TRUNG TÂM CẤY GHÉP IMPLANT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Bác sĩ giải đáp có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không?

Tác giả: Bs Nhân Tâm Lượt xem: 678
Răng khôn là chiếc răng mà hầu hết mọi người đều muốn loại bỏ, bởi chiếc răng này là nguyên nhân gây nên những đau nhức, khó chịu và hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác. Tuy nhiên, vì quá trình nhổ răng khôn phức tạp hơn rất nhiều so với nhổ răng thường nên nhiều người thắc mắc không biết có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Răng khôn thường mọc sau cùng trên cung hàm, khi các răng khác đã mọc hết nên thường mọc lệch, mọc ngầm, gây đau nhức, khó chịu và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Vì thế mà các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng khôn để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Điều quan trọng là bạn cần phải thực hiện nhổ răng tại địa chỉ nha khoa uy tín nhằm đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro không đáng có, đặc biệt là khi nhổ răng khôn hàm dưới.

Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tiên phong trong việc cập nhật và ứng dụng những trang thiết bị hiện đại vào trong việc điều trị cho khách hàng.

Đặc biệt quy trình nhổ răng tại Nhân Tâm được thực hiện theo quy trình chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khách hàng.

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không?

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Sở dĩ như vậy là bởi răng khôn hàm dưới nằm gần các dây thần kinh, nhất là dây thần kinh hàm và mặt, ngoài ra quá trình nhổ răng khôn hàm dưới khá phức tạp, nếu không được thực hiện đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, răng khôn hàm dưới cần được nhổ bỏ trong các trường hợp như sau:

  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, sưng tấy và ảnh hưởng đến chức năng nhai.
  • Răng khôn bị sâu, lan rộng sang răng bên cạnh và khiến răng này bị tổn thương, lung lay, thậm chí là mất răng.
  • Răng mọc khôn mọc lệch khiến các răng còn lại bị xô đẩy, dấn đến khấp khểnh, lệch hàm.
  • Mồ mềm xung quanh chân răng khôn thường xuyên bị nhiễm trùng.
  • Trường hợp nên nhổ răng khôn hàm dưới không thể không nhắc đến đó là nếu xung quanh răng khôn, hàm bị tổn thương, xuất hiện u nang.

Răng khôn mọc lệch nếu không nhổ kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào răng khôn hàm dưới cũng cần nhổ bỏ.

Nếu răng khôn xuất hiện nhưng không gây ảnh hưởng đến các răng còn lại, không gây các vấn đề về răng miệng; hình dạng của răng khôn không có sự bất thường; răng khôn hàm dưới nằm dưới xương hàm mà không có dấu hiệu phát triển thêm.

Ngoài ra, nếu khách hàng mắc các bệnh lý mạn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai, cho con bú,… cũng không nên nhổ răng khôn. Trong trường hợp bắt buộc phải nhổ thì cần phải có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ điều trị.

Tham khảo: Những lưu ý và cách giảm đau cần biết khi nhổ răng khôn

Những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không thì bạn cần quan tâm đến những lưu ý khi nhổ răng khôn hàm dưới để đảm bảo an toàn, ngăn ngừa những rủi ro không đáng có.

Chọn địa chỉ nhổ răng uy tín

Răng khôn hàm dưới nằm ở vị trí khó quan sát, gần các dây thần kinh, thao tác nhổ cần được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại như: máy chụp phim X-quang CT Cone Beam 3D nhằm xác định chính xác vị trí, hướng mọc của răng khôn; máy cạo vôi răng siêu âm Piezotome nhằm nhổ răng khôn nhanh chóng, an toàn và không đau,…

Nên lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng khôn

Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ nhổ răng khôn uy tín.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về nha khoa trên các trang mạng xã hội, đồng thời tham khảo ý kiến đánh giá của các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, hoặc ý kiến của người thân, bạn bè để lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy nhất.

Gặp bác sĩ ngay nếu có dấu hiệu bất thường

Nếu sau khi nhổ răng khôn, tại vị trí nhổ răng xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, đặc biệt đau nhức, chảy máu liên tục và không thuyên giảm trong suốt 24 giờ,… thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được khắc phục kịp thời.

Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc răng khôn sau khi nhổ của bác sĩ

Bạn cần phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ và có cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn tại nhà đúng đắn. Điều này sẽ giúp vết thương mau chóng lành lại, giảm cảm giác đau nhức, khó chịu cho khách hàng, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Cần phải chăm sóc kỹ lưỡng sau khi nhổ răng khôn

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên nhổ răng khôn hàm dưới hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Nhân Tâm để được bác sĩ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.