật cấy ghép răng Implant dưới màng xương lại hoàn toàn khác biệt. Bác sĩ sẽ không sử dụng Implant cấy trực tiếp vào trong xương mà sử dụng một khung kim loại được thiết kế theo tình trạng xương hàm của bệnh nhân để đặt giữa xương hàm và nướu nhưng bên dưới màng xương.

Cấy ghép Implant dưới màng xương sử dụng Implant đặt giữa nướu và xương hàm, bên dưới màng xương

Xem thêm: Implant dưới màng xương có gì khác Implant truyền thống?

Màng xương là một lớp mô mỏng giữa nướu và xương hàm. Khung kim loại được đặt ở dưới màng xương nên chất lượng hay hình dạng của xương hàm cũng không ảnh hưởng đến quá trình thực hiện phương pháp này.

Cấy ghép răng Implant dưới màng xương phù hợp với những bệnh nhân bị tiêu xương rất nghiêm trọng, xương hàm quá mỏng và không thể sử dụng các kỹ thuật Implant thông thường hay Implant xương gò má.

Lợi ích của cấy ghép Implant dưới màng xương

Bên cạnh việc tìm hiểu cấy ghép Implant dưới màng xương là gì, thì lợi ích mà phương pháp này mang lại cũng được rất nhiều người quan tâm. Cấy ghép Implant dưới màng xương mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho bệnh nhân, bao gồm:

Phù hợp với nhiều tình trạng mất răng

Cấy ghép Implant dưới màng xương phù hợp với nhiều tình trạng khác nhau như: bệnh nhân bị ung thư cắt đoạn xương hàm, bệnh nhân không răng bẩm sinh, bệnh nhân mất răng lâu năm bị tiêu xương hàm nghiêm trọng, bệnh nhân lớn tuổi có nhiều bệnh nền không thể ghép xương, hay những bệnh nhân đã từng cấy Implant thông thường nhưng bị thất bại,…

Hạn chế tối đa xâm lấn

Không cấy trụ vào trong xương, không cần ghép xương, không cần dời dây thần kinh… Cho nên, cấy ghép răng Implant dưới màng xương hạn chế tối đa xâm lấn, phù hợp với nhiều bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân cao tuổi.

Thanh kim loại được thiết kế mang tính cá nhân hóa, phù hợp với từng tình trạng riêng biệt

Hạn chế sang chấn khi cấy ghép

Do giảm thiểu xâm lấn nên cấy ghép Implant dưới màng xương giúp giảm thiểu tình trạng sang chấn, khó chịu trong và sau khi phẫu thuật.

Thời gian lành thương nhanh

Do không phải đặt trụ Implant vào xương hàm nên tốc độ lành thương của kỹ thuật cấy ghép Implant dưới màng xương cũng nhanh hơn so với cấy ghép Implant thông thường.

Quy trình cấy ghép Implant dưới màng xương

Quy trình cấy ghép Implant dưới màng xương được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn

Bác sĩ thăm khám tổng quát và cho bệnh nhân chụp phim CT Cone Beam 3D để khảo sát tình trạng xương hàm theo 3 chiều không gian.

Chụp phim CT Cone Beam 3D giúp Bác sĩ quan sát xương hàm theo 3 chiều không gian

Phim CT cho phép bác sĩ quan sát chất lượng, thể tích và mật độ xương hàm của bệnh nhân, từ đó đưa ra chẩn đoán và đưa ra phương hướng điều trị tối ưu nhất. Sau đó, bệnh nhân được giải thích tình trạng và quá trình điều trị cũng như các thông tin cần thiết về cấy ghép Implant dưới màng xương là gì.

Bước 2: Thiết kế và chế tác Implant

Nếu bệnh nhân đồng ý điều trị, Bác sĩ tiến hành thu thập dữ liệu của bệnh nhân và gửi dữ liệu qua nước ngoài để các kỹ thuật viên thiết kế và chế tác Implant, đảm bảo Implant mang tính cá nhân hóa, phù hợp với bệnh nhân.

Bước 3: Phẫu thuật cấy ghép Implant

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật lật vạt nướu và đặt bộ khung Implant trên xương hàm bên dưới mô nướu. Quá trình này sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ định vị cấy ghép Implant, nên đảm bảo Implant được đặt vào đúng vị trí, ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Phẫu thuật cấy ghép Implant cho bệnh nhân

Bước 4: Gắn răng cố định trên Implant

Sau khi Implant đã tích hợp với xương, Bác sĩ tiến hành lấy dấu để thiết kế và chế tác răng sứ. Răng sứ cần đáp ứng được các tiêu chí về độ bền chắc, khả năng chịu lực cũng như thẩm mỹ, không bị cộm vướng hay lỏng lẻo khi lắp vào Implant.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng toàn diện

Cuối cùng, bệnh nhân được hướng dẫn chăm sóc răng sau khi thực hiện cấy ghép Implant dưới màng xương. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của Bác sĩ cũng như tái khám đúng hẹn để nâng cao hiệu quả và tuổi thọ của Implant.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cấy ghép Implant dưới màng xương là gì và những thông tin cần biết về kỹ thuật này. Nếu tình trạng mất răng gây nhiều bất lợi cho bạn và bạn muốn thực hiện phương pháp điều trị hạn chế xâm lấn, thì bạn hãy đến Nha khoa Nhân Tâm – Nha khoa tốt nhất TPHCM để được tư vấn chính xác từ chuyên gia nhé!

Các tin liên quan
    Khách hàng quan tâm