TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mọc răng khôn đau mấy ngày? Cách giảm đau tại nhà

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 525
Răng khôn là tình trạng bệnh lý về răng miệng gây cho mọi người khá nhiều phiền phức và khó khăn.Vậy khi đau răng khôn nên làm gì? Mọc răng khôn đau mấy ngày? Hãy cùng tìm hiểu những cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà trong bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn là một trong những vấn đề gây rất nhiều phiền phức cho nhiều người. Trong suốt quá trình mọc, răng khôn thường gây ra những cơn đau nhức và phiền toái vô cùng. Mọc răng khôn đau trong mấy ngày thì hết chính là thắc mắc của rất nhiều người.

Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?

Mọc răng khôn đau mấy ngày không có thời gian cụ thể, tùy vào tình trạng cũng như cơ địa của mỗi người mà thời gian sẽ khác nhau.

Vì là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, khi xương hàm đã cứng chắc nên răng sẽ nhú lên từng chút một, kéo dài thời gian mọc chứ không mọc liền mạch như răng vĩnh viễn. Thông thường thời gian đau răng khôn sẽ bắt đầu từ lúc mới mọc cho đến khi răng mọc hoàn toàn . Đau răng khôn bao lâu thì hết là do thời gian mọc răng quyết định.

Thời gian để 1 chiếc răng khôn mọc lên hoàn chỉnh có thể kéo dài vài tuần, 1 tháng đến vài tháng, thậm chí là 1 năm hoặc 2-3 năm, lâu hơn cũng có. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu những cơn đau âm ỉ trong từng ấy khoảng thời gian.

Cơn đau khi răng khôn mọc ở mỗi người cũng không giống nhau. Có người đau nhức trong 1 -2 ngày là khỏi, có người thì 1 tuần, người thì nửa tháng.

Xem thêm: Răng khôn mọc lệch ra má có nguy hiểm hay không?

Triệu chứng của đau khi mọc răng khôn

Khi mọc răng khôn, những triệu chứng thường xuyên xuất hiện đó là đau nhức răng, phần nướu trở nên nhạy cảm, dễ gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bạn có thể bị sốt cao do răng mọc lệch, phần nướu bị chảy máu. Thậm chí có thể gây nhiễm trùng, dẫn đến nguy cơ gây hại đến tủy răng.

Mọc răng khôn

Cách giảm đau khi mọc răng khôn ngay tại nhà

Đau răng khôn được cho là một tình trạng bệnh lý khá phiền phức. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể chữa trị bằng những phương pháp đặc hiệu tại nhà. Nhiều người khá tò mò về cách làm thế nào để chấm dứt cơn đau khi mọc răng khôn, răng khôn bị nhức nên làm gì? Dưới đây là một số phương pháp hữu hiệu đã được kiểm chứng về hiệu quả trong quá trình điều trị đau răng khôn, cụ thể như sau:

Súc miệng bằng nước muối

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong thành phần của nước muối có chứa các hợp chất có tác dụng khử trùng. Một minh chứng cho công dụng đặc hiệu của nước muối đã cho rằng việc súc miệng bằng nước muối thường xuyên hằng ngày đóng góp một phần không nhỏ đến việc giảm thiểu các vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Thành phần của nước muối có chứa các hợp chất có tác dụng khử trùng

Bạn cần pha nước muối theo đúng tiêu chuẩn để tránh không đúng liều lượng sẽ gây phản tác dụng. Có thể hòa tan một thìa muối vào nước mới đun sôi. Đợi đến khi nước hơi nguội, hãy súc miệng và ngậm lại vài phút rồi nhổ ra. Duy trì việc này 2 - 3 lần một ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trị đau mọc răng khôn bằng lá bạc hà

Trong thành phần của lá bạc hà có chứa các hợp chất giúp làm giảm cơn đau và kháng viêm. Chữa đau mọc răng khôn bằng lá bạc hà là một phương pháp vô cùng lành tính và không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bạn cần xay nhuyễn lá bạc hà và chiết lấy nước. Sau đó nhúng một miếng bông gòn vào hỗn hợp nước, tiếp theo đắp trực tiếp miếng bông lên răng khôn của bạn.

Nha đam

Nha đam có chứa các hợp chất có tính làm má nên, thường được ứng dụng làm mỹ phẩm dưỡng da, điều trị mụn. Nguyên liệu này có thể đắp trực tiếp lên vị trí răng khôn để làm dịu cơn đau và giúp giảm viêm. Ngoài ra, nha đam cũng có thể làm lành nướu nhanh chóng, làm mát và giảm đau nhanh.

Nha đam giúp làm dịu cơn đau răng và giúp giảm viêm

Tỏi và gừng

Tỏi và gừng là hai nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Gừng có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, trong khi đó tỏi lại có tác dụng kháng viêm. Hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau có thể trở thành một cách chữa nhức răng khôn hiệu quả.

Cách sử dụng: tỏi và gừng nghiền nát thành một hỗn hợp, sau đó đắp lên một miếng dán và dán vào vị trí nướu răng.

Hành tây

Hành tây là loại củ sở hữu đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm rất mạnh, có thể diệt trừ những vi trùng trong khoang miệng và ngăn ngừa nguy cơ gây sâu răng, chảy máu nướu. Ngoài ra trong hành còn chứa thành phần lưu huỳnh có khả năng tạo thành axit sunfuric khi kết hợp với nước bọt, từ đó làm giảm đau răng một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần nhai một lát hành lớn cho đến khi mùi hăng biến mất, và tiếp tục nhai cho đến khi cơn đau giảm hẳn.

Mọc răng khôn đau mấy ngày là tình trạng không thể xác định cụ thể. Nếu kéo dài có thể gây ra những biến chứng khó lường. Các phương pháp chữa trị tại nhà đã liệt kê phía trên chỉ có tác dụng tạm thời, cách tốt nhất khi bị đau mọc răng khôn vẫn là thăm khám tại nha khoa gần đây và uy tín nhất để xử lý một cách triệt để. Các bác sĩ sẽ có trách nhiệm tư vấn để nhổ bỏ răng khôn an toàn mà không gây quá nhiều đau nhức.