TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng số 7 có mọc lại không? Cách phục hồi răng số 7

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 1,258
Răng số 7 là một chiếc răng quan trọng nhất trong hoạt động ăn nhai của chúng ta. Tuy nhiên, chiếc răng này nằm ở vị trí sâu trong cung hàm nên khó có thể vệ sinh và thường bị sâu hoặc hư hỏng. Nhổ răng số 7 có mọc lại không luôn luôn là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng.
Răng số 7 có vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động ăn nhai, tuy nhiên có khá nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ được tầm quan trọng của chiếc răng này, nghĩ rằng vì vị trí ở trong cùng nên không ai nhìn thấy, không ảnh hưởng nhiều. Vậy nếu bị nhổ răng số 7 có mọc lại không?

Nhổ răng số 7 có mọc lại không?

Ở người bình thường, số răng vĩnh viễn của một người trưởng thành là 32 răng. Trong đó bao gồm: 4 răng cửa giữa, 4 răng cửa bên, 4 răng nanh, 8 răng tiền hàm và 12 răng hàm (cả răng khôn).

Nhổ răng số 7 có mọc lại không? Răng hàm số 7 hay tất cả các răng vĩnh viễn khác một khi đã mất đi, nó sẽ không bao giờ có thể mọc lại được nữa. Thế nhưng, bạn không cần phải quá lo lắng vì điều đó, bởi vì các kỹ thuật nha khoa hiện đại hiện nay có thể giúp bạn tái tạo lại hình dáng răng vô cùng hoàn hảo và đảm bảo được khả năng ăn nhai giống như răng thật.

Ảnh hưởng khi mất răng số 7

Răng số 7 là một chiếc răng nằm giữa răng cối số 6 và răng khôn ở vị trí thứ 8. Chiếc răng này mọc ở vào khoảng 7 tuổi, đây là loại răng vĩnh viễn, sử dụng suốt đời. Nếu như bạn đã mất răng số 7 thì không có khả năng tự mọc lại được nữa.

Mất răng số 7 gây khó nhai thức ăn

Mất răng hàm số 7 đồng nghĩa với việc chức năng nghiền thức ăn trong khoang miệng bị ảnh hưởng, không còn được tốt như trước nữa. Điều đó khiến cho dạ dày và hệ tiêu hóa phải làm việc nặng nhọc hơn để có thể làm nhuyễn thức ăn. Đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến các bệnh lý về hệ tiêu hóa.

Mất răng số 7 lâu năm không phục hồi lại còn ảnh hưởng đến các răng khác kế bên. Răng số 8 và răng số 6 sẽ có hiện tượng bị xô tới phía răng số 7 đã mất, lâu ngày răng sẽ bị mọc lệch, làm cho khớp cắn bị lệch theo càng ngày càng nghiêm trọng.

Cách hồi phục răng số 7

Vì răng số 7 là răng vĩnh viễn nên một khi đã mất đi thì không thể nào mọc lại được nữa. Vậy nên, phương pháp để phục hồi răng số 7 tốt nhất đó chính là thực hiện trồng răng giả hoặc dùng hàm tháo lắp.

Trồng răng Implant

Phương pháp này được xem là tối ưu và thích hợp nhất để thay thế mất răng số 7. Trụ Implant có chức năng thay thế cho chân răng, phần mão sứ bên trên đóng vai trò như phần thân của răng đã mất. Trụ Implant với những cải tiến đáng kể trong quy trình chế tác và được làm từ chất liệu tốt nên hoàn toàn có thể tương thích với môi trường sinh học phía trong của xương hàm.

Phương pháp trồng răng implant răng số 7

Trồng răng Implant không chỉ có thể được áp dụng để phục hồi răng số 7 mà còn có thể dùng cho các vị trí khác, hoặc có thể dùng liên tiếp cho nhiều răng khác nhau trên cùng một hàm. Đây là một phương pháp tương đối phức tạp và phải cần đến khoảng thời gian dài mới thực hiện xong quy trình.

Trồng răng Implant được thiết kế với hình dạng, cấu trúc và đặc tính sinh học tương tự như răng tự nhiên. Răng có độ cứng và bền cao vì có chân răng độc lập. Nên sau khi làm cấy ghép implant bạn hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường như răng tự nhiên. Không giống như cầu răng sứ, cách này không cần phải thực hiện bước mài 2 răng bên cạnh.

Xem thêm: Bẩy nhổ răng – khái niệm, phân loại, cấu tạo và chỉ định

Hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp hay còn được gọi là hàm răng giả, đây là hàm răng được thiết kế khít với hàm răng thật của bạn. Có thể thực hiện lắp vào, mở ra linh hoạt trong khi sinh hoạt hằng ngày và khi làm vệ sinh cho răng miệng.

Phương pháp hàm tháo lắp cho răng số 7

Thông thường hàm răng giả sẽ được làm từ chất liệu nhựa hoặc sứ. Phương pháp này sẽ phù hợp cho những người cao tuổi mất nhiều răng liên tiếp. Đối với trường hợp chỉ mất răng số 7 tuy vẫn có thể dùng hàm tháo lắp. Nhưng tương đối bất tiện và phương pháp trồng răng implant có tính khả thi và tiện dụng hơn phương pháp này rất nhiều.

Răng giả tháo lắp không có khả năng chịu được lực cao như cấy ghép Implant. Nên cũng gây ra nên nhiều khó khăn và hạn chế cho khách hàng khi ăn uống.

Cầu răng sứ

Phương pháp cầu răng sứ chỉ có thể được thực hiện được khi khách hàng đã mọc răng khôn. Răng khôn cũng phải thật sự chắc khỏe và mọc thẳng hàng thì mới có thể thực hiện cầu răng sứ được. Thêm một điều kiện nữa là răng số 6 cũng phải chắc khỏe tương tự như vậy. Răng số 6 và số 8 sẽ được bọc mão sứ có nhiệm vụ giữ chắc và nâng đỡ trụ cho cầu răng thứ 7.

Phương pháp nha khoa này có một nhược điểm chính là bạn phải mài đi răng thật của răng khôn và răng số 6. Các răng này đều có chức năng quan trọng khi nhai nên mài đi thì chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chức năng nhai cũng sẽ không còn được như răng thật.

Hy vọng những chia sẻ trên đây phần nào giúp quý khách hàng giải đáp được các thắc mắc nhổ răng số 7 có mọc lại không? Nếu bạn còn lo lắng về các vấn đề này, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm.