TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm có gì khác biệt?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 655
Răng khôn mọc lệch, thậm chí gây cảm giác đau nhức và phiền toái cho không ít người. Nhưng khi được hỏi có muốn nhổ bỏ hay không thì còn nhiều người vẫn e ngại sợ sưng đau kéo dài, thậm chí sợ ảnh hưởng các dây thần kinh. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp tình trạng trên, bạn không cần phải lo lắng vì đã có phương pháp nhổ răng khôn bằng máy siêu âm mới nhất. Để hiểu rõ hơn về công nghệ mới này, hãy tìm hiểu ngay thông tin dưới đây nhé!

Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ nha khoa, việc kiểm soát cơn đau cũng như các biến chứng trong và sau khi nhổ răng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trong đó, công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm được biến đến là công nghệ nhổ răng ưu việt nhất: an toàn - không sưng đau - không chảy máu.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là gì?

Đúng với tên gọi, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là kỹ thuật sử dụng công nghệ và thiết bị siêu âm mới nhất để loại bỏ những chiếc răng mọc chồng chéo lên răng khác, mọc lệch một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Các bước nhổ răng khôn thông thường là:

  • Bác sĩ sát khuẩn, gây tê và rạch vạt lợi (nếu cần).
  • Mở xương, chia cắt thân răng và chia chân răng (nếu cần).
  • Sử dụng kìm, bẩy để tạo lực lấy răng ra ngoài, khâu đóng và hậu phẫu.

Trong các bước trên, mở xương và chia cắt thân răng theo cách truyền thống sẽ sử dụng khoan thẳng hoặc gập góc. Tuy nhiên, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm sẽ là một bước thay thế hiệu quả.

Thiết bị nhổ răng khôn siêu âm sẽ là dụng cụ cắt. Thay vì sử dụng lực ma sát gây ra từ chuyển động xoay của mũi khoan thì chúng sẽ sử dụng năng lượng rung siêu âm với tần số cao và tưới nước.

Công nghệ này là sự kết hợp hoàn hảo cả 2 chế độ Piezotome và Newton + màn hình cảm ứng thân nhiệt. Thiết bị này được điều khiển bằng chân và có thể kích hoạt theo các mức năng lượng, rút ngắn thời gian thực tế. Mức năng lượng siêu âm cũng được điều chỉnh chính xác trong quá trình phẫu thuật.

Còn hệ thống bơm nhu tự động chất lượng cao sẽ giúp việc phun nước diễn ra hoàn hảo. Từ đó giúp các mũi cắt không phải rơi vào tình trạng quá nóng, không gây rủi ro về hoại tử tế bào xương trong quá trình phẫu thuật.

Vậy nên, thiết bị siêu âm này sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc nhổ răng khôn khi phẫu thuật, mở và tạo hình xương cũng như điều trị nội nha.

Công nghệ nhổ răng khôn siêu âm

Trường hợp nên nhổ răng khôn siêu âm

Việc bảo tồn nguyên vẹn răng thật là nguyên tắc luôn được đặt lên hàng đầu khi điều trị các bệnh lý về nha khoa. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bạn vẫn bắt buộc phải tiến hành nhổ bỏ như:

  • Răng khôn bị viêm tuỷ, sâu, viêm chóp, ép xe nghiêm trọng.
  • Chân răng khôn bị lung lay do bị va đập, không nẹp lại được.
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngược, mọc bất thường.
  • Răng khôn mọc sai hướng hoặc bị gãy vỡ nặng.
  • Cần nhổ bỏ răng khôn để hỗ trợ quá trình chỉnh nha niềng răng…

Xem thêm: Mọc răng khôn đau mấy ngày? Làm gì nếu bị đau khi mọc răng khôn?

Ưu điểm của nhổ răng khôn bằng máy siêu âm

Với sự phát triển vượt trội của ngành nha khoa ngày này, việc nhổ răng khôn đã không còn là “nỗi ám ảnh” của nhiều người. Quá trình này ngày càng diễn ra an toàn, hiệu quả, ít sưng đau và biến chứng. Điều này một phần đều nhờ vào sự hỗ trợ của nhổ răng khôn bằng máy siêu âm.

Tiết kiệm thời gian

Quy trình này đã bao gồm được cả việc gây tê và loại bỏ từng phần của chân răng. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng năng lượng sóng siêu âm để cô lập phần chân răng, nướu giúp việc nhổ bỏ chân răng khôn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Toàn bộ quá trình nhổ răng chỉ diễn ra trong khoảng 15 - 30 phút. Bạn thậm chí còn không kịp nhận ra cảm giác đau hay khó chịu trong khoảng thời gian trên.

Không gây đau nhức

Khác với việc dùng kim, phanh để có thể lấy những chiếc răng khôn như kỹ thuật cũ, máy siêu âm sẽ tác động sóng quanh vùng răng cần nhổ, bóc tách mô và nướu khỏi chân răng một cách nhẹ nhàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, kết hợp với việc gây tê trước đó, bạn sẽ không thấy đau rát.

Không gây đau nhức

Không gây tê bì môi má

Công nghệ này giúp giảm tối đa tỉ lệ tê bì. Bên cạnh đó, việc tổn thương đến hệ thần kinh cũng sẽ không còn khi bạn không cần phải khoan cắt răng. Một ưu điểm khác của phương pháp này là hạn chế được tối đa việc sưng nề các mô mềm xung quanh.

An toàn, không gây ra biến chứng

Có thể nói phương pháp này an toàn, không gây biến chứng vì chúng tác động đến mô cứng, không hề tác động đến xương hàm nên hoàn toàn không sợ biến chứng khi thực hiện. Ngoài ra, chúng cũng không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hay mạch máu quanh vùng chân răng, có thể xác định chính xác vị trí cần nhổ răng, định hình được cấu trúc xương hàm giúp việc loại bỏ răng diễn ra an toàn.

Nhanh hồi phục vết thương

Rút ngắn thời gian lành thương

Nhổ răng khôn với máy siêu âm sẽ tác động khoá mạch máu nhanh chóng hơn, giúp vết thương lành tức thời nên quá trình hồi phục sau đó cũng được tối ưu.

Vậy là nhổ răng khôn đã không còn là nỗi ám ảnh “kinh hoàng” của nhiều người. Đặc biệt, cùng với sự phát triển của khoa học hiện đại, trang thiết bị tiên tiến nhất tại Nha khoa Nhân Tâm, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm có thể thay thế phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó, với tay nghề, kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ, nhân viên tận tâm tại đây sẽ giúp bạn loại bỏ răng khôn nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.