TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nhổ răng hàm bị sâu khi nào? Các biện pháp phục hình sau nhổ

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 665
Nhổ răng hàm bị sâu nên thực hiện khi nào? Đây có phải phương án tối ưu nhất để điều trị sâu răng không? Đây là vấn đề gây băn khoăn cho rất nhiều người khi bị sâu răng. Tình trạng này nếu không chữa trị sớm sẽ ngày càng tiến triển nặng, gây ra các cơn đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến tủy răng, gây viêm và hoại tử tủy. Hãy cùng Nha khoa Nhân Tâm tìm hiểu về các biện pháp điều trị sâu răng trong từng trường hợp nhé.

Nhổ răng hàm bị sâu là phương án điều trị trong trường hợp răng sâu nặng không thể phục hồi, có nguy cơ lan rộng và ảnh hưởng đến những răng gần đó. Răng hàm là nhóm răng giữ nhiều chức năng quan trọng nên nếu bắt buộc phải nhổ răng, bạn cần phục hình lại càng sớm càng tốt. Hiện nay, trồng răng implant là kỹ thuật phục hình tốt nhất được các bác sĩ khuyến cáo áp dụng nhờ khả năng khôi phục toàn diện cấu trúc răng, ngăn chặn các hệ quả do mất răng, bảo đảm chức năng ăn nhai tốt và không xâm lấn tới các răng thật khác.

Có những biện pháp nào để điều trị sâu răng hàm? Khi nào nên nhổ?

Quá trình phát triển sâu răng được phân chia thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những biện pháp chữa trị khác nhau phù hợp với tình trạng răng miệng. Do đó, nên điều trị bảo tồn hay nhổ răng hàm bị sâu sẽ phụ thuộc vào mức độ sâu, tình trạng hiện tại của chiếc răng.

Trong quá trình điều trị, các biện pháp bảo tồn răng tự nhiên luôn được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là với những chiếc răng hàm – nhóm răng đảm nhận vai trò ăn nhai và duy trì cấu trúc gương mặt cực kì quan trọng.

Nếu răng của bạn mới chớm sâu, mức độ hư hại chưa nghiêm trọng, lỗ sâu nhỏ thì chỉ cần sử dụng vật liệu nha khoa chuyên dụng để trám bít lại là được.

Nếu răng đã sâu nặng, tủy răng bị viêm hoặc hoại tử thì cần điều trị tủy trước rồi mới trám răng hoặc bọc răng sứ để trả lại hình dáng ban đầu và bảo vệ răng.

Điều trị tủy răng nếu có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc hoại tử

Trường hợp răng sâu ở mức độ nghiêm trọng không thể phục hồi, có nguy cơ lan rộng và ảnh hưởng đến những răng gần đó thì chỉ định nhổ răng hàm bị sâu có thể được đưa ra sau khi bác sĩ thăm khám và đánh giá tình trạng thông qua kết quả chụp X – quang.

Răng hàm là những chiếc răng đảm nhận chức năng ăn nhai và duy trì cấu trúc hàm đặc biệt quan trọng nên nếu buộc phải nhổ bỏ răng thì bạn cần có biện pháp phục hình lại càng sớm càng tốt.

Biện pháp phục hình sau khi nhổ răng hàm bị sâu

Hiện nay, các biện pháp được áp dụng để phục hình răng bao gồm: răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Trong đó, phục hình răng bằng Implant nha khoa được đánh giá là biện pháp tối ưu, mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay nhờ khả năng khôi phục toàn diện cấu trúc răng, bảo đảm chức năng ăn nhai tốt và không xâm lấn tới các răng thật khác.

Cấy ghép Implant – Biện pháp phục hình răng tối ưu nhất hiện nay

Ngoài ra, cấy ghép Implant còn ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương hàm, chảy xệ cơ, lão hóa sớm và có thể sử dụng trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Biện pháp làm răng giả tháo lắp và cầu răng sứ cũng có thể khôi phục lại phần thân răng, đảm bảo chức năng ăn nhai tương đối nhưng lại không thể phục hình chân răng và không ngăn chặn được các biến chứng do mất răng gây ra.

Tuy nhiên, răng giả tháo lắp và cầu răng sứ vẫn được khá nhiều khách hàng lựa chọn, được biệt là người cao tuổi bởi thời gian thực hiện nhanh chóng và chi phí không cao.

Răng giả tháo lắp phục hình răng hàm

Dù lựa chọn cách phục hình nào thì bạn cũng cần tìm cho mình một địa chỉ nha khoa gần đây uy tín, có các bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả phục hình răng.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là cơ sở đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ điều trị tân tiến, hiện đại, quy tụ các bác sĩ Răng Hàm Mặt trình độ cao, luôn được cả giới chuyên gia và khách hàng tin tưởng, đánh giá cao trong suốt 25 năm hoạt động. Đây là trung tâm nha khoa mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu điều trị hoặc phục hình răng.

Nha khoa Nhân Tâm – Địa chỉ nha khoa uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng và đánh giá cao

Với các thông tin trên đây, mong rằng những băn khoăn của bạn về vấn đề nhổ răng hàm bị sâu đã được giải đáp thỏa đáng. Để biết chính xác tình trạng răng của mình cũng như biện pháp điều trị phù hợp nhất, bạn hãy ghé qua Nha khoa Nhân Tâm, các bác sĩ tại đây sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.