TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Giá nhổ răng số 8 tại nha khoa Nhân Tâm là bao nhiêu?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 678
Nhổ răng là kỹ thuật nha khoa dùng để loại bỏ một chiếc răng khỏi cung hàm. Kỹ thuật này được chia thành 2 dạng là nhổ răng thường và nhổ răng số 8 (tiểu phẫu). Cùng tìm hiểu giá nhổ răng số 8 hiện nay là bao nhiêu nhé.

Răng số 8 còn được gọi là răng khôn và chúng mọc rất muộn. Không những không đóng góp cho chức năng nhai thức ăn mà còn khiến “khổ chủ” gặp phải nhiều rắc rối về sức khỏe răng hàm mặt.

Nhổ răng số 8 là giải pháp để chấm dứt những cơn đau và các rủi ro do chiếc răng này đem lại. Thông tin về răng số 8 và giá nhổ răng số 8 sẽ được nói rõ bên dưới.

Tại sao phải nhổ răng số 8?

Răng số 8 còn được gọi răng khôn, đây là chiếc răng cuối cùng sẽ mọc trên cung hàm vào độ tuổi từ 18 trở lên. Do các răng khác đã phát triển hoàn chỉnh và chiếm hết chỗ nên răng số 8 sẽ không thể mọc như bình thường.

Chúng thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

  • Khi răng số 8 bắt đầu mọc sẽ gây ra tình trạng đau nhức, viêm nhiễm nướu răng. Làm cho chủ nhân của chúng cảm thấy khó chịu, có những trường hợp phải nhập viện vì bị sốt cao.
  • Nếu răng số 8 mọc lệch trên cùng cung hàm thì việc vệ sinh sẽ khá khó vì thức ăn có thể tích tụ lại. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, viêm nha chu, viêm chóp, răng bị lung lay hoặc tiêu xương ổ răng.
  • Răng số 8 mọc lệch thường có xu hướng đâm vào chân răng số 7 bên cạnh. Làm chiếc răng này bị hủy hoại từ từ, lung lay và gãy rụng, ảnh hưởng đến chức năng nhai.

Trường hợp viêm nhiễm nếu không được điều trị triệt để sẽ lan ra khu vực xung quanh. Khi gặp phải những biến chứng trên, đa phần các bác sĩ đều khuyên mọi người NÊN NHỔ RĂNG SỐ 8 càng sớm càng tốt.

Khi nào cần nhổ răng số 8?

Răng số 8 thường nằm ở vị trí trong cùng của hàm răng, chúng bắt đầu phát triển khi chúng ta ở độ tuổi trưởng thành (từ 17 - 25 tuổi). Do là chiếc răng “sinh sau đẻ muộn” hơn các răng còn lại nên chúng không có đủ chỗ để mọc nên chỉ có thể nhú lên một chút.

Đôi khi còn bị lợi trùm hay mọc chèn sang răng số 7 bên cạnh làm răng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ thế, răng số 8 mọc ở góc trong cùng còn làm vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn, dễ gây sâu răng, viêm nhiễm nướu.

Khi nào cần nhổ răng số 8

Nếu răng số 8 gây ra các vấn đề sau thì bạn cần nhổ chúng ngay:

  • Răng số 8 mọc lên khiến bạn bị đau nhiều, đè lên răng số 7 làm nhiễm trùng nhiều lần,...
  • Trong trường hợp răng số 8 chưa gây biến chứng nhưng hình chụp X-quang cho thấy khi chúng mọc có thể làm ảnh hưởng đến răng số 7
  • Răng mọc ngầm làm viêm lợi và đau nhức, chỉ phát hiện khi chụp X-quang
  • Hình dạng răng bất thường có thể làm giắt thức ăn và viêm nha chu 
  • Trong trường hợp bạn cần niềng răng, làm răng giả hoặc muốn chỉnh hình, thì răng số 8 sẽ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý toàn thân khác.

Xem thêm: Khi nào nên nhổ răng hàm bị sâu? Các biện pháp phục hình sau nhổ

Giá nhổ răng số 8 tại nha khoa Nhân Tâm

Nhổ răng số 8 là kỹ thuật nha khoa yêu cầu độ khó và phức tạp rất nhiều so với kỹ thuật nhổ răng thông thường. Vì thế chi phí nhổ răng này cũng có mức giá cao hơn.

Tại Nha Khoa Nhân Tâm, giá tiền nhổ răng số 8 đã được niêm yết cố định trên bảng giá chính thức tại nha khoa như bên dưới:

Thông thường răng số 8 hàm trên sẽ mọc ngay ngắn và dễ nhổ hơn hàm dưới. Vì sự chênh lệch này nên giá nhổ răng số 8 hàm trên và hàm dưới khác nhau.

Muốn xác định chính xác giá nhổ răng số 8 là bao nhiêu thì bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa Nhân Tâm để các bác sĩ chụp phim và xác định hướng mọc của răng. Sau đó mới đưa ra mức giá nhổ răng số 8 chính xác được cho mỗi trường hợp.

Quy trình nhổ răng số 8 tiêu chuẩn

Bước 1: Chụp X-quang xem hướng mọc của răng

Trước tiên, các bạn sẽ được chụp phim để xác định hình dạng, kích thước và vị trí răng số 8 cần nhổ. Sau đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch để nhổ răng phù hợp, không xâm lấn đến răng bên cạnh và các dây thần kinh.

Nhằm giúp bác sĩ xác định điều kiện sức khỏe của các bạn có cho phép thực hiện hay không, trong quá trình sử dụng thuốc hoặc đang mắc các bệnh toàn thân thì bạn nên thông báo trước với bác sĩ.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và tiến hành gây tê

Để tránh xảy ra tình trạng nhiễm trùng, bác sĩ cần phải vệ sinh răng miệng trước. Sau đó mới tiến hành tiêm thuốc tê vào các mô xung quanh trước khi nhổ để khách hàng không bị đau nhức.

Quy trình nhổ răng số 8 tiêu chuẩn

Bước 3: Bắt đầu nhổ răng số 8

Tại Nha khoa Nhân Tâm, nhổ răng số 8 sẽ được thực hiện bằng công nghệ máy siêu âm tân tiến. Những bước sóng siêu âm sẽ được điều chỉnh phù hợp làm đứt dây chằng xung quanh răng thật nhẹ nhàng. 

Dưới sự hỗ trợ của máy nhổ răng bằng sóng siêu âm, quy trình nhổ răng được diễn ra nhanh chóng tầm 15-20 phút/răng. Hạn chế tình trạng chảy máu và không gây đau nhức.

Chúng cũng hỗ trợ quá trình liền thương được diễn ra nhanh hơn so với bình thường. Cuối cùng, bác sĩ sẽ cầm máu và khâu lại vết thương, kê đơn và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng tại nhà.

Vấn đề về giá nhổ răng số 8 còn phụ thuộc vào vị trí răng ở hàm trên hay hàm dưới. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề nào, hãy liên hệ với nha khoa Nhân Tâm qua số tổng đài hoặc đến trực tiếp nha khoa gần nhất để được thăm khám MIỄN PHÍ nhé!