TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn với công nghệ hiện đại

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 795
Ai đã từng trải qua mới biết đau răng khôn là cảm giác khó chịu đến mức nào. Chiếc răng này mọc lên đã trở thành “ác mộng” với nhiều người. Dẫu biết nhổ răng khôn là biện pháp hiệu quả nhất để chấm dứt cơn đau và ngăn chặn các biến chứng khi răng mọc bất thường nhưng không ít người vẫn e ngại vì sợ nhổ răng gây đau nhức, sưng tấy kéo dài. Tuy nhiên, hiện nay nhờ sự phát triển của khoa học hiện đại, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng loại bỏ răng khôn với máy siêu âm Piezotome.

Trong đa số các trường hợp, răng khôn không mọc thẳng bình thường mà sẽ mọc lệch, mọc ngầm, chen chúc với các răng khác do không còn đủ chỗ trống trên cung hàm. Nếu không can thiệp điều trị sớm, tình trạng răng khôn mọc bất thường có thể gây ra nhiều hậu quả tai hại như: Viêm nướu trùm, u nang, hỏng răng số 7, rối loạn phản xạ và cảm giác,…

Để loại bỏ chiếc răng phiền phức này một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, rất đông khách hàng đã lựa chọn dịch vụ nhổ răng khôn bằng công nghệ siêu âm Piezotome tại Nha khoa Nhân Tâm. Với công nghệ hiện đại và tay nghề vững vàng của các bác sĩ, quá trình nhổ răng khôn sẽ diễn ra rất nhanh chóng, an toàn, hạn chế xâm lấn, hạn chế chảy máu, sưng đau, khách hàng cũng không cần nghỉ dưỡng hay kiêng khem nhiều.

Răng khôn và nguyên nhân dẫn đến đau răng khôn

Răng khôn hay răng số 8 nằm ở vị trí trong cùng của khuôn hàm, là chiếc vĩnh viễn mọc lên muộn nhất khi ta bước vào tuổi trưởng thành. Trong thời gian mọc, chúng có thể gây ra các cơn đau nhức khó tả. Tình trạng đau răng khôn có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển dần theo thời gian. Điều này có thể xảy đến vì một vài lý do.

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rằng răng khôn có xu hướng mọc ở tuổi trưởng thành khi xương hàm và nướu răng đã phát triển ổn định, cứng cáp. Sự phá vỡ bề mặt nướu răng để ngoi lên sẽ gây ra cảm giác đau nhức khó chịu trong miệng.

Bên cạnh đó, các răng trên cung hàm đã phát triển hoàn thiện nên hầu như sẽ không còn chỗ trống cho răng khôn. Đồng nghĩa với việc răng khôn rất dễ mọc lệch, chèn ép răng bên cạnh hoặc bị kẹt dưới nướu. Cả hai tình huống này đều có thể dẫn đến đau răng khôn.

Răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm

Một số trường hợp có thể không biểu hiện triệu chứng nào kèm theo đau răng khôn. Nhưng cũng có những trường hợp có những triệu chứng đi kèm như:

  • Sốt nhẹ, đau nhức đầu.
  • Hơi thở xuất hiện mùi hôi.
  • Vị trí mọc răng khôn có thể bị sưng đỏ.
  • Hàm nặng nề, khó cử động khi ăn nhai, cười nói.
  • Nuốt nước bọt đau, ăn không ngon miệng, chán ăn.
  • Quan sát thấy răng khôn bắt đầu nhô lên khỏi nướu.
  • Đau ở vị trí góc hàm trong cùng, phía sau các răng hàm.

Các biến chứng nguy hiểm khi răng khôn mọc bất thường

Như đã nói ở trên, vì mọc sau cùng khi cung hàm gần như không còn chỗ trống nên răng khôn rất dễ mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt. Theo thống kê, tỉ lệ răng khôn mọc bất thường chiếm tới hơn 80% các trường hợp mọc răng khôn.

Khi mọc bất thường, ngoài cảm giác đau nhức khó chịu, chiếc răng này còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

Viêm nhiễm tại chỗ và viêm nướu trùm

Răng khôn mọc bất thường sẽ khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn. Mảng bám thức ăn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày tại vị trí nướu đang bị phá vỡ để răng trồi lên sẽ gây ra hiện tượng sưng tấy, viêm nhiễm, đau quanh thân răng, áp xe, viêm nướu trùm, cứng hàm.

