TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nên nhổ răng khôn ở đâu? Vào thời điểm nào?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 844
Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, gây đau nhức, khó vệ sinh, làm tăng nguy cơ sâu răng, ảnh hưởng đến răng bên cạnh và kéo theo nhiều vấn đề răng miệng khác. Do đó, mọi người đều muốn loại bỏ chiếc răng này để ngăn chặn các nguy cơ về sức khỏe. Vậy thì nên nhổ răng khôn ở đâu và khi nào cần nhổ?

Không phải trường hợp mọc răng khôn nào cũng cần nhổ, nếu răng khôn mọc thẳng và không gây nguy hiểm gì, bạn hoàn toàn có thể giữ lại chúng.

Tuy nhiên nếu chiếc răng số 8 của bạn mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt dưới nướu, gây đau nhức, ảnh hưởng tới răng số 7,… thì bạn cần nhanh chóng tìm đến trung tâm nha khoa tốt để loại bỏ nó.

Nên nhổ răng khôn ở đâu? Nha khoa Nhân Tâm là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Tại đây có đầy đủ các máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn (răng số 8) là chiếc răng hàm thứ 3 mọc lên sau cùng khi chúng ta bước vào tuổi trưởng thành (từ 17 đến 25 tuổi). Trong thời gian mọc răng khôn, bạn có thể cảm thấy đau nhức âm ỉ trong một thời gian dài hoặc đau dữ dội tùy vào tình trạng răng mọc.

Trường hợp răng số 8 mọc thẳng, đúng vị trí, không chen chúc, không có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng thì không cần phải nhổ bỏ.

Nhưng trong phần lớn các trường hợp, nhổ răng khôn là việc làm cần thiết để ngăn chặn các biến chứng phức tạp liên quan đến răng miệng. Vậy cụ thể, chúng ta nên nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn mọc bất thường gây đau nhức

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc dưới nướu gây đau nhức chính là những lý do chủ yếu khiến bạn phải loại bỏ răng khôn sớm.

Khi mọc sai hướng, sai vị trí, chiếc răng này không chỉ gây sưng tấy, đau nhức khiến bạn cử động cơ hàm khó khăn mà còn có thể gây viêm rễ dây thần kinh và tăng khả năng nhiễm trùng.

Nên nhổ răng khôn khi chúng mọc lệch

Răng khôn bị sâu

Vì nằm ở góc hàm sâu bên trong nên việc làm sạch răng khôn thường khó khăn hơn các răng khác. Thức ăn dễ dàng giắt lại tại đây, tạo cơ hội cho vi khuẩn tích tụ và phát triển, dẫn tới sâu răng.

Răng khôn đã bị sâu cần được nhổ bỏ sớm để không làm ảnh hưởng tới răng số 7, gây áp xe chân răng, đau nhức, tăng nguy cơ mắc bệnh lý về đường tiêu hóa, tác động xấu tới giấc ngủ cũng như năng suất lao động,…

Có thể bạn quan tâm: Nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn với công nghệ hiện đại

Răng khôn mọc khiến nướu bị viêm sưng, đau nhức

Tình trạng này thậm chí thể hình thành ổ viêm, ảnh hưởng tới chân răng, tủy răng, khiến xương hàm bị hoại tử. Lúc này, bạn cần nhổ răng số 8 càng sớm càng tốt.

Để biết chính xác chiếc răng khôn của mình có cần phải nhổ hay không, bạn nên tới gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại TPHCM

Tại khu vực TPHCM, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, để chọn lựa đúng cơ sở nha khoa chất lượng cao, có uy tín lâu năm và chi phí phù hợp thì lại không hề dễ dàng. Vậy nên nhổ răng khôn ở đâu?

Để việc loại bỏ răng khôn diễn ra nhanh chóng, đơn giản, không đau nhức, không biến chứng và không sang chấn, bạn có thể tham khảo Nha khoa Nhân tâm.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ y bác sĩ Răng Hàm Mặt lành nghề, Nha khoa Nhân Tâm chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về những phiền phức do răng khôn gây nên.

Nha khoa Nhân Tâm là gợi ý hàng đầu nếu bạn đang băn khoăn nên nhổ răng khôn ở đâu?

Nha khoa Nhân Tâm đã ứng dụng hệ thống máy móc, công nghệ tân tiến như máy chụp X – quang răng hiện đại, máy nhổ răng khôn siêu âm Piezotome để khách hàng có được cảm giác thoải mái, không đau nhức, ê buốt trong suốt quá trình loại bỏ răng.

Nhờ công nghệ nhổ răng nhẹ nhàng bằng sóng siêu âm mà vết thương sau nhổ cũng được hạn chế chảy máu và hồi phục nhanh hơn nhiều so với kỹ thuật nhổ truyền thống.

Khi hoàn tất quy trình nhổ răng, các bác sĩ sẽ hướng dẫn tận tình cho khách hàng về cách chăm sóc để thương tổn mau chóng lành lại và bớt đau hơn.

Bảng giá nhổ răng khôn của Nha khoa Nhân Tâm đã được niêm yết cụ thể trên website. Để nắm bắt thông tin chính xác về chi phí nhổ răng trong trường hợp của mình, bạn cũng có thể tới trực tiếp phòng khám của Nhân Tâm để được bác sĩ khám và tư vấn miễn phí.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra lời giải cho câu hỏi nhổ răng khôn ở đâu tốt và nên nhổ răng khôn khi nào?

Để xác định rõ trường hợp của bản thân có cần nhổ răng khôn hay không cũng như giải đáp các băn khoăn liên quan khác, bạn hãy đặt lịch thăm khám và tư vấn miễn phí với các bác sĩ tại Nha khoa Nhân tâm ngay hôm nay nhé.