Tình trạng trên kéo dài sẽ phá hủy mô xương xung quanh đó và lan sang răng bên cạnh. Nếu không được xử lý kịp thời có thể gây viêm xương hàm, nhiễm trùng sang má, mang tai, nhiễm trùng máu, viêm màng tim,…

Răng khôn mọc bất thường có thể kéo theo nhiều biến chứng phức tạp

U, nang thân răng

Trường hợp nhiễm trùng quanh thân răng mạn tính kèm theo tình trạng sót túi răng khi răng mọc lên không hoàn chỉnh sẽ làm hình thành nang thân răng, u xương hàm,… Nếu không điều trị kịp thời có thể gây tiêu xương hàm, tăng nguy cơ gãy xương hàm.

Rối loạn phản xạ và cảm giác

Răng khôn nằm gần các dây thần kinh nên khi mọc ngầm và mọc lệch sẽ có nguy cơ chèn ép vào dây thần kinh. Tình trạng này làm giảm hoặc mất cảm giác ở niêm mạc, da, môi. Đặc biệt, chúng còn có thể gây ra hội chứng giao cảm như đỏ hoặc phù quanh khu vực ổ mắt, đau một bên mặt.

Hỏng răng số 7

Răng số 8 mọc lệch, mọc kẹt, đâm vào răng số 7 có thể gây thương tổn chiếc răng này. Bên cạnh đó, thức ăn rất dễ kẹt lại khe hở giữa răng 7 và răng 8 cộng thêm việc vệ sinh khó khăn sẽ khiến cả 2 răng bị sâu. Nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng răng số 7.

Răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7 có thể gây hỏng răng số 7

Viêm khớp thái dương

Răng khôn mọc lệch, răng khôn mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh có thể gây xô lệch răng, khiến các răng trên cung hàm không còn ăn khớp với nhau, gây sai lệch khớp cắn, lâu ngày khiến khớp hàm cũng bị lệch theo, gây ra hiện tượng viêm khớp thái dương – hàm.

Đau răng khôn và những biến chứng nặng nề kể trên sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt thường ngày của bạn. Lúc này, nhổ răng khôn là biện pháp tốt nhất theo lời khuyên của các bác sĩ để giải quyết triệt để vấn đề này.

Nhổ răng khôn an toàn, nhanh chóng tại Nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng khôn tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ được ứng dụng máy siêu âm Piezotome. Nếu như kỹ thuật nhổ truyền thống cần dùng tới dao rạch, bẩy và kìm để lấy răng ra thì phương pháp nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm lại hoạt động với nguyên lý hiện đại và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm sử dụng mũi khoan siêu mảnh rung theo năng lượng tạo ra từ sóng siêu âm để nhẹ nhàng tác động vào mô cứng, không gây thương tổn mô mềm và từ từ lấy răng ra khỏi xương mà không hề gây đau nhức hoặc khó chịu cho khách hàng.

Thông tin về công nghệ siêu âm Piezotome tại Nha khoa Nhân Tâm

Một số thông tin cơ bản về máy nhổ răng siêu âm Piezotome – công nghệ nhổ răng hiện đại tại Nhân Tâm:

  • Thiết bị nhổ răng siêu âm Piezotome là công nghệ tân tiến trong nha khoa. Vào năm 2007, thiết bị này đã được phát triển bởi công ty Acteon. Máy có 2 chế độ chính là Newtron và Piezotome.
  • Chế độ Piezotome sẽ mở nướu, cắt xương, nâng xoang hàm tạo hình khung xương bằng sóng siêu âm, không gây thương tổn mô mềm quanh đó. Đầu mũi khoan của thiết bị này rất mảnh, kích thước chỉ từ 0,2 đến 0,5 mm, giúp bác sĩ dễ dàng tiếp cận những vị trí khó khi nhổ răng.
  • Chế độ Newtron được tích hợp nhằm bảo vệ mô mềm, thường được sử dụng trong những liệu pháp nội nha. Cả hai chế độ này được kết hợp vào cùng một hệ thống giúp hoạt động của máy siêu âm Piezotome diễn ra hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích trong điều trị nha khoa.

Máy nhổ răng khôn siêu âm Piezotome

Nguyên lý hoạt động của máy siêu âm Piezotome

Máy khởi động, đầu mũi khoan sẽ liên tục rung theo sóng siêu âm với tần số và biên độ khác khác nhau. Mũi khoan sẽ từ từ tách chân răng cần nhổ ra khỏi tổ chức mô mềm và dây chằng nha chu.

Tiếp theo, các mũi khoan sẽ được hạ nhiệt nhờ hoạt động của hệ thống bơm nhu. Quá trình này giúp các đầu mũi khoan không bị nóng, từ đó răng và các mô mềm mà mũi khoan tiếp xúc cũng không bị thương tổn.

Đây chính là một trong các ưu điểm nổi trội của kỹ thuật nhổ răng bằng sóng siêu âm so với phương pháp truyền thống. Thay vì gây thương tổn mô mềm như biện pháp cũ, máy siêu âm Piezotome không tạo lực ma sát và ngăn chặn nguy cơ hoại tử mố xương sau khi nhổ răng.

Lợi ích khi nhổ răng siêu âm tại Nha khoa Nhân Tâm

Với những khách hàng đang bị đau răng khôn, răng khôn mọc bất thường thì nhổ răng bằng sóng siêu âm Piezotome tại Nha khoa Nhân Tâm là lựa chọn phù hợp, nhất là những khách hàng sợ đau và mong muốn hồi phục nhanh sau nhổ, không cần nghỉ dưỡng để không ảnh hưởng đến công việc.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome tại nha khoa sẽ đem lại cho khách hàng những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Hạn chế đau nhức, sưng tấy

Như các thông tin đã chia sẻ phía trên, nhổ răng khôn bằng công nghệ siêu âm Piezotome sẽ hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến mô mềm. Công nghệ siêu âm ứng dụng sóng âm tần với bước sóng dao động trong khoảng 28 đến 36 khz sẽ bóc tách mô nướu và lầm đứt dây chằng nha chu một cách nhẹ nhàng, từ đó bác sĩ dễ dàng lấy răng ra mà không cần tác động quá nhiều vào nướu và xương ổ răng.

Quá trình nhổ răng còn được hỗ trợ bởi thuốc tê với liều lượng thích hợp. Nhờ vậy, cảm giác đau khi tiểu phẫu nhổ răng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Công nghệ siêu âm giúp quá trình nhổ răng khôn không đau nhức hay khó chịu gì

An toàn tuyệt đối

Một lợi ích nữa mà máy siêu âm Piezotome mang lại đó là đảm bảo an toàn tuyệt đối vì mũi khoan không gây tác động tới mạch máu, dây thần kinh xung quanh chân răng và định hình chuẩn xác cấu trúc xương. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ chụp X-quang CT cho khách hàng trước khi nhổ răng để xác định vị trí, tình trạng răng và đưa ra phương án nhổ tối ưu nhất.

Thời gian nhổ nhanh chóng

Quá trình nhổ răng chỉ mất khoảng 15 đến 30 phút cho mỗi chiếc răng. Đặc biệt, với những trường hợp nhổ răng đơn giản, răng ít chân, quy trình nhổ có thể hoàn thiện trong vòng 10 đến 15 phút. Nhiều khách hàng tại Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ họ còn chưa kịp cảm nhận thấy đau nhức, khó chịu thì bác sĩ đã nhổ răng xong rồi.

Không sưng tấy, vết nhổ mau hồi phục

Sau khi răng khôn được loại bỏ, để tránh tình trạng chảy máu, sóng siêu âm sẽ nhanh chóng tiến hành khóa mạch máu. Đồng thời máy còn có khả năng kích thích quá trình tái tạo mô răng, điều này giúp thương tổn phục hồi nhanh hơn, ngăn chặn hiện tượng sưng tấy và khách hàng có thể sớm trở lại công việc.

Sau khi nhổ răng khôn bằng kỹ thuật này, khách hàng có thể ăn nhai bình thường sau thời gian ngắn mà không cần kiêng khem quá lâu như khi nhổ bằng cách truyền thống.

Có thể nói, nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome là kỹ thuật tân tiến hàng đầu hiện nay với nhiều lợi ích tuyệt vời. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm loại bỏ chiếc răng phiền toái mà không cần lo lắng đau nhức kéo dài hay xảy ra các biến chứng nguy hiểm khác như nhiễm trùng, viêm ổ răng khô,… Để trải nghiệm công nghệ tuyệt vời này với mức giá phù hợp nhất, bạn hãy liên hệ với Nha khoa Nhân Tâm qua tổng đài 1900 56 5678 hoặc đến trực tiếp phòng khám để được thăm khám với chuyên gia và nhận tư vấn miễn phí nhé